Nghịch tử giết hại cha mẹ cùng bà nội: Bài học về phương pháp giáo dục con mà người Việt cần học tập

Ngắm con yêu mỗi ngày 14/03/2019 05:30

Người dân TP.HCM chưa hết bàng hoàng trước án mạng kinh hoàng khi một nam thanh niên 26 tuổi ra tay sát hại mẹ ruột và bà nội của mình chỉ vì họ đã nói những điều không đúng ý gã.

Người dân xung quanh khu vực cho biết khi nghe tiếng la hét cầu cứu liền chạy đến thì thấy ba ruột của nghi can đứt gần lìa tay.

Liên quan đến vụ án mạng khiến nhiều người trong cùng một gia đình chết, 1 người bị thương ở huyện Hóc Môn. Thông tin từ cơ quan CA TP.HCM, Nguyễn Hoàng Nam (SN 1993) là nghi can số 1 của vụ án đã bị bắt.

Theo thông tin ban đầu, nghi can Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi) sau khi đi chơi về đã dùng hung khí lao vào sát hại mẹ ruột, tiếp đến đối tượng này đã tiến đến thẳng nhà bà nội dùng hung khí sát hại bà nội của mình, chưa dừng lại ở đó đối tượng còn đâm liên tiếp khiến cha ruột mình bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Người dân xung quanh khu vực cho biết khi nghe tiếng la hét cầu cứu liền chạy đến thì thấy ba ruột của nghi can đứt gần lìa tay. Nhận tin, công an đã có mặt tại hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu đồng thời khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nghịch tử giết hại cha mẹ cùng bà nội: Bài học về phương pháp giáo dục con mà người Việt cần học tập - Ảnh 1

Hiện trường xảy ra vụ án người dân hiếu kỳ đứng lại xem

Tại hiện trường lực lượng thuộc các phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn phong toả hiện trường tại 2 địa điểm khác nhau trên địa bàn. Nhận định sơ bộ của Công an cho hay, khả năng kẻ gây án có biểu hiện không tỉnh táo. Tại hiện trường, mẹ và bà nội của nghi can đã tử vong.

Các chuyên gia tâm lý nhắn gửi các bậc phụ huynh cần phải dạy dỗ trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Hãy dạy bé những quy tắc sau:

Biết kiên nhẫn lắng nghe

Ngày nay có rất nhiều người thiếu kiên nhẫn, không muốn nghe lời người khác khuyên bảo hay giải thích, luôn nghĩ rằng điều mình nói mới là đúng đắn nhất, có lý nhất, khiến phát sinh nhiều mâu thuẫn. Chính vì vậy, dạy con biết kiên nhẫn lắng nghe sẽ giúp con bạn trở nên điềm tĩnh hơn, thấu hiểu người khác hơn, nhận ra thiếu sót của bản thân và sửa đổi, tạo ra mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.

Những đứa trẻ không có thói quen chăm chỉ đọc sách thường sẽ không có khả năng phát triển lâu dài. Việc đọc sách có rất nhiều lợi ích cho con bạn, ngoài việc biết thêm nhiều kiến thức, đọc sách còn giúp cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung, mở rộng vốn từ, khả năng phân tích của tư duy mạnh mẽ hơn…

Nghịch tử giết hại cha mẹ cùng bà nội: Bài học về phương pháp giáo dục con mà người Việt cần học tập - Ảnh 2

Cha mẹ nên dạy con cái mình cách kiên nhẫn lắng nghe người khác và cần học tính tự lập ngay khi còn nhỏ

Học cách giao tiếp với mọi người

Nếu không có khả năng giao tiếp tốt thì khó có thể hòa nhập với xã hội và cũng sẽ mất đi rất nhiều cơ hội phát triển bản thân. Chính trong việc giáo dục ở gia đình, việc trò chuyện giữa cha mẹ và con cái cũng rất quan trọng.

Học tính tự lập khi còn nhỏ

Ngày nay, có rất nhiều người là con một, được cha mẹ nuông chiều nên không có khả năng tự lập, không biết nấu cơm giặt quần áo, không biết giúp đỡ người khác, không biết tự xử lý mọi việc, cũng không biết tự chăm sóc bản thân mình…

Chính vì vậy, các bậc cha mẹ cần dạy con điều quan trọng này, đây là khả năng cơ bản cần thiết để con trẻ đối diện với cuộc sống cũng như công việc.

Biết nhận ra sai lầm của bản thân

Hãy dạy cho con trẻ biết rằng: “Người biết tôn trọng người khác thì sẽ được tôn trọng”. Điều này rất rõ ràng, chỉ khi biết tôn trọng người khác thì mới nhận được sự tôn trọng từ họ. Ngoài ra, con trẻ cũng cần biết tự phê bình bản thân, nhận ra lỗi sai, thiếu sót của mình và sửa đổi.

Bé 3 tuổi nguy kịch bởi một trò chơi mà trẻ con dễ mắc phải các mẹ phải đọc ngay để tránh cho con

Mẹ mua máy giặt mới chưa kịp sử dụng thì đã nghe tiếng khóc thét hóa ra cô con gái nhỏ đã nằm gọn trong chiếc máy giặt cửa ngang.

TIN MỚI NHẤT