Canh chua cá linh thanh mát ăn là mê

Nấu gì hôm nay 07/11/2018 05:00

Món canh chua bông điên điển nấu cá linh là món ăn đặc sản miền Tây vào mùa nước nổi. Hương vị món canh thơm ngon đúng điệu, dân dã mà rất gần gũi, ăn một lần là nhớ mãi.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Cá linh: 250gr

- Bông điên điển: 200gr

- Bông súng, tùy thích

- 1 vắt me chua

- Tỏi, ớt, rau ngổ, mùi tàu.

- Muối, dầu ăn, nước mắm, đường.

Canh chua cá linh thanh mát ăn là mê - Ảnh 1

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Cá linh rửa với nước muối loãng sau đó rửa lại thật sạch, để ráo nước là được. Nếu không quen vị nhặng đắng của cá linh thì có thể dùng kéo cắt một đường nhỏ phía bụng, moi mật và ruột cá bỏ đi, sau đó rửa lại cho sạch.

Canh chua cá linh thanh mát ăn là mê - Ảnh 2

Bước 2: Ngâm me với 1/2 bát cơm nước nóng cho mềm, sau đó cho qua rây chà lấy phần thịt me.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, xắt lát. Rau ngổ, mùi tàu nhặt bỏ gốc, cọng già, rửa sạch, xắt nhỏ. 

Bước 3: Bông điên điển đem nhặt bỏ cọng, bông giập úa. Sau đó đem rửa sạch. 

Canh chua cá linh thanh mát ăn là mê - Ảnh 3

Bước 4: Bắc một nồi nước, khi nước sôi cho 1/3 thìa muối, 1/2 thìa đường và đổ từ từ phần thịt me ở trên vào nêm nếm vừa ý là được, sao cho có vị chua, ngọt, mặn đặc trưng của món canh chua là được. Trong khi chờ nước sôi cho tỏi bằm vào phi thơm, sau đó cho ra bát để riêng.

Bước 5: Sau khi nêm nếm vừa khẩu vị, thả cá linh vào nồi đun sôi trở lại. Sau đó thả bông điên điển vào tiếp tục đun sôi, sau đó tắt bếp.

Cho rau ngổ, mùi tàu, ớt xắt vào và thêm 1 thìa nước mắm cho thơm và giúp món canh thêm ngon, đậm đà. 

Múc canh bông điên điển nấu cá linh ra tô, cho phần tỏi phi lên trên, dọn cùng chén nước mắm ớt. Món này ăn nóng cùng cơm trắng hoặc bún rất ngon.

Canh chua cá linh thanh mát ăn là mê - Ảnh 4Canh chua cá linh thanh mát ăn là mê - Ảnh 5

Ảnh: Tran Chelsea

Cách nấu canh chua cá lóc ngọt mát, tấm tắc khen ngon từ miếng đầu

Canh chua cá lóc (cá quả) có lẽ là một món ăn khá dân dã, quen thuộc trong cuộc sống của người dân Việt, đặc biệt là ở những miền quê, đồng ruộng, sông nước. Tuy nhiên, để có thể nấu món canh này thơm ngon đúng vị, không mùi tanh nồng khó chịu của cá, cũng cần có bí quyết.

TIN MỚI NHẤT