Cách nấu gà ác hầm thuốc bắc bồi bổ cho cả nhà

Nấu gì hôm nay 27/04/2020 13:00

Gà ác hầm thuốc bắc là món canh vừa ngon lại bổ dưỡng. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể chế biến món ăn tăng cường sức khỏe cho cả nhà rồi.

Những công dụng của gà ác hầm thuốc bắc

Tác dụng trong điều trị cảm cúm: Theo nghiên cứu, nước súp gà ác hầm thuốc bắc có tác dụng làm tan những chỗ phù nề, sung huyết, làm loãng dịch tiết và giảm tình trạng nghẹt mũi do cảm lạnh hay cúm gây ra. Bên cạnh đó, còn đánh tan những chỗ ngăn nghẹt do đờm dịch đọng lại ở bộ máy hô hấp. 

Cách nấu gà ác hầm thuốc bắc bồi bổ cho cả nhà - Ảnh 1

Tốt cho người bị tim mạch: Thịt gà ác có khả năng  điều tiết miễn dịch cơ thể và chống lão hóa vì chứa các axit amin cần thiết cho cơ thể. So với các loại thịt khác, hàm lượng chất dinh dưỡng trong thịt gà ác cao hơn nhiều nên hay được gọi là gà thuốc. Bên cạnh đó, hàm lượng cholesterol và chất béo thấp, tốt cho những người bị bệnh tim mạch.

Tốt cho người mới ốm dậy: Thịt gà ác có tính ấm, mùi thơm, vị ngọt, mặn,... có tác dụng bổ dương, ích khí, giảm đau, đặc trị các bệnh về phổi, thận, đau lưng, đái tháo, thiếu máu,... rất tốt cho người mới ốm dậy hoặc đang dưỡng bệnh, người già.

Tốt cho phụ nữ mang thai: Hàm lượng sắt trong thịt gà ác có tỉ lệ cao, vì thế không chỉ giúp bổ máu, ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu sau khi sinh cho bà bầu mà còn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể.

Cách nấu gà ác hầm thuốc bắc bồi bổ cho cả nhà - Ảnh 2

Nguyên liệu làm gà ác hầm thuốc bắc

Gà ác: 1 con

Thuốc bắc: 1 gói

Nước dừa: 1 quả

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, hạt tiêu...

Cách làm món gà ác hầm thuốc bắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà ác mua về vặt sạch lông, làm sạch ruột rồi rửa với nước muối thật sạch. Nấu 1 nồi nước sôi để trụng sơ gà giúp khử hết mùi tanh và gà tiềm thơm ngon hơn

Ngâm tất cả nguyên liệu thuốc bắc vào một tô nước ấm khoảng 15 phút. Rữa sơ lại với nước.

Cách nấu gà ác hầm thuốc bắc bồi bổ cho cả nhà - Ảnh 3

Bước 2: Ướp gà

Gà sau khi trụng xong mang ra rữa sơ lại dưới vòi nước lạnh. Chặt làm 2 hoặc để nguyên con đều được. Cho vào nồi. Thêm tất cả các nguyên liệu thuốc bắc vào. thêm các gia vị gồm: 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê nêm và 1 thìa cà phê mật ong chúa vào trộn đều và để ướp trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Hầm gà thuốc bắc

Sau khi ướp xong cho nước dừa xiêm vào và bắc lên bếp hầm khoảng 30 phút. Dùng đũa để kiểm tra gà đã mềm chưa và nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Cách nấu gà ác hầm thuốc bắc bồi bổ cho cả nhà - Ảnh 4

Bước 4: Thưởng thức

Cho gà ra đĩa thưởng thức khi nóng sẽ ngon hơn bạn nhé!

Vậy chỉ với vài bước nhanh gọn, nguyên liệu lại cực kì đơn giản bạn đã có thể chế biến cho cả nhà món ăn vô cùng bổ dưỡng.

Chúc các bạn thành công!

Tự làm nộm tai heo tại nhà giòn giòn chua cay lai rai ngày cuối tuần

Món nộm tai heo giòn giòn thêm chút hương vị chua cay sẽ là gợi ý tuyệt vời để cả nhà lai rai ngày cuối tuần.

TIN MỚI NHẤT