Bé 12 tuổi tự vẫn khiến gia đình hối hận vì cách dạy con sai lầm: Bài học cảnh tỉnh cho nhiều cha mẹ

Ngắm con yêu mỗi ngày 29/07/2019 13:00

Cô bé Bảo Bảo người Nam Kinh, Trung Quốc sau một lần cãi nhau với cha mẹ đã bỏ nhà đi và tự kết thúc cuộc sống của mình.

Ở độ tuổi 12 hồn nhiên, vui tươi, cô bé vô cùng xinh đẹp cuối cùng đã chọn tìm đến cái chết để kết thúc cuộc đời. Nguyên nhân nào khiến một cô bé ngoan ngoãn tự tử như vậy? Sau khi tìm hiểu lý do, bố mẹ của Bảo Bảo đã ân hận cả đời.

Khi làm cha mẹ ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp tới với con cái của mình. Cha mẹ luôn kỳ vọng vào con cái của họ và luôn mng con sẽ trở nên nổi bật hơn người là niềm tự hào của cha mẹ. Nhưng cách dạy con chạy theo hào quang bên ngoài, và luôn muốn bé phải dẫn đầu đã khiến nhiều người phải hối hận

Gần đây, trên mạng xã hội tại Nam Kinh, Trung Quốc đã rúng động chuyện một bé gái 12 tuổi có cái tên là Bảo Bảo cãi nhau với ba mẹ và cô bé đã tự tìm tới cái chết để kết thúc cuộc sống của mình.

Bé 12 tuổi tự vẫn khiến gia đình hối hận vì cách dạy con sai lầm: Bài học cảnh tỉnh cho nhiều cha mẹ - Ảnh 1

Bảo Bảo cô bé đáng thương

Ở độ tuổi con ngây thơ nhưng Bảo Bảo lại chọn cách kết thúc cuộc sống, khi tìm hiểu nguyên nhân khiến cho cha mẹ của Bảo Bảo phải ân hận suốt đời.

Hóa ra ở trên lớp bé Bảo Bảo bị các bạn đe dọa và bắt cô bé phải nộp tiền. Khoản tiền đó các bạn gọi là “phí bảo vệ”. Bảo Bảo vô cùng hoảng sợ nên cô bé đã không dám nói với cha mẹ của mình mà lén lấy tiền của ba mẹ đem nộp cho bạn. Khi cha mẹ của Bảo Bảo phát hiện ra họ vô cùng tức giân và đã đánh Bảo Bảo kèm theo những lời nói khiến Bảo Bảo bị tổn thương. Cô bé quyết định bỏ nhà và tìm tới cái chết.

Mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu như cha mẹ hiểu được con cái của mình và là chỗ dựa để con cái tin tưởng tâm sự những nỗi lo thầm kín. Giữa bé Bảo Bảo và cha mẹ có một khoảng cách nên bé không dám nói cho cha mẹ biết được điều mình đang sợ hãi, mà tự ý giải quyết bằng hành động sai lầm

Các chuyên gia khuyến cáo cách dạy con không cần roi vọt

Học cách thấu hiểu: Cha mẹ trước tiên hay học cách hiểu con cái của mình, không nên giải quyết xung đột bằng roi vọt mà thay vì giảng giải, hãy đưa chúng đến một nơi yên tĩnh, giúp chúng bình tĩnh lại. Đó không phải là một hình phạt mà là một cơ hội để bạn hiểu con hơn.

Bé 12 tuổi tự vẫn khiến gia đình hối hận vì cách dạy con sai lầm: Bài học cảnh tỉnh cho nhiều cha mẹ - Ảnh 2

Thay vì la mắng hãy hỏi xem vì sao bé hành động như thế

Giúp đỡ con: Bạn hãy hiểu con rồi từ đó tìm cách giúp đỡ hướng dẫn con giải quyết nhưng khó khăn của mình một cách thấu đáo nhất. Khi cha mẹ mở lòng mình giúp đỡ trẻ sẽ nhận được sự tin tưởng của bé.

Kết nối trước khi đưa yêu cầu: Trước khi bạn đưa ra những hướng dẫn hay những yêu cầu đối với con, hãy cho trẻ thời gian để làm quen với bạn, đánh thức ham muốn học hỏi từ trẻ. Hãy nhớ rằng trẻ sẽ cư xử sai khi chúng cảm thấy tiêu cực về bản thân và không có sự kết nối với người xung quanh.

10 kỹ năng "cha mẹ dạy - con áp dụng" để trẻ đi lạc đường trở về nhà an toàn

Dạy con cách xử lý khi bị lạc đường là một trong những bài học vỡ lòng đầu đời mà cha mẹ đặc biệt phải lưu tâm. Chuẩn bị và giúp con ghi nhớ được những kỹ năng đối phó trong tình huống bị lạc sẽ giúp bé tránh được tai nạn không đáng có.

TIN MỚI NHẤT