Không nhịn được cười với bức thư "muốn nói vài lời" viết lúc 11 giờ đêm của con gái, bố mẹ đọc xong thì giật mình thon thót

Ngắm con yêu mỗi ngày 16/04/2020 05:00

Bức tâm thư chứa đựng biết bao nỗi lòng của bé gái học lớp 5 mỗi khi tối đến bố mẹ nói câu "Con lên ngủ đi".

Trẻ con dù có nhõng nhẽo, quấn quýt bên bố mẹ bao nhiêu cũng đến lúc lớn lên, rời xa vòng tay bao bọc, chở che để tự lập, tự quyết mọi việc. Thế nhưng, không phải đứa trẻ nào cũng sẵn sàng chấp nhận sự thật đó.

Mới đây, một cô bé học lớp 5 đã gửi tâm thư cho bố mẹ lúc 11h giờ đêm. Không phải bố mẹ đối xử không công bằng giữa 2 chị em, để cho con thiệt thòi hay tạo áp lực. Lý do đơn giản mà bé gái này đưa ra là... không còn được ngủ chung với bố mẹ.

Tâm thư dài 2 trang có nội dung như sau:

Gửi bố mẹ!

Con nói với bố mẹ vài lời mà cuộc đời con cảm thấy là tồi tệ nhất trong đời con.

Không nhịn được cười với bức thư 'muốn nói vài lời' viết lúc 11 giờ đêm của con gái, bố mẹ đọc xong thì giật mình thon thót - Ảnh 1

Tâm thư gửi bố mẹ của Hà Linh.

1. Mỗi lúc bố mẹ nói "Con lên ngủ đi". Ban đầu con cứ tưởng con được ngủ với bố và mẹ. Nhưng điều đó đã không đến với con. Rồi con lại lủi thủi một mình ôm đồ chăn gối lên phòng con. Rồi con lại lên một mình và con cứ tưởng con sẽ được ngủ với chị nhưng chị lại không cho con và xua đuổi con. Chị nói "Phòng ai nấy ở". Lúc đó nước mắt con cứ rơi rơi hoài không ngưng.

2. Con chỉ ước mơ ngôi nhà mình giống như nhà bác Đàn. Giống như cún anh, cún em. Giống chị Nan, anh Bảo Đạt. Hai cặp đôi ấy khi nào cũng vui vẻ. Cún anh, cún em được ngủ chung với nhau. Giống chị Nam và anh Bảo Đạt.

Con có những nhu cầu vậy thôi. Con chỉ muốn hai chị em con và cả nhà cùng vui vẻ, cùng hạnh phúc. Ngủ chung, ăn cơm chung, làm việc chung, học bài cùng. Con chỉ cần sự yêu thương của bố mẹ, hai chị em và những gì con đã viết trong bức thư này thôi".

Tác giả của bức thư là Phạm Trần Hà Linh, học sinh lớp 5, sống ở Đà Nẵng. Dù tác giả đang giai đoạn "tồi tệ nhất" nhưng đọc xong bức thư lại khiến nhiều người phải bật cười và đồng cảm với bố mẹ. Thực tế, đứa trẻ nào cũng phải trải qua giai đoạn ra ngủ riêng và không ít bố mẹ cảm thấy khó khăn vì con tỏ ra sợ hãi hoặc gào khóc không chịu hợp tác.

Không nhịn được cười với bức thư 'muốn nói vài lời' viết lúc 11 giờ đêm của con gái, bố mẹ đọc xong thì giật mình thon thót - Ảnh 2

Theo chia sẻ từ mẹ của Hà Linh, từ năm Hà Linh học lớp 1 đã có phòng riêng nhưng bố thương con không muốn để con ngủ một mình. "Rồi biến cố gia đình phải đi ở trọ 3 năm trong căn phòng nhỏ xíu thành ra đến giờ con không chịu ra ngủ riêng", mẹ Hà Linh chia sẻ.

Thế là dù đã học lớp 5 và được sắp xếp cho một phòng riêng để tự lập nhưng cô bé nhất quyết đòi ngủ với bố mẹ. "Con chỉ ngủ khi có bố hoặc mẹ và bảo bố mẹ ngủ riêng chứ không phải con", mẹ Hà Linh vui vẻ chia sẻ.

Mấy hôm nay, bố mẹ ra chỉ thị "Con lên ngủ đi" khiến cô bé lại nước mắt lưng tròng. Dù có chị gái nhưng chị cũng kiên quyết mỗi người một phòng thế nên Hà Linh nghẹn ngào ngồi viết tâm thư lúc nửa đêm.

"Con là đứa trẻ nhanh nhảu, mau miệng, thích làm dáng. Đặc biệt con rất yêu bố và là đồng minh đắc lực của bố", mẹ Hà Linh chia sẻ thêm.

Hãy chuẩn bị tinh thần tốt cho con trước khi tách con ra ngủ riêng

Với các bé vốn gắn bó với mẹ từ nhỏ, hãy chuẩn bị tinh thần trước khi cho con ra ngủ riêng. Tốt nhất dành cho con khoảng thời gian từ 1-2 tuần từ khi ra thông báo tới khi ra ngủ riêng phòng để con khỏi bỡ ngỡ.

Cố gắng duy trì thói quen

Khi đã đạt được thỏa thuận với con về việc ngủ riêng, cha mẹ cố gắng duy trì thói quen cho con. Đừng mềm lòng trước những lời năn nỉ để rồi phá lệ và cuối cùng mọi cố gắng của cha mẹ lại trở về mốc 0.

Hiểu và tìm cách giải quyết nỗi sợ hãi của trẻ

Khi phải ngủ riêng, thường các bé sẽ có những nỗi sợ như sợ ma, sợ bóng tối, sợ gián, chuột… Vậy hãy tìm cách thích hợp để con thích nghi dần dần như bật đèn cho con lúc ngủ, lấy gấu bông để xung quanh giường con và nói với con đó sẽ là những người bạn bảo vệ con. Cho con ôm con thú bông hoặc búp bê yêu thích đi ngủ cũng sẽ giúp con thấy yên tâm hơn.

Không giải được bài tập liền nhắn tin cầu cứu thầy giáo, 2 bố con ngạc nhiên với điều kỳ diệu xảy ra vào ngày hôm sau

Một học sinh không giải được bài tập đã cầu cứu thầy giáo giúp đỡ. Tuy nhiên, thầy giáo đã không trả lời lại email mà làm một hành động bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT