Bình Định sẽ thu hồi nhà ở xã hội cấp sai đối tượng

Nhà đất 17/06/2019 06:00

Tỉnh Bình Định giao Sở Xây dựng rà soát, làm việc với chủ sở hữu để khắc phục sai phạm về nhà ở xã hội sai mục đích, Trong trường hợp có sai phạm, kiên quyết thu hồi những căn hộ cấp sai.

Bình Định sẽ thu hồi nhà ở xã hội cấp sai đối tượng - Ảnh 1
Dự án Chung cư nhà thu nhập thấp - Cao ốc Long Thịnh. Ảnh: N.T

Ngày 14.6, UBND tỉnh Bình Định ban hành văn bản số 3248 về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng nhà ở xã hội tại chung cư Phú Mỹ - Quy Nhơn và cao ốc Long Thịnh. 

Bình Định chỉ rõ, đối với các trường hợp chủ sở hữu chung cư cho người khác cho thuê, mượn căn hộ thì Sở Xây dựng yêu cầu chấm dứt việc cho thuê, cho mượn.

Nếu sau 31.7.2019, chủ sở hữu không thực hiện, Sở Xây dựng thực hiện cắt điện, cắt nước và tổ chức thu hồi căn hộ theo quy định; đồng thời, không xác nhận đủ điều kiện để Sở TNMT cấp GCNQSDĐ và tài sản gắn liền với đất.

Đối với các trường hợp nhận chung cư mà không sử dụng, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng yêu cầu chủ sở hữu đưa căn hộ vào sử dụng, tránh lãng phí. Nếu quá 24 tháng kể từ ngày nhận bàn giao, chủ sở hữu không sử dụng căn hộ thì thu hồi căn hộ.

Dự án Chung cư nhà thu nhập thấp - Cao ốc Long Thịnh có 243/479 căn chính chủ, 68 căn chuyển nhượng, 75 căn cho thuê, 21 căn cho mượn, 72 căn chưa tiếp cận được.

Tại buổi tiếp xúc cử tri phường Ghềnh Ráng vừa qua, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam đưa ra một thông tin khiến người dân bất ngờ: Dù thuộc đối tượng khó khăn được mua nhà ở xã hội, nhưng một nửa trong số 480 hộ dân ở chung cư Long Thịnh... có ôtô.

HoREA 'mách nước' giúp doanh nghiệp địa ốc ứng phó siết tín dụng

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, để thích nghi với lộ trình "siết" tín dụng vào thị trường bất động sản các chủ đầu tư dự án phải tìm kiếm các nguồn vốn khác thay thế dần một phần nguồn vốn tín dụng, nhằm phát triển thị trường bất động sản bền vững.

TIN MỚI NHẤT