Học nấu cháo ếch chuẩn vị Singapore

Nấu gì hôm nay 01/01/2020 05:00

Cháo ếch Singapore là sự hòa quyện giữa các vị ngọt, cay và nóng khiến món cháo trở nên lạ miệng, độc đáo, kích thích người thưởng thức.

Nguyên liệu chuẩn bị nấu cháo ếch Singapore

Ếch tươi sống: 7 con.

Bột ngô: 1 muỗng canh.

Tỏi: 1 củ.

Hành tím: 2 củ.

Ớt chưng: một muỗng cà phê.

Gừng: 1 củ.

Ớt bột: nửa muỗng nhỏ.

Ớt hiểm khô: 4 quả.

Hành lá.

Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, xì dầu, dầu ăn, dầu hào.

Học nấu cháo ếch chuẩn vị Singapore - Ảnh 1

Cháo ếch - Ẩm thực nổi tiếng Singapore (Ảnh minh họa)

Cách làm cháo ếch Singapore 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ếch bạn đem lột da, sau đó thì chà xát muối lên khắp thịt ếch rồi rửa sạch. Làm như vậy 2 – 3 lần rồi rửa lại với nước cho sạch và khử mùi tanh, sau đó để ráo nước hoặc thấm cho khô, cắt ếch ra làm 4 phần gồm có 2 thân và 2 đùi.

Bước 2: Ướp thịt ếch cùng với hỗn hợp gia vị gồm: 3 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu. Sau đó đảo đều rồi ướp khoảng từ 1 đến 2 tiếng.

Học nấu cháo ếch chuẩn vị Singapore - Ảnh 2

Thưởng thức cháo ếch Singapore ngon chuẩn vị (Ảnh minh họa)

Bước 3: Tỏi bạn bó vỏ, đập dập rồi bằm nhuyễn. Tương tự với hành tím.

Sau đó bắc chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn đun sôi thì cho hành, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho ếch đã ướp xong vào xào cho thật săn, sau đó đổ phần nước ướp ếch vào đun tiếp, thêm các loại ớt vào cùng.

Bước 4: Bạn đun trên ngọn lửa lớn tới khi ếch đã gần cạn hết nước thì cho thêm 2 muỗng bột ngô đã hòa cùng với một chút nước vào nồi nấu ếch và tiếp tục đun cho sôi thì thêm hành lá vào.

Bước 5: Bạn vo gạo nấu cháo trắng riêng sau đó múc ra tô, cho phần ếch xào vào, rắc thêm tiêu và thưởng thức khi còn nóng sẽ rất ngon miệng.

Như vậy, bạn đã có thể tự tay thực hiện món cháo ếch Singapore thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà cho mình và những người thân yêu rồi.

Cách làm cơm chiên ngũ sắc vị ngon đặc biệt

Chỉ với cà rốt, đậu Hà Lan, bắp, lạp xưởng, chả lụa... món cơm chiên ngũ sắc không chỉ đẹp mắt, ngon miệng mà còn bổ dưỡng.

TIN MỚI NHẤT