Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày

Ngắm con yêu mỗi ngày 12/09/2019 05:00

Hành trình từ lúc biết tin mang song thai cho đến khi đón 2 bé chào đời của bà mẹ trẻ trải qua biết bao vất vả cũng như những lần "thót tim".

Cô gái trẻ sau 1 năm kết hôn từng nghĩ mình vô sinh thì bất ngờ đón nhận tin vui mang song thai. Thế nhưng, để đón được 2 thiên thần khỏe mạnh đến với thế giới này, họ đã phải cùng nhau đi qua không ít thử thách từ nỗi buồn đón con sinh non, đến 2 lần đau đẻ và hành trình nuôi con đầy khó nhọc. Nhưng sau tất cả là niềm hạnh phúc và mãn nguyện...

Từng nghĩ vô sinh thì bất ngờ biết tin mang song thai

Đó là câu chuyện về bà mẹ trẻ sinh năm 1996 Lưu Mai Ngọc Minh (TP. Hồ Chí Minh) và chồng Guo Jhao Sin (người Đài Loan).

Hành trình sinh con đầy nước mắt lẫn hạnh phúc vỡ òa của mình được bà mẹ này đăng tải trên mạng xã hội và nhận về rất nhiều sự đồng cảm, ngưỡng mộ và chúc mừng của cộng đồng mạng.

Đọc những dòng chia sẻ của chị, ai ai cũng cảm nhận được niềm vui và hơn cả là sự lạc quan và mạnh mẽ của bà mẹ trẻ này.

Trước khi lập gia đình, chị Ngọc Minh từng uống nhiều thuốc giảm cân và sau 1 năm kết hôn vẫn chưa có tin vui. Chị từng cay đắng nghĩ mình có thể vô sinh. Khi ấy, hai vợ chồng chỉ biết động viên nhau nếu may mắn có con được thì tốt còn không được thì nương tựa vào nhau mà thôi.

Thế nhưng niềm ao ước bấy lâu của người phụ nữ trẻ bất ngờ đến như một giấc mơ. Chị nhớ như in, hôm đó là ngày 16/02/2018 chị phát hiện mình mang thai trước trước sinh nhật 2 ngày.

"Cảm xúc như vỡ òa vì con là món quà sinh nhật hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình. Mình đi khám thì thai đã được 4 tuần tuổi. Nhưng điều bất ngờ vẫn chưa hết, vào tuần thai thứ 16, bác sĩ cho biết mình mang song thai", chị Ngọc Minh bồi hồi kể lại điều ngọt ngào ấy như vừa biết ngày hôm qua thôi.

Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 1

Hình ảnh hạnh phúc của 3 cha con.

Bà mẹ trẻ tâm sự thêm: "Mình mang thai trong khi mù mờ về mọi thứ bởi vì bản thân chưa hề nghĩ sẽ được làm mẹ. Tìm hiểu mạng và mọi người chỉ bảo, mình góp nhặt từng chút kinh nghiệm dưỡng thai".

Và những thử thách ấy chưa có gì là to tát cả cho đến thời điểm mang thai tuần thứ 26, chị Ngọc Minh nhận được cảnh báo của bác sĩ về khả năng sinh non do dư nước ối. Sau 1 tháng dưỡng thai, tưởng chừng mọi chuyện đã suôn sẻ thì 2 ngày sau chị bị vỡ ối, 2 con trai chào đời sớm hơn dự sinh 2 tháng.

6 ngày nín thở chờ đợi đón 2 bé sinh non ra đời

Thời điểm thai nhi được hơn 30 tuần tuổi, chị Ngọc Minh phải nhập viện TP Cao Hùng - Đài Loan trong tình trạng 1 thai vỡ ối nhưng không thể dưỡng. Từ đó bác sĩ quyết định đón 1 bé bằng phương pháp sinh thường.

Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 2

Hình ảnh của bé Ying khi mới chào đời (25/07/2018, nặng 944g).

Sau đó, chị Ngọc Minh được đưa về phòng chăm sóc đặc biệt và tiếp tục dưỡng thai. Chị buộc phải nằm 1 chỗ, mọi sinh hoạt đều phải nhờ mẹ và chồng lo. 6 ngày sau, bé thứ hai đạp quá nhiều dẫn đến tràng hoa quấn cổ nên bác sĩ quyết định mổ gấp để cứu bé Guo Dian Heng. Con chào đời được 1496g.

Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 3

Còn đây là bé Heng ra đời bằng phương pháp sinh mổ (31/07/2018, nặng 1496g).

Nhớ lại 6 ngày chờ đợi bé Heng đối với chị dài đẵng đẵng vì chị không chỉ lo cho Ying, chưa được gặp mặt con mà còn nơm nớp lo cho tình trạng sức khỏe của Heng.

Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 4

Hai anh em song sinh nhưng chào đời cách nhau tới 6 ngày.

Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 5

Ying và Heng khi 5 tháng tuổi.

Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 6

Khoảnh khắc ngọt lịm của cả gia đình trong ngày sinh nhật đầu tiên của hai bé.

Không ai nghĩ 2 bé bụ bẫm này trước kia sinh non tới 2 tháng.

"Sau khi sinh Heng vào 12h đêm và 3 tiếng hồi sức thì mình được đưa ra gặp người thân. Bác sĩ bảo khi nào đứng dậy đi được thì mình mới được đi thăm con. Có lẽ tình mẫu tử trỗi dậy cho mình động lực mà bản thân không tin nổi 9h sáng hôm sau mình có thể đứng lên đi lại", chị Ngọc Minh nghẹn ngào nhớ lại.

Sau 12 ngày sinh, bà mẹ trẻ được xuất viện. Hai bé được ấp lồng trong phòng đặc biệt, 2 tháng 20 ngày sau các bé được tháo ống thở, chị và gia đình đón 2 con về nhà.

Gần 3 tháng trời ấy cũng là quãng thời gian đẩy thử thách với bà mẹ 22 tuổi. Mỗi ngày chị vào viện 3 lần để thăm và mang sữa cho con. Mỗi ngày thăm con nhìn con đeo rất nhiều thiết bị trợ thở rồi lại trào sữa mỗi khi uống khiến người mẹ đau xót vô cùng. Khi ấy chị chỉ ước có thể thay con gánh mọi khó khăn ấy.

 Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 7Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 8Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 9Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 10Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 11Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 12Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 13Hy hữu: Mẹ Việt mang song thai nhưng trải qua 2 lần đau đẻ, bé Ying sinh thường, bé Heng sinh mổ, cách nhau đến 6 ngày - Ảnh 14

Hiện tại, hai bé đã được hơn 13 tháng tuổi.

Khoảnh khắc đáng yêu của các bé khi cùng nằm chơi.

Ngày xuất viện, 2 bé được 2,2kg và 2,5kg. Đón con về bên mình cũng lại là một chuỗi thử thách mới với gia đình chị khi chị và người thân phải ôm bé trên người thì bé mới chịu ngủ, con cứ ăn vào là trớ sữa đến tận 6 tháng tuổi.

Nhìn lại quãng thời gian ấy, chị Ngọc Minh tâm sự: "Nhưng thật may cả quá trình dưỡng thai và nuôi con của mình đều có mẹ và chồng hỗ trợ. Mình cảm may mắn là có người chồng vô cùng tâm lý và yêu thương vợ đồng hành trong hành trình vượt cạn".

Nhìn những hình ảnh kháu khỉnh, mập mạp hiện tại của hai anh em Ying và Heng, mọi người không khỏi ngỡ ngàng và khâm phục hành trình chiến đấu và chiến thắng những nỗi đau đớn, lo lắng và thử thách của bà mẹ trẻ và cả gia đình chị.

Người xưa bảo ôm nhiều con sẽ bện hơi mẹ là sai rồi, khoa học chứng minh bố mẹ càng ôm con nhiều trẻ sẽ càng thông minh

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng ngoài việc thỏa mãn tiếp xúc vật lý, hành vi ôm con còn giúp trẻ phát triển tâm lý, trí não, thậm chí cải thiện DNA theo chiều hướng tích cực.

TIN MỚI NHẤT