Hoa hậu Hương Giang bày tuyệt chiêu “dụ” con gái học nấu ăn, bé biết luộc rau, rán trứng từ khi 5 tuổi

Ngắm con yêu mỗi ngày 09/04/2019 05:30

Hương Giang là một hoa hậu được nhiều người yêu mến bởi cô luôn xa lánh thị phi và là người mẹ mẫu mực luôn biết dạy con những bài học bổ ích.

Gần đây trên trang cá nhân của mình, hoa hậu Hương Giang chia sẻ những bức hình con gái 5 tuổi đang nấu ăn khiến dân cư mạng vô cùng trầm trồ, thán phục. Nàng Hoa hậu cho biết, bình thường con gái lớn của cô chỉ được vào bếp nấu mấy món đơn giản và rửa bát mỗi cuối tuần vì các ngày khác bé đi học về, ăn uống, vui chơi một lúc rồi đọc sách thì đã đến 20h là phải lên giường đi ngủ. "Em thích được làm nên mẹ phải giả vờ 'làm cao'. Tội nghiệp ẻm, có bà mẹ lười lắm chiêu nên con bị vô tròng", Hương Giang cười tếu táo khi được hỏi về cách huấn luyện con thích thú làm việc nhà.

Hoa hậu Hương Giang bày tuyệt chiêu “dụ” con gái học nấu ăn, bé biết luộc rau, rán trứng từ khi 5 tuổi - Ảnh 1

Con gái Hương Giang biết nấu ăn từ 5 tuổi

Bà mẹ nổi tiếng quan niệm rằng "cái gì cũng có thể là đồ chơi"; như khi còn nhỏ, cô từng chơi trò nấu cơm trong vỏ lon bia cũ, nhặt rau muống dưới ao chẻ ra làm rau sống. Vì thế, cô bắt đầu nghĩ cách "dụ dỗ" con vào bếp cùng mình, cho con tham gia vào các công việc phù hợp với độ tuổi. Bé Tiểu Panda hơn 2 tuổi có thể nhặt rau, dùng con dao nhỏ được bịt nhựa ở đầu cho an toàn, dùng kéo nhỏ dành riêng cho bé.

Hoa hậu Hương Giang bày tuyệt chiêu “dụ” con gái học nấu ăn, bé biết luộc rau, rán trứng từ khi 5 tuổi - Ảnh 2

Hương Giang thường xuyên đọc truyện cho con nghe

Con được dạy để hiểu rằng: "Bị đứt tay ở bếp là chuyện nhỏ" và luôn chuẩn bị sẵn tinh thần. Nhờ vậy, Tiểu Panda 2 tuổi rưỡi đã biết rửa rau, trộn bột, nặn bánh, lớn hơn chút thì có thể rửa bát... cùng bố mẹ. Hoặc con được đứng trên một chiếc ghế cao quan sát bố mẹ nấu ăn. Tới khi hơn 5 tuổi, Tiểu Panda được cho phép bật bếp để nấu các món đơn giản như rán trứng, luộc rau.

Hoa hậu Hương Giang bày tuyệt chiêu “dụ” con gái học nấu ăn, bé biết luộc rau, rán trứng từ khi 5 tuổi - Ảnh 3

Cô bé cầm dao thái ớt chuông rất thành thạo

"Cho con tự chuẩn bị đồ ăn cũng là cách giúp con ăn ngon miệng hơn và thích ăn rau củ mà bố mẹ chẳng cần nài ép. Con tôi thích ăn rau củ luộc, sẵn sàng thử các món ăn mới vì 'cái gì cũng phải thử' rồi sau đó thích ăn hay không thì tùy con", bà mẹ nổi tiếng cho biết thêm.

Theo Hương Giang, dụ con làm việc nhà cũng cần phải có "chiêu". Người đẹp tiết lộ: "Khi con đòi nghịch, bố mẹ hãy cho con thỏa sức chơi, đặt ra các quy tắc như dùng xong cái gì thì rửa dọn luôn, những ngăn tủ nào không được mở, vật dụng nào chưa được động vào. Lớn lên xíu thì nhờ con khéo léo rằng mẹ đang bận việc này, con giúp mẹ việc kia được không.

Hoa hậu Hương Giang bày tuyệt chiêu “dụ” con gái học nấu ăn, bé biết luộc rau, rán trứng từ khi 5 tuổi - Ảnh 4

Hai mẹ con vừa làm vừa vui đùa khiến bé vui vẻ

Lời khen thì luôn được nhớ lâu hơn là chỉ trích và ai cũng thích được ghi nhận công sức của mình. Tiểu Panda luôn rất vui và hạnh phúc khi tôi khoe với ông bà, bạn bè món ăn con làm, vì thế lần sau con lại có hứng thú vào bếp tiếp".

Hoa hậu Hương Giang được nhiều người ngưỡng mộ bởi lối sống tránh xa thị phi cũng như chu toàn cuộc sống gia đình, giỏi chăm sóc con gái. Ngoài thời gian dành cho công việc, cô chủ yếu dành trọn những lúc rảnh rỗi bên cạnh cô "công chúa" đáng yêu Tiểu Panda.

Hoa hậu Hương Giang bày tuyệt chiêu “dụ” con gái học nấu ăn, bé biết luộc rau, rán trứng từ khi 5 tuổi - Ảnh 5

Hương Giang muốn làm bạn với con gái của mình

Tranh thủ những ngày bận bịu cuối năm, Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009 khoe loạt ảnh chụp lại khoảnh khắc cô cùng con gái tập vẽ, tập làm bánh và tập làm bếp. Tiểu Panda là kết quả cuộc hôn nhân của mỹ nhân gốc Hải Dương với doanh nhân người Trung Quốc vào năm 2010.

Người mẹ mắng con giữa đường vì suốt ngày mang giày ngược, chuyên gia chỉ ra mẹ có lẽ đã dạy con sai cách

Mang giày là một việc rất đơn giản đối với người lớn nhưng với trẻ em, đó là cả một thử thách không hề nhỏ. Vì vậy, bố mẹ cần phải lưu ý một số điều dưới đây để việc dạy con trở nên suôn sẻ hơn.

TIN MỚI NHẤT