Chỉ hơn 80 nghìn đồng được bữa đậm đà, trôi cơm cho cả nhà

Nấu gì hôm nay 04/07/2019 05:00

Dễ nấu và quen thuộc nhưng những món ăn này luôn đem lại cảm giác trôi cơm khi thưởng thức.

Gợi ý các món ăn chiều nay sẽ có các món:

- Cá bống đục kho rau răm

- Canh rau mồng tơi

- Giá đỗ xào mề gà

- Salad củ cải cà rốt

CÁ BỐNG ĐỤC KHO RAU RĂM

Cá làm sạch, bỏ ruột và mang, cắt đuôi và xương vây xung quanh, dùng dao cạo sơ cho hết vẩy nếu thích. Sau đó bóp cùng chút muối, rửa sạch, để ráo. Thịt ba chỉ chọn phần mỡ hoặc bạn có thể thay bằng mỡ khổ. Thịt rửa sạch, thái miếng nhỏ. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, xắt lát. Rau răm nhặt bỏ gốc già, lá giập úa, rửa sạch, để ráo, xắt hơi to một chút.  

Ướp cá với chút bột nêm, ớt, hành tím và 1/3 phần rau răm thái nhỏ ở trên, thêm chút tiêu, xíu đường và nước màu dừa. Trộn đều để ít nhất khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị hoặc có thể để trong tủ lạnh 2-3h. Bắc nồi kho cá lên bếp, kho bằng nồi đất là ngon nhất. Lấy 1/2 phần rau răm còn lại lót dưới đáy nồi, sau đó xếp cá đã ướp gia vị vào nồi. Thêm 1 thìa nước mắm và bật lửa lớn, đến khi cá sôi thêm 1 bát cơm nước sôi, vặn lửa nhỏ, nêm nếm vừa ăn và kho đến khi cá cạn. 

Kho đến khi nước gần cạn, cho vào nồi phần rau răm còn lại cùng xíu nước mắm cho thơm. Sau đó tắt bếp, rắc thêm ít tiêu là được. Thịt cá bống đục săn chắc, đậm đà gia vị, chút cay nhẹ của ớt quyện với mùi thơm của rau răm thực sự hấp dẫn. 

Chỉ hơn 80 nghìn đồng được bữa đậm đà, trôi cơm cho cả nhà - Ảnh 1

CANH RAU MỒNG TƠI 

Đun sôi nước cho gia vị bột canh vào rồi cho đầu tôm vào. Nước sôi trở lại, hớt bỏ bọt. Cho rau mồng tơi vào đun sôi trở lại là được.

Chỉ hơn 80 nghìn đồng được bữa đậm đà, trôi cơm cho cả nhà - Ảnh 2

GIÁ ĐỖ XÀO MỀ GÀ

Mề gà làm sạch với muối và chanh, rửa lại với nước rồi thái thành miếng mỏng vừa ăn. Ướp mề gà với gừng băm nhỏ, chút gia vị cho ngấm. Giá đỗ rửa sạch, ngâm lại với nước muối loãng 5 phút rồi cho ra rổ để ráo nước.

Phi thơm hành cùng dầu ăn, cho mề gà vào xào cho chín rồi cho giá đỗ vào đảo đều liên tục. Giá đỗ nhanh chín nên đảo nhanh tay một vài lần rồi nêm nếm lại gia vị, cho hành hoa thái nhỏ, rắc chút tiêu bắc rồi tắt bếp. Không xào giá lâu vì vừa mất chất dinh dưỡng của giá đỗ, vừa làm giá mềm không còn độ giòn, ngọt, khi ăn sẽ không ngon.

Chỉ hơn 80 nghìn đồng được bữa đậm đà, trôi cơm cho cả nhà - Ảnh 3

SALAD CỦ CẢI CÀ RỐT

Củ cải, cà rốt rửa sạch, gọt vỏ. Xắt lát cà rốt, củ cải theo chiều dọc, sau đó thái thành các dải mảnh có độ dày khoảng 3mm. Cho hỗn hợp củ cải, cà rốt vào 1 bát, thêm muối, dùng tay trộn nhẹ để muối ngấm đều vào củ. Để như vậy từ 5-10 phút. Trong một bát khác, trộn đều các nguyên liệu gia vị. Bóp củ cải, cà rốt cho ra bớt nước sau đó cho hỗn hợp này ra một bát riêng. Đổ hỗn hợp gia vị vào, trộn đều là xong.

Chỉ hơn 80 nghìn đồng được bữa đậm đà, trôi cơm cho cả nhà - Ảnh 4

Giá tiền:

- Cá bống đục kho rau răm: 55.000đ

- Canh rau mồng tơi: 5.000đ

- Giá đỗ xào mề gà: 13.000đ

- Salad củ cải cà rốt: 8.000đ

Tổng: 81.000đ

Bữa tối ngày hè ngon miệng không sợ tăng cân với thực đơn hai món thật "chất"!

Với bữa tối chỉ hai món không dầu mỡ nhưng lại ngọt ngon thanh mát vô cùng, gia đình bạn hẳn sẽ hài lòng lắm đấy!

TIN MỚI NHẤT