Cách làm salad gà chua ngọt kiểu Thái đổi vị mâm cơm ngày Tết

Nấu gì hôm nay 17/02/2018 04:57

Chỉ mất 30 phút, bạn đã có được một món ăn bổ dưỡng và lành mạnh, nhiều đạm, nhiều xơ và ít béo đổi vị cho bữa cơm ngày Tết rồi.

Nguyên liệu làm salad gà chua ngọt
60ml nước cốt chanh, 5-6 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 2 thìa cà phê sả băm, 1 thìa cà phê dầu vừng.

2 ức gà rút xương, cắt làm đôi.

2 quả dưa chuột thái lát mỏng, 1 trái ớt đỏ bỏ hạt thái sợi mỏng, một củ hành đỏ thái sợi mỏng, 200g cà chua bi bổ đôi, 1 bát ăn cơm lá mùi ta (ngò rí) thái nhỏ, 1/2 bát ăn cơm lá húng bạc hà thái nhỏ.

70g lạc rang bỏ vỏ giã sơ.

Cách làm salad gà chua ngọt kiểu Thái đổi vị mâm cơm ngày Tết - Ảnh 1
Món salad gà chua ngọt dễ làm đảm bảo cả nhà sẽ thích mê (Ảnh minh họa)

Các bước làm salad gà chua ngọt

Trước tiên bạn hãy trộn đều nước cốt chanh, đường, nước mắm, sả và dầu vừng trong một cái tô nhỏ. Đặt gà lên một cái đĩa sứ hoặc thủy tinh. Đổ hai thìa hỗn hợp vừa trộn lên gà, lật các mặt thịt, chờ 10 phút để gà ngấm.

Bật lò nướng ở lừa vừa, khi các vỉ nướng nóng thì xếp gà lên nướng. Nướng mỗi mặt thịt khoảng 3 phút hoặc cho đến khi gà chín đều. Sau đó, xếp gà ra đĩa và chờ 5 phút.

Trong thời gian chờ gà nguội, xếp dưa chuột, ớt, hành, cà chua, mùi ta, bạc hà vào một cái tô lớn. Rưới hỗn hợp nước cốt chanh còn thừa vào rau.

Thái mỏng gà. Cho gà vào tô rau và trộn đều. Sau đó chia nhỏ ra các phần ăn, rắc lạc lên trên. Vậy là bạn đã có những đĩa salad gà mang phong cách ẩm thực Thái đổi vị cho mâm cơm ngày Tết rồi.

Chúc bạn thành công!

Salad bắp cải làm kiểu này đã nhanh lại còn ngon lắm nhé!

Bữa ăn của các nàng có ý định giảm cân sẽ chẳng còn buồn chán nếu có sự góp mặt của dĩa salad bắp cải đầy màu sắc hấp dẫn như thế này!

TIN MỚI NHẤT