Nem rán, chân giò giả cầy sưởi ấm bữa cơm ngày lạnh

Nấu gì hôm nay 03/01/2018 04:13

Những món ăn ấm nóng, đậm đà rất thích hợp để thưởng thức trong ngày lạnh.

Bữa cơm tối gồm có những món ăn:

- Nem rán

- Chân giò nấu giả cầy

- Su hào xào trứng

- Canh rau ngót thịt bằm

 

NEM RÁN
 

Nhân nem gồm thịt vai xay nhỏ, tôm bóc vỏ thái nhỏ, miến, mộc nhĩ, hành tây, hạt tiêu, hành lá, cà rốt thái nhỏ, trứng gà trộn thật đều. Dùng bánh đa nem cuốn thành những cái nem vừa ăn. Cho dầu vào chảo đun nóng, cho nem vào chiên vàng đều là xong.

Nem rán, chân giò giả cầy sưởi ấm bữa cơm ngày lạnh - Ảnh 1

CHÂN GIÒ NẤU GIẢ CẦY

Chân giò làm sạch, đem thui cháy xém rồi rửa lại lần nữa. Chặt miếng vừa ăn, ướp chân giò với sả băm nhỏ, giềng giã nhỏ, nước mắm, mắm tôm, chút mẻ và nghệ tươi giã nhỏ lọc lấy nước khoảng 15 phút cho ngấm. Cho dầu ăn vào nồi, cho chân giò vào xào cho săn, cho nước xâm xấp mặt chân giò rồi ninh cho mềm. Nêm nếm lại gia vị cho vừa, bày ra đĩa ăn nóng.

SU HÀO XÀO TRỨNG

Su hào gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi. Đun nóng dầu rồi cho su hào vào xào chín tới. Trứng gà đánh tan, từ từ cho vào chảo, vừa đổ vừa đảo đều. Đến khi thấy trứng chín, rắc thêm chút hành lá vào rồi tắt bếp là xong.

Nem rán, chân giò giả cầy sưởi ấm bữa cơm ngày lạnh - Ảnh 2

CANH RAU NGÓT THỊT BẰM

Rau ngót tuốt lá, rửa sạch. Thịt vai xay nhỏ, ướp chút bột canh. Xào chín thịt rồi cho một bát to nước vào đun sôi. Cho rau ngót vào đun chín nhừ là xong.Nem rán, chân giò giả cầy sưởi ấm bữa cơm ngày lạnh - Ảnh 3

Nem rán, chân giò giả cầy sưởi ấm bữa cơm ngày lạnh - Ảnh 4

Chúc bạn và gia đình có bữa cơm tối ngon miệng với thực đơn siêu ngon trên đây!

Lên thực đơn mâm cơm cho 3 người chưa đến 60 nghìn đồng

Chỉ cần một chút khéo léo và chăm chỉ các mẹ hoàn toàn có thể nấu được bữa cơ cho 3 người chưa đến 60 nghìn đồng mà vẫn đẹp mắt và đầy đủ dinh dưỡng.

TIN MỚI NHẤT