Học ngay cách làm bánh mì chà bông ngàn like của mẹ 8x siêu đảm

Nấu gì hôm nay 30/12/2017 04:12

Với cách hướng dẫn làm bánh mì chà bông siêu tỉ mỉ đảm bảo bạn sẽ tự tay làm được những chiếc bánh ngon ngất ngây cho cả gia đình thưởng thức.

Cùng xem hướng dẫn cách làm bánh mì chà bông cực chi tiết sau đây nhé!

Học ngay cách làm bánh mì chà bông ngàn like của mẹ 8x siêu đảm - Ảnh 1

I. NGUYÊN LIỆU:

1. PHẦN BÁNH MÌ:

- 300gr bột 13

- 5gr men ngọt

- 5gr phụ gia bánh mì ngọt

- 25gr đường

- 18gr sữa bột

- 30gr trứng gà lạnh

- 75gr sữa tươi không đường

- 75gr nước đá

- 40gr bơ lạt (nhiệt độ phòng)

- Hỗn hợp quét mặt: 1 lòng đỏ trứng gà + 10ml sữa tươi không đường

- 2g muối

2. SỐT DẦU TRỨNG:

Cho vào một lúc lòng đỏ, đường bột, mayonnaise đánh đều rồi chế dầu ăn từ từ vào trong quá trình đánh.

LƯU Ý: Phải đánh ở tốc độ trung bình trở lên để dầu kịp quyện vào trứng nếu không sẽ bị tách dầu.

- 2 lòng đỏ

- 10gr đường xay

- 60gr mayonaise

- 185gr dầu ăn (hoặc nhiều hơn tùy muốn sốt đặc hay loãng)

II. CÁCH LÀM:

Bước 1 (B1): Lấy 1 âu lớn rồi cho theo thứ tự bột mì, men, phụ gia, đường, sữa bột và muối, sau đó trộn đều tất cả. LƯU Ý: KHÔNG ĐỂ MEN TIẾP XÚC TRỰC TIẾP VỚI CÁC NGUYÊN LIỆU KHÁC NGOÀI BỘT ĐỂ KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE CỦA MEN. Các bạn nên cho bột mì vào trước, sau đó cho men vào và dùng bột lắp men lại ngay lập tức. Tiếp đến cho phụ gia, đường, muối và sữa bột vào một góc cách xa men và cũng lấy bột lắp lên. Rồi mới dùng spatula trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

Bước 2 (B2): Cho trứng, sữa tươi không đường, nước đá vào rồi đánh đều. Tiếp đến cho B2 vào B1 trộn sơ bột rồi cho vào máy đánh tốc độ thấp (máy để bàn đánh số 1) đến khi bột quyện thành khối (khoảng 5 phút). Tiếp đến cho bơ vào đánh đến khi bột mịn, không dính tay và kéo màng (khoảng 10 phút). Tổng thời gian nhồi bột khoảng 15 phút. Nhồi bột xong thì lấy màng bọc thực phẩm gói cục bột lại, cho vô ngăn đông khoảng 30p rồi bắt đầu tạo hình.

Bước 3 (B3): Cán mỏng cục bột thành miếng bột chữ nhật dày khoảng 1cm, kích thước 30x40 rồi đặt vào khay có kích thước tương tự (khay lót giấy nến chống dính như hình). Tiếp đến dùng cọ quét trứng lên khắp mặt bánh, cố gắng quét thật đều. Sau đó dùng cây lăn lỗ lăn đều lên mặt bột, nếu không có cây lăn thì dùng nĩa xăm, rồi rắc theo thứ tự mè trắng, hành lá, cà rốt và jambon lên rồi ủ bột từ 1h30 – 2h00.

Học ngay cách làm bánh mì chà bông ngàn like của mẹ 8x siêu đảm - Ảnh 2
Bước 4 (B4): Bột sau khi ủ nở gấp 3 (như hình) thì đem nướng (rãnh giữa, nhiệt độ 190, trong khoảng 12p – 15p hoặc đến khi thấy mặt bánh chín vàng (như hình). Lò ai nhỏ hơn 80L tự động hạ 10 - 15 độ so với công thức.

Học ngay cách làm bánh mì chà bông ngàn like của mẹ 8x siêu đảm - Ảnh 3
Bước 5 (B5): Bánh nướng xong để nguội hoàn toàn rồi mới phết bơ, pate (hoặc trứng muối tùy thích) vào mặt dưới bánh. Sau đó khéo léo cuộn bánh lại là xong. Bánh bảo quản 12 tiếng ở nhiệt độ phòng và 3 ngày trong tủ lạnh (lúc ăn hâm viba 30s bánh sẽ mềm ngon như mới ra lò).

Học ngay cách làm bánh mì chà bông ngàn like của mẹ 8x siêu đảm - Ảnh 4Học ngay cách làm bánh mì chà bông ngàn like của mẹ 8x siêu đảm - Ảnh 5Học ngay cách làm bánh mì chà bông ngàn like của mẹ 8x siêu đảm - Ảnh 6
Chấm chà bông 2 đầu
Học ngay cách làm bánh mì chà bông ngàn like của mẹ 8x siêu đảm - Ảnh 7
MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ THÀNH CÔNG:

- Trước khi đặt miếng bột vào khay (đã lót giấy nến chống dính), dùng cọ quét thêm một lớp dầu ăn mỏng lên lớp giấy nến. Lớp dầu ăn này sẽ giúp bột nở tốt hơn.

- Phải hoàn thành hết các công đoạn quét mặt, trang trí topping trước khi ủ bột. Ủ xong là đem nướng luôn chứ ko thao tác gì lên bề mặt bột nữa để tránh việc bột bị xẹp.

- Việc xăm lỗ giúp làm xẹp các lỗ khí trong miếng bột, bột không bị phù hơi trong lúc nướng giúp mặt bánh phẳng đẹp. Nếu ko xăm lỗ, mặt bánh lúc nướng xong sẽ bị nổi bong bóng cục cục rất xấu nên tuyệt đối ko bỏ qua bước xăm bột này.

- Mè nên rang chín rồi hãy rắc lên bột thì ra bánh sẽ thơm hơn.

- Thời tiết mát mẻ nên ủ khá lâu bột mới nở, để rút ngắn thời gian, các bạn có thể cho khay bột vào lò nước rồi đặt một tô nước nóng vào chung rồi đậy nắp lò vào ủ (như hình).

- Cắt rìa bánh trước khi cuộn sẽ giúp bánh hạn chế gãy trong quá trình cuộn.

- Bánh phải để nguội hoàn toàn rồi mới cho nhân vào cuộn, nếu bánh còn nóng mà cuộn nhân vào sẽ làm nhân bị hấp hơi, dễ thiu.

- Nếu không cho phụ gia thì các bạn phải ủ bột 2 lần bánh mới mềm được (nhưng cũng không mềm bằng cho phụ gia). Lần 1 ủ sau khi nhồi bột xong (2 tiếng hoặc đến khi bột nở gấp 3) và lần 2 ủ khi cán bột và trang trí (cũng ủ 2 tiếng hoặc đến khi bột nở gấp 3).

- Sốt này sau khi đánh xong vị sẽ hơi chua do có mayonnaise, nhưng sau khi phết lên bánh kết hợp với bánh mì thì ko thấy vị chua nữa, ăn y như bơ ngoài tiệm.

Học ngay cách làm bánh mì chà bông ngàn like của mẹ 8x siêu đảm - Ảnh 8
Chị Huỳnh Phương Trang

Sinh năm: 1985

Là mẹ của 2 bé đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh

Chị Phương Trang chia sẻ: "Từ khi lập gia đình và ra ở riêng, mình đã bắt đầu tự tay vào bếp nấu nướng bữa cơm cho gia đình. Tuy nhiên từ đầu năm nay mình mới bắt đầu học làm bánh, vì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nên mình muốn tự làm tất cả các món ăn cho các bé ở nhà. Vì là một người khá cầu toàn trong vấn đề ăn uống của con nên đó lại là động lực để tự mày mò ra nhiều công thức làm bánh khác nhau. Ban đầu mình tự tìm kiếm công thức các loại bánh trái trên mạng internet, sau đó mình đăng kí học 1 khoá làm bánh cơ bản để có những kiến thức nền tảng cho việc làm bánh. Sau khoá học này hầu hết các công thức bánh mình làm đều do mình cân đối và phát triển lại theo những công thức cơ bản để phù hợp với khẩu vị cũng như chế độ lò nướng riêng của nhà mình. Làm bánh giờ đây với mình là một cách hiệu quả để mình xua đi nỗi buồn hay căng thẳng trong cuộc sống. Chỉ cần mình vào bếp làm một loại bánh mới là mọi nỗi buồn có thể tiêu tan ngay được."

Bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh mì thịt kho ngon bất ngờ theo cách này

Bánh mì thịt kho với phần nhân thịt thơm thơm mùi quế, nước thịt thấm quyện vào lớp bánh mặn mặn ngòn ngọt đậm đà thích hợp để dùng bất cứ khi nào trong ngày.

TIN MỚI NHẤT