Đổi vị cho cả nhà với món chả cuốn cá trích ai ăn cũng ghiền

Nấu gì hôm nay 12/03/2018 04:52

Chả cuốn cá trích là món ăn đặc sản của Phan Thiết, ai đã ăn một lần đều mong đến ngày quay lại.

Nguyên liệu:
300g cá trích tươi

100g cà rốt

100g củ đậu

100g khoai lang

3 cái bánh tráng mỏng

200g đậu phộng

50g hành lá

1 củ hành tím

1 củ tỏi

1 quả ớt đỏ

Rau sống ăn kèm

Gia vị: Nước mắm, muối, đường, bột nêm, tiêu

Cách làm:

Đổi vị cho cả nhà với món chả cuốn cá trích ai ăn cũng ghiền - Ảnh 1Bước 1

Bánh tráng dùng để cuốn chả giò, cắt ra làm 10 miếng nhỏ hình tam giác. Ủ bánh tráng với lá chuối tươi trong 1 ngày, lấy ra cuốn chả giò khi chiên sẽ không bị vỡ bánh và rất dễ gói.
Bước 2

Cá trích rửa sạch, cắt bỏ đi phần đầu, mổ bụng cho thật sạch rồi lọc bỏ xương sống, chỉ lấy 2 mảnh phi lê toàn thịt đỏ, bạn cắt cá ra thành từng miếng vừa đủ để cuốn thành cuốn. Sau đó, đem ướp cá và thịt xay với 1 chút hạt nêm, tiêu xay và hành.
Bước 3

Cà rốt, củ đậu, khoai lang bào sợi nhuyễn. Củ sắn vắt sạch nước rồi trộn chung với khoai lang và cà rốt cùng với hành lá thái nhuyễn.
Bước 4

Trải bánh tráng ra, rồi cho hỗn hợp cà rốt, khoai lang, củ đậu vào, rồi đặt 1 lát cá thịt vào gói lại. Muốn cho chả được ngon thì trong quá trình gói phải thật chặt và đặc biệt là không để miếng bánh tráng bị rách.
Đổi vị cho cả nhà với món chả cuốn cá trích ai ăn cũng ghiền - Ảnh 2Bước 5

Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi lần lượt cho chả cuốn vào chiên ngập dầu. Khi cuốn chả chín vàng thì vớt ra, để trên 1 lớp giấy thấm dầu cho ráo dầu.
Bước 6

Làm nước chấm: Ớt đỏ lấy hết hạt, luộc chín và giã nhuyễn; đậu phộng rang chín, lấy hết vỏ và giã nhuyễn; tỏi bóc vỏ rồi giã nhuyễn. Sau đó, trộn đều ớt, tỏi, đậu phộng với 2 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm ngon. Nêm nếm lại theo khẩu vị.
Khi cuốn chả chín, bày ra đĩa, ánh một màu vàng rộm hấp dẫn. Để chính giữa là chén nước chấm đậu phộng và bên cạnh là đĩa rau sống. Bạn lấy một cuốn chả kèm theo rau, chấm nước mắm đậu phộng, đưa vào miệng vị thơm giòn ngon sẽ lan tỏa ngay đầu lưỡi. Vị đậm đà, ngọt thịt của cá, bùi béo của nhân và nước chấm, hương thơm thanh mát của rau sống ăn rồi cứ muốn ăn nữa.Đổi vị cho cả nhà với món chả cuốn cá trích ai ăn cũng ghiền - Ảnh 3

Lưu ý:

- Để có món chả cuốn cá trích thơm ngon phải chọn cá trích tươi, vảy còn bóng trắng.

- Chả cuốn xong không mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để cuốn chả chặt lại, khô và khi rán sẽ rất giòn.

- Để chả cuốn được giòn lâu thì khi dầu chưa nóng, lấy một miếng chanh tươi vắt nước cốt vào chảo dầu. Sau đó đợi dầu nóng và cho chả giò vào chiên bình thường nhé.

Nem rán, chân giò giả cầy sưởi ấm bữa cơm ngày lạnh

Những món ăn ấm nóng, đậm đà rất thích hợp để thưởng thức trong ngày lạnh.

TIN MỚI NHẤT