Đầu bếp 5 sao tiết lộ, cho thêm 2 thứ này, món thịt hầm ngon hơn bao giờ hết

Nấu gì hôm nay 11/01/2019 05:00

Đầu bếp 5 sao tiết lộ, cho thêm 2 thứ này, món thịt hầm ngon hơn bao giờ hết

Vào những ngày mùa đông, các món hầm, kho nóng ấm luôn được các chị em ưu tiên chế biến cho cả nhà thưởng thức. Món hầm mà chị em thường làm nhất là thịt lợn hoặc chân giò... bởi chúng có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, lại mềm rất dễ ăn, dễ nấu. 

Mặc dù thịt hầm/kho dễ nấu nhưng không phải chị em nào cũng chế biến ra được hương vị hấp dẫn như ở nhà hàng. Điều này chủ yếu là do chị em chưa biết đến mẹo nấu ăn dưới đây. Đầu bếp nhà hàng đã tiết lộ, để có món thịt hầm/kho ngon, cần cho thêm 1 trong 2 nguyên liệu đó là bạch chỉ và riềng.

Đầu bếp 5 sao tiết lộ, cho thêm 2 thứ này, món thịt hầm ngon hơn bao giờ hết - Ảnh 1

Để món thịt hầm ngon chị em cần cho thêm bạch chỉ hoặc riềng

Nhiều người thường cho hoa hồi, quế, thảo quả... vào một số món thịt hầm/kho nhưng chúng chỉ làm món ăn thơm hơn chứ không làm mềm nhanh được thịt. Trong khi đó, bạch chỉ và riềng lại khắc phục được điều này.

Đầu bếp 5 sao tiết lộ, cho thêm 2 thứ này, món thịt hầm ngon hơn bao giờ hết - Ảnh 2

Nhiều người thường cho hoa hồi, quế, thảo quả... vào một số món thịt hầm/kho nhưng chúng chỉ làm món ăn thơm hơn chứ không làm mềm nhanh được thịt. 

Bạch chỉ là một vị thuốc Bắc rất dễ mua. Khi cho thêm bạch chỉ vào thịt hầm, thịt không chỉ thơm ngon hơn mà còn khiến chúng mềm nhanh hơn. Tuy nhiên, bạch chỉ có vị hơi đắng vì thế bạn chỉ nên cho một liều lượng vừa phải. Chẳng hạn, nếu bạn hầm/kho 1kg thịt thì chỉ cho 3g bạch chỉ thôi.

Đầu bếp 5 sao tiết lộ, cho thêm 2 thứ này, món thịt hầm ngon hơn bao giờ hết - Ảnh 3

Cho thêm bạch chỉ vào thịt hầm, thịt không chỉ thơm ngon hơn mà còn khiến chúng mềm nhanh hơn.

Tương tự vậy, bạn cho thêm chút riềng vào món hầm cũng có công dụng như bạch chỉ. Tuy nhiên, khi cho một mình riềng thì hiệu quả món ăn không rõ nét, vì thế bạn nên cho nó đi kèm với quế hoặc hoa hồi. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên cho 1 chút xíu riềng nếu không món ăn sẽ bị cay và mất đi mùi đặc trưng. 

Đầu bếp 5 sao tiết lộ, cho thêm 2 thứ này, món thịt hầm ngon hơn bao giờ hết - Ảnh 4

Khi cho một mình riềng thì hiệu quả món ăn không rõ nét, vì thế bạn nên cho nó đi kèm với quế hoặc hoa hồi.

Nếu món thịt kho của bạn chưa có màu đẹp, hãy thử ngay công thức này!

Để món thịt kho có màu vàng ỏng ả bắt mắt mà không cần phải mua gói gia vị thịt kho bán sẵn, bạn hãy thử làm theo công thức dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT