Thực đơn 3 món ăn khiến cả nhà “vét sạch nồi cơm”

Nấu gì hôm nay 02/12/2019 05:00

Gia đình bạn đến bữa nhìn thấy mâm cơm với 3 món này đảm bảo đánh bay nồi cơm trong vòng một nốt nhạc.

Canh trứng cà chua

Nguyên liệu chuẩn bị làm món canh trứng cà chua

Trứng gà ta: 2-3 quả

Cà chua: 1-2 quả

Muối, gia vị, dầu ăn

Thực đơn 3 món ăn khiến cả nhà “vét sạch nồi cơm” - Ảnh 1

Canh trứng cà chua (Ảnh: 24h)

Cách làm canh trứng cà chua

Đầu tiên, bạn sơ chế các nguyên liệu sẵn có. Hành mùi nhặt bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua sau khi rửa sạch thì thái miếng cau. Trứng đập ra bát đánh tan.

 

Tiếp theo bạn đặt nồi lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào nồi, phi thơm hành. Cho cà chua vào đảo sơ, nêm gia vị. Thêm lượng nước vừa đủ dùng vào cà chua và vặn lửa to lên để nước sôi già lên.

Bạn nêm nếm gia vị vừa miệng ăn, cho lòng đỏ và lòng trắng trứng vào, khuấy đều tay, đợi đến khi nước sôi trở lại, vặn nhỏ lửa cho sôi lăn tăn trong khoảng 1-2 phút nữa cho trứng chín hẳn. Rắc hành mùi vào rồi tắt bếp là xong.

Nem hải sản

Nguyên liệu chuẩn bị nem hải sản

Một con cua bể

Mực tươi: 100 gam

Tôm biển: 150 gam

Hành tây: 1/2 củ

Cà rốt: 1 củ nhỏ

Trứng gà: 3 quả

Bột chiên xù: 1 gói

Hành lá

Gia vị: Hạt nêm, sốt mayone, hạt tiêu, tương ớt

Bò bía: 10 lá

Thực đơn 3 món ăn khiến cả nhà “vét sạch nồi cơm” - Ảnh 2

Nem hải sản (Ảnh: Pasgo)

Cách làm nem hải sản

Bước 1: Tôm, mực bạn sơ chế sạch đem luộc chín, thái hạt lựu (Tôm bạn nhớ bóc vỏ). Cua luộc chín, gỡ lấy thịt rồi băm nhỏ. Hành tây, cà rốt bạn cũng đem thái hát lựu. Hành lá rửa sạch thái nhỏ ra.

Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím băm với một ít dầu rồi cho hành tây, cà rốt vào xào chín tái. Tiếp tục cho tôm, mực, cua vào đảo đều. Bạn nêm với một ít hạt nêm và tiêu cho có vị. Sau đó, cho hành lá vào tắt bếp. Múc hỗn hợp ra bát rồi để nguội.

Bước 3: Sau khi nhân nguội, bạn trộn nhân với sốt khoảng 3 – 4 thìa canh mayonnaise. Đập 3 quả trứng ra bát tô rồi đánh tan ra.

Bước 4: Sau khi nhân nguội, trộn nhân với sốt khoảng 3 – 4 thìa canh mayonnaise. Đập 3 quả trứng ra bát tô rồi đánh tan.

Bước 5: Trải bò bía ra, cho nhân vào cuộn như cuộn nem thông thường. Sau đó, nhúng nem qua bát tô trứng rồi lăn qua bột chiên xù sao cho bột bám đều nem.

Bước 6: Bắc chảo, cho dầu vào đun nóng rồi cho nem vào chiên chín vàng đều 2 mặt. Chiên nhanh với lửa to một chút vì nhân đã chín bên trong rồi. Nếu chiên lâu sốt mayonnaise bên trong sẽ chảy ra ngoài. Vớt nem ra để ráo dầu rồi bày ra đĩa và thưởng thức.

Thịt heo xào đậu que

Nguyên liệu chuẩn bị thịt heo xào đậu que

Đậu que: 300gr

Thịt ba rọi ngon: 200gr

Hành tím, tỏi và tiêu xay

Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, đường, bột ngọt, nước mắm

Thực đơn 3 món ăn khiến cả nhà “vét sạch nồi cơm” - Ảnh 3

Thịt heo xào đậu que (Ảnh: Daubepgiadinh)

Cách làm thịt heo xào đậu que

Bước 1: Thịt heo mua về, bạn rửa sạch rồi cắt lát mỏng, ướp với một ít muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, hành tím, tỏi băm và một ít tiêu.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào, dầu sôi thì bạn cho hành tím vào phi thơm. Kế tiếp, cho thịt ba rọi vào xào săn. Thịt săn lại thì bạn cho đậu que vào đảo nhanh tay cho đến khi đậu gần chín thì bạn nêm thêm gia vị cho vừa miệng.

Bước 3: Đậu và thịt heo thấm gia vị, chín đều và thì tắt bếp, rắc thêm một ít tiêu hoặc ớt cắt lát nếu thích ăn cay.

Thực đơn cơm tối hai món vừa ngon vừa rẻ, nấu trong nháy mắt!

Bữa tối chỉ với hai món chế biến từ những nguyên liệu tương đối rẻ tiền nhưng lại ngon miệng và giàu dinh dưỡng vô cùng. Bạn hãy thử ngay thực đơn này nhé!

TIN MỚI NHẤT