Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ

Ngắm con yêu mỗi ngày 28/05/2019 05:30

Nếu bố mẹ còn đang băn khoăn không biết mua gì tặng con dịp 1/6 thì hãy tham khảo những món quà hấp dẫn với giá thành vừa phải dưới đây.

Chỉ ít ngày nữa là đến ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Như thường lệ, đây cũng là dịp các phụ huynh hay mua quà tặng con cháu, tuy nhiên điều khiến không ít người băn khoăn là chọn quà gì bổ ích, ý nghĩa cho con, con thích mà lại phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân. Nhiều mẹ hay than thở rằng: "Sao tôi mua toàn quà đắt tiền mà con vẫn chẳng chịu chơi?". Đơn giản bởi mẹ đã chọn món quà không phù hợp với con.

Có một sai lầm nhiều cha mẹ hay mắc phải là chọn quà cho con theo sở thích của bố mẹ, trong khi đó không phải bất kỳ món quà nào bố mẹ thích cũng sẽ khiến bé hứng thú. Chọn quà cho bé dịp 1.6, bố mẹ có thể căn cứ vào giới tính, độ tuổi, sở thích của con để mua được món quà phù hợp nhất, lại không quá tốn kém và lãng phí. Ngoài ra, trước khi mua bất cứ món quà nào, bố mẹ cần chú ý tới tên nhãn hàng, xuất xứ, đảm bảo đồ chơi mua cho trẻ phải có có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không được làm từ nhựa độc hại, chứa hóa chất xấu ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay, bố mẹ có thể tham khảo những món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo dưới đây để mua tặng con:

1. Thảm nhạc

Đối với trẻ sơ sinh, bố mẹ có thể chọn cho trẻ những món đồ chơi vừa có hình ảnh, màu sắc sinh động, âm thanh nhẹ nhàng để bé học nhận thức về thế giới bên ngoài.

Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ - Ảnh 1

Thảm nhạc cho bé nằm chơi là một gợi ý phù hợp với các bé ngay từ khi được vài tuần tuổi. Cấu tạo món đồ chơi này gồm một thảm cho bé có thể nằm chơi, 1 đàn phát ra âm thanh và nhiều dụng cụ treo nôi thú vị. Bé có thể vừa nằm, vừa nghe nhạc, vừa ngắm nhìn các hình ảnh ngộ nghĩnh

2. Xúc xắc

Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ - Ảnh 2

Các bé từ khoảng 3 tháng tuổi trở lên thường có thói quen ngậm hay đưa bất cứ thứ gì vào miệng. Bố mẹ nên chọn những món đồ chơi giúp bé học cách cầm nắm, vận động và phát triển ngôn ngữ như thú bóp ra tiếng kêu, xúc xắc cầm tay... Những bộ xúc xắc với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, màu sắc sinh động được làm từ chất liệu nhựa an toàn là món quà hấp dẫn với các bé ở độ tuổi này. Bố mẹ cung có thể chọn loại xúc xắc kiêm gặm nướu sẽ khiến bé thích thú hơn.

3. Đồ chơi xúc cát

Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ - Ảnh 3

Mùa hè cũng là mùa của các hoạt động ngoài trời. Cùng với đó, đây cũng là dịp các gia đình tổ chức các chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng nhân dịp các bé được nghỉ hè. Vì vậy, không thể thiếu trong hành trang các chuyến đi món đồ chơi bé nào cũng mê thích đó là đồ chơi xúc cát. Không chỉ vậy, bé cũng có thể mang theo các dụng cụ xúc cát nhỏ xinh để chơi khi đi công viên hay về quê. Tặng bé món quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 này cũng là cách bố mẹ hướng trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời trong dịp hè thay vì ngồi nhà xem tivi, ipad.

4. Đồ chơi hướng nghiệp

Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ - Ảnh 4

Khoảng 1 tuổi trở lên, các bé rất thích trò chơi "hướng nghiệp". Vì thế các loại đồ chơi làm bác sĩ, lái xe, cô giáo... sẽ khiến các bé mê mẩn như bộ đồ búp bê, bộ đồ nấu ăn, bộ xếp hình, đồ chơi trang điểm, sửa chữa...

5. Đồ chơi xếp hình

Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ - Ảnh 5

Để tìm một món đồ chơi kích thích sự phát triển trí não và nhận thức của trẻ thì các kiểu đồ chơi xếp hình luôn là lựa chọn hàng đầu. Tùy theo từng độ tuổi bố mẹ có thể lựa chọn các loại đồ chơi ghép hình từ đơn giản đến phức tạp, từ các mảnh ghép to cho đến những mảnh lego nhỏ xíu. Không chỉ giúp bé phát triển tốt kĩ năng phối hợp tay - mắt mà chơi xếp hình còn giúp trẻ khám phá sự khéo léo của bản thân, phát triển kỹ năng nhận dạng hình ảnh, tăng cường trí nhớ, sự tập trung và tính kiên nhẫn.

6. Sách

Với trẻ ở bất cứ độ tuổi nào, sách cũng là món quà bổ ích, đầy ý nghĩa mà các bé thích mê. Sách vừa giúp trẻ hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng, tăng cường khả năng ghi nhớ, sự sáng tạo...

Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ - Ảnh 6

Có một điều cần lưu ý khi mua sách làm quà cho con là bố mẹ cần lưu ý đến độ tuổi và sở thích của từng bé để chọn được những cuốn sách phù hợp nhất. Với trẻ sơ sinh, sách vải với màu sắc sinh động, chất liệu bằng vài không bị xé rách sẽ giúp các bé khám phá thế giới thông qua những hình ảnh đơn giản nhất. Với trẻ trên 1 tuổi, bố mẹ nên ưu tiên chọn các loại sách bìa cứng, ít chữ, hình ảnh sinh động. Trẻ lớn hơn thì có thể chọn sách truyện nhiều chữ và hình ảnh phức tạp hơn.

7. Máy ảnh mini cho bé

Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ - Ảnh 7

Nếu không muốn các bé dán mắt vào tivi hay màn hình điện thoại suốt những ngày nghỉ hè thì bố mẹ còn chần chừ gì mà không sắm một chiếc máy ảnh mini cho riêng trẻ. Với thiết kế nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt và chụp thật, chiếc máy ảnh mini sẽ là người bạn đồng hành giúp bé lưu lại bất cứ khoảnh khắc nào hàng ngày. Với khả năng chụp ảnh lấy ngay, những chiếc máy ảnh mini cho bé sẽ giúp con bạn thỏa sức sáng tạo và "luyện tay nghề".

8. Máy chiếu phim mini cho bé

Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ - Ảnh 8

Một món quà cực kỳ độc đáo và thú vị bố mẹ không nên bỏ qua dịp 1/6 này đó là hộp chiếu phim mini cho bé. Hộp quà gồm một chiếc đèn chiếu mini cùng các tấm thẻ phim với chủ đề là các câu chuyện kinh điển như Pinocchio, The happy Prince, Cinderella, Thumbelina... Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản nên chắc chắn đây sẽ là món quà cực ý nghĩa mà các bé sẽ thích mê.

9. Đồ chơi trí tuệ - các loại cờ

Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ - Ảnh 9

Chơi cờ cũng là một cách tuyệt vời để khơi dậy niềm đam mê học tập, tăng cường khả năng tập trung, quan sát, phán đoán cho trẻ. Một điều tuyệt vời của trò chơi này là nó giúp xây dựng các mối quan hệ xã hội. Khi trẻ chơi ở nhà, trường học hoặc câu lạc bộ, trẻ có cơ hội tìm hiểu thêm về những người bạn chơi và vui chơi với nhau bình đẳng.

Bố mẹ có thể mua tặng trẻ một số bộ cờ như cờ vây, cờ vua hay cờ ngựa.

10. Bảng khen thưởng cho bé

Gợi ý 10 món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo lại hợp ví tiền của bố mẹ - Ảnh 10

Đây thực sự là món quà 1/6 độc đáo và vô cùng ý nghĩa dành cho các bé. Một chiếc bảng với màu sắc bắt mắt, phân chia từng loại công việc tương ứng và điều đặc biệt là những bông hoa phần thưởng mà bé có thể tự tay thưởng cho chính mình khi hoàn thành một việc nào đó trong ngày. Với món quà này, bố mẹ không cần nhắc việc hay thúc giục, trẻ còn trở nên tự giác và luôn hào hứng với mọi việc cần làm.

Quốc tế thiếu nhi 1/6

Quốc tế thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để con trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân.

Ngày 1/6/1942, phát xít Đức đã gây ra một tội ác, giáng lên số phận của hàng trăm trẻ em ở Tiệp Khắc khiến mọi người khắp địa cầu rơi nước mắt. Để tưởng nhớ các em nhỏ đã mất vì sự kiện này cũng như nhắc nhở thế giới cần phải có hành động vì trẻ em, ngày Quốc tế thiếu nhi ra đời.

4 điều cha mẹ nên dạy con khi còn nhỏ, để bé lớn lên trở thành người tự lập thông thái

Dạy con không bao giờ là dễ, những điều dưới đây sẽ giúp con bạn trở thành những người hiểu biết, hiếu lễ trong tương lai.

TIN MỚI NHẤT