Trẻ sinh non lớn lên khó tìm bạn đời

Ngắm con yêu mỗi ngày 18/07/2019 13:00

Trong quá trình trưởng thành, trẻ sinh non sẽ gặp khó khăn khi thể hiện tình cảm, kén bạn tình hơn so với trẻ sinh đủ tháng.

Các chuyên gia Anh phân tích dữ liệu trên 4,4 triệu người trưởng thành ở nhiều nơi trên thế giới để đưa ra kết luận này hôm 12/7. Họ phát hiện những người bị sinh non lúc nhỏ có ít mối quan hệ tình cảm hơn người sinh đúng ngày.

Cụ thể, những người sinh non khi trưởng thành gặp khó khăn trong việc thể hiện tình cảm của mình với người khác. Khả năng làm cha mẹ của họ cũng ít hơn 22% và số lượng bạn tình ít hơn hai đến ba lần so với người sinh đủ tháng.

Trẻ sinh non lớn lên khó tìm bạn đời - Ảnh 1

Người chào đời khi dưới 32 tuần thai hoặc vô cùng sớm (dưới 28 tuần thai), lớn lên có xu hướng trải nghiệm tình dục ít hơn khoảng 3,2 lần so với người được sinh đủ ngày đủ tháng.

Các chuyên gia cho rằng những đứa trẻ sinh non thường e ngại và ít giao tiếp với người xung quanh, nhát gan và không tự chủ động tìm niềm vui cho riêng mình. Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ tìm ra kết quả của sinh non ảnh hưởng đến số lượng bạn tình, không thể đánh giá điều này là tốt hay xấu đối với cuộc đời của các tình nguyện viên.

Tác giả nghiên cứu, giáo sư Dieter Wolke đến từ Khoa Tâm lý học tại Đại học Warwick cho biết: "Những người chăm sóc trẻ sinh non và phụ huynh nên nhận thức được tầm quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ với xã hội, để trẻ có thể tự tin kết bạn và tìm được bạn đời hợp ý với mình nhất trong tương lai".

10 sai lầm khiến cha mẹ phải hối hận nếu không thay đổi ngay từ ngày hôm nay

Năm tháng tuổi thơ là khoảng thời gian kỳ diệu mà bố mẹ nên tận hưởng cùng con cái. Bởi vì trong tương lai, khi những khoảnh khắc tuyệt vời ấy ngày càng ít đi, bạn sẽ thấy tiếc nuối.

TIN MỚI NHẤT