Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon "siêu cấp"

Nấu gì hôm nay 19/10/2018 04:00

Đây thực chất là món ăn mà anh chàng này đột nhiên nghĩ ra nhưng kết quả thực sự không khiến anh thất vọng chút nào.

Không chỉ riêng Việt Nam, ở một số nước châu Á cũng dùng cơm là món chính trong các bữa ăn của gia đình, trong đó có cả Nhật Bản. Tuy nhiên, không chỉ ăn cơm trắng cùng với các món ăn khác như thịt, cá, rau, củ, người Nhật còn có một kiểu ăn cơm trộn rất riêng và cũng rất đặc biệt, người ta gọi đó là cơm trộn Takikomi Gohan.

Thực tế, kiểu cơm trộn này đã xuất hiện ở Nhật Bản từ rất nhiều năm trước. Người Nhật xưa nấu cơm trộn Takikomi Gohan bằng nồi đất nhưng ngày nay, bạn có thể làm cơm kiểu này dễ dàng bằng cách sử dụng nồi cơm điện.

Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 1

Cơm trộn Takikomi Gohan khá phổ biến ở Nhật Bản.

Takikomi Gohan bao gồm cơm và một số nguyên vật liệu trộn đều lên, mà các nguyên liệu đó cũng không quá khó tìm. Ai cũng biết người Nhật ăn uống tiết kiệm và tận dụng triệt để như thế nào mà, nên đôi khi chỉ là những nguyên liệu "cây nhà lá vườn" như nấm, khoai lang, khoai tây, hạt dẻ, ngô... Để làm Takikomi Gohan, thứ quan trọng nhất là gạo, mềm và dẻo thì càng tốt, để dễ trộn đều, hòa quyện với các nguyên liệu khác, thành phần phụ thì tùy người nấu linh hoạt. Chẳng hạn, mùa xuân người ta thường nấu với măng, các loạt đậu, mùa hè thường nấu với nấm, hạt dẻ...

Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 2Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 3Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 4Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 5Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 6

Cũng là một người thích ăn cơm trộn kiểu Takikomi Gohan như vậy, anh chàng người Nhật tên Sato mới đây đã nghĩ ra một kiểu nấu cơm trộn khác, tưởng không hay mà lại "hay không tưởng".

Sato nghĩ rằng ăn cơm trắng không cũng ngon, ăn mì không cũng ngon, vậy thì nấu cả cơm và mì cùng một nồi thì liệu có ngon không. Nghĩ là làm, Sato thực hiện luôn ý tưởng của mình để biến món cơm trộn thông thường lên "một tầm cao mới".

Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 7

Sato vo gạo sạch sẽ và đổ nước vào nồi cơm, rồi đặt nguyên con mì tôm lên trên. Anh phải áng chừng lượng nước sao cho hợp lý để cơm không bị khô hoặc nhão quá mà mì tôm cũng không bị nát. Sato bảo rằng đây là bước khó nhất.

Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 8

Sau đó anh chàng cho thêm cả các loại gia vị trong gói mì tôm vào.

Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 9

Đặc biệt là gói nước tương có sẵn trong gói mì tôm để giúp món cơm trộn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 10

Tiếp đó là bật điện, nấu trong khoảng 30 phút là được.

Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 11

Và đây là kết quả này!

Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 12

Cơm không bị nhão quá và mì tôm thì cũng không nát, đặc biệt là nó có hương vị thơm lừng của các loại gia vị từ gói mì tôm.

Thích ăn cơm và mì tôm, thanh niên quyết định cho cả 2 vào nồi nấu, không ngờ thành phẩm ngon 'siêu cấp' - Ảnh 13

Trông thì đơn giản nhưng đây thực sự là món ăn sẽ chiếm được cảm tình của rất nhiều người.

TIN MỚI NHẤT