Bật khóc vì con sinh ra quá xấu, 100 ngày sau mẹ thú nhận "thật may đã không bỏ con"

Ngắm con yêu mỗi ngày 30/10/2019 13:00

Nhìn vóc dáng, gương mặt của con sơ sinh sau 100 ngày chào đời, chị Wang bật khóc xin lỗi con.

Mẹ có còn nhớ cảm xúc lần đầu nhìn thấy con sơ sinh của mình chào đời, chắc chắn khó tả lắm nhỉ? Thế nhưng, có bao giờ xen lẫn cảm giác hạnh phúc là một chút hụt hẫng, buồn bã vì đứa trẻ trông khác xa so với những mong đợi?

Rất nhiều bà mẹ phải thừa nhận điều đó. Nhất là những người lần đầu làm mẹ, họ ước mơ về một đứa trẻ sinh ra hồng hào, trắng trẻo, rõ nét trên gương mặt. Thế nhưng sự thật trẻ sơ sinh vừa chào đời không hề đẹp như mức các mẹ tưởng tượng.

Wang - một bà mẹ trẻ ở Trung Quốc đã từng lâm vào tình cảnh như thế. Cả hai vợ chồng chị luôn được mọi người khen ngợi về nhan sắc. Đến khi mang bầu, ai ai cũng chúc mừng một chú lợn vàng trong năm nay chắc sẽ nghiêng nước nghiêng thành lắm.

Thế nhưng, đến ngày cô đi sinh, trải qua nhiều khó khăn, vất vả sinh thường, giây phút bác sĩ đưa đứa con lên, cả cô và chồng đều "chết lặng". Wang thậm chí còn khóc vì đau lòng. Cô cố gắng hết sức để nói: "Làm sao đứa trẻ lại xấu xí đến thế hả bác sĩ?". Vị bác sĩ không nói gì nhưng rõ ràng cả cô và chồng đều nhận thấy gương mặt con Bảo Đa không đẹp, một số y tá còn thì thầm "ừ, sao đứa trẻ này xấu thật".

Bật khóc vì con sinh ra quá xấu, 100 ngày sau mẹ thú nhận 'thật may đã không bỏ con' - Ảnh 1
Bé Bảo Đa lúc chào đời có phần xấu xí khiến vợ chồng Wang thất vọng.

Thế nhưng, mẹ chồng của cô Wang lúc gặp cháu liền cười và nói: "Thế thì hai con không biết rồi, trẻ mới sinh thường nhăn nheo, xấu xí. Chắc chắn sau 100 ngày da dẻ sẽ trắng hồng, mịn màng ngay".

Quả đúng thật như lời mẹ chồng nói, chị Wang càng nuôi lại càng thấy con đáng yêu, dễ thương và xinh xắn hơn. Trong ngày tròn 100 ngày con chào đời, chị Wang ôm con trong lòng nghẹn ngào thú nhận: "Mẹ xin lỗi con, thật may mắn mẹ đã không vứt bỏ con". Bởi lúc này, đứa trẻ xấu xí ngày nào đã trắng hồng rạng rỡ, đôi mắt to tròn và bờ môi chúm chím. Quả thực khiến tất cả mọi người phải yêu.

Bật khóc vì con sinh ra quá xấu, 100 ngày sau mẹ thú nhận 'thật may đã không bỏ con' - Ảnh 2
Gương mặt trắng trẻo, xinh xắn của bé Bảo Đa sau 100 ngày.

Vậy, tại sao trẻ sơ sinh lại xấu xí đến vậy?

Về màu da

Da trẻ sơ sinh thường mỏng và có màu đỏ. Loại da này là hoàn toàn tự nhiên và khiến mẹ không thể chấp nhận được sao nó lại xấu xí đến vậy. Tuy nhiên, cha mẹ đừng quá lo lắng, sau một thời gian, màu da của con sẽ trở lại bình thường.

Về nếp nhăn

Vì đứa trẻ được ngâm trong nước ối trước khi sinh ra nên da thấm đẫm nước trong một thời gian dài. Làn da thường mỏng manh khi tiếp xúc với không khí bên ngoài sẽ khiến các cơ co lại, tạo thành nếp nhăn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vào thời điểm này, mẹ không cần lo lắng, khoảng nửa tháng hoặc lâu hơn chút, làn da của bé sẽ mịn màng không còn nếp nhăn.

Da bong tróc

Nhiều bà mẹ thường than rằng da con bị bong tróc, liệu có mắc bệnh? Điều này là do lớp màng bảo vệ da của bé được ngâm trong nước ối. Khi tiếp xúc trong không khí, một số lớp màng dinh dưỡng trên bề mặt da sẽ bị khô trông giống như bong tróc. Trên thực tế nó hoàn toàn không phải là da và sẽ sạch sau một thời gian nữa.

Bố vừa rời đi trong 10 phút, con gái 3 tuổi đã "tẩu tán" sạch bách... 18 hộp sữa chua

Sức ăn của cô bé này quả thực phi thường, đến nỗi nhiều người lớn còn phải e dè.

TIN MỚI NHẤT