Trời nóng thế này, nấu ngay bát canh hến giải nhiệt đi thôi

Nấu gì hôm nay 13/07/2018 04:26

Bữa cơm mùa hè mà có tô canh hến nấu riêu tuyệt ngon này thì còn gì bằng. Hãy cùng bắt tay vào làm món canh hến nấu riêu ngay thôi nào.

Nguyên liệu nấu canh hến

. 1kg hến

. Vài nhánh hành lá

. 1 ít rau răm

. 2 củ hành khô

. 1 thìa cà phê hạt nêm

. 1 thìa nước mắm

. 1 quả ớt cay

. 2-3 quả cà chua

. 1 chút bột ngọt nếu thích

. 1 thìa cà phê muối

Trời nóng thế này, nấu ngay bát canh hến giải nhiệt đi thôi - Ảnh 1

Sơ chế nguyên liệu

- Trước tiên bạn xát hến nhiều lần sau đó rửa lại vài lần với nước cho sạch sẽ, cho hến vào chậu nước gạo rồi cắt thêm 1 quả ớt cay vào cùng. Ngâm ít nhất vài tiếng để hến nhả hết chất bẩn, sau đó lại rửa lại vài lần nữa cho tới khi hến sạch mới thôi. Ớt sẽ làm cho hến nhả hết chất bẩn rất nhanh và hiệu quả, vì vậy bạn nên cắt thêm 1 quả ớt vào cùng với nước ngâm hến.

Trời nóng thế này, nấu ngay bát canh hến giải nhiệt đi thôi - Ảnh 2

- Luộc hến: Cho hến vào nồi rồi đổ nước ngập hến khoảng 1 đốt ngón tay, thêm 1/2 thìa cà phê muối sau đó đun trên lửa lớn tới khi hến sôi lên thì đảo đều, thấy hến mở miệng hết thì đảo thêm vài lần nữa là tắt bếp, không nên luộc hến quá kỹ dẫn đến khi đãi hến sẽ lâu hơn vì thịt hến bám dính vào phần vỏ.

- Đãi hến: Đổ hến qua 1 chiếc rổ, bên dưới đặt 1 chiếc tô đựng nước hến rồi cầm rổ hến xóc đều cho nước hến chảy hết ra, đem hến đi đãi lấy phần thịt và bỏ vỏ.

- Cà chua rửa sạch rồi cắt bỏ núm sau đó thái múi cau, hành lá + rau răm thái khúc vừa ngắn, hành khô băm nhỏ.

Các bước làm món canh hến nấu riêu

- Bước 1: Đặt nồi lên bếp cùng với khoảng 2 thìa dầu ăn, tiếp theo bạn cho hành khô băm nhỏ và phi cho thơm rồi cho cà chua vào cùng, xào cho cà chua chín mềm thì cho thịt hến vào cùng, nêm chút nước mắm, muối, hạt nêm cho vừa đủ rồi đảo đều.

Trời nóng thế này, nấu ngay bát canh hến giải nhiệt đi thôi - Ảnh 3

- Bước 2: Tiếp theo bạn gạn lấy phần nước hến trong đổ vào nồi riêu, phần cặn bỏ đi rồi đun cho sôi lên khoảng 2 phút thì cho hành lá, rau răm vào cùng. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp, múc canh hến nấu riêu ra tô thưởng thức.

Trời nóng thế này, nấu ngay bát canh hến giải nhiệt đi thôi - Ảnh 4

Hoàn thành món ăn

Món canh hến nấu riêu với vị ngọt từ hến, vị chua dịu thanh mát từ cà chua kết hợp với mùi thơm từ rau răm, hành lá tạo nên một món canh ngon, hấp dẫn bất cứ ai khi thưởng thức.

Vợ nấu bầu xào hến vừa ngon, thanh mát lại rẻ tiền chồng ăn cơm hết liền mấy bát

Vị ngọt của hến kết hợp với bầu khiến cho món bầu xào hến trở nên ngọt thanh tự nhiên, rất hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT