Cách làm há cảo vừa ngon, vừa đẹp mắt

Nấu gì hôm nay 01/11/2018 11:06

Hãy đổi vị cho bữa cơm của gia đình bạn với món há cảo thơm ngon, ngọt vị này. Cách làm món ăn này cũng vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu làm há cảo

- 500gr thịt xay

- 2 củ cà rốt

- 3 cây măng tây

- Bột mỳ

- Gừng tươi, tỏi, vỏ bánh

- 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm há cảo vừa ngon, vừa đẹp mắt - Ảnh 1

Cách làm há cảo nhân thịt đơn giản, hình dáng đẹp mắt và hấp dẫn (Ảnh minh họa)

Các bước làm há cảo

Trước tiên bạn cần làm vỏ bánh. Bạn hãy đun nước, khi nước sôi bạn cho một ít muối rồi đổ phần nước sôi đó vào bát đựng bột mì, rồi nhanh tay dùng muỗng bạn khuấy đều phần nước với bột sao cho hỗn hợp thật đều, bạn dùng tay để trực tiếp nhào bột khi đã cảm thấy bột bớt nóng hơn nhé. 

Bạn tiếp tục nhào nặn phần bột cho đến khi nào bột thành một khối vừa dẻo dai và không dính tay là được. Sau đó bạn bỏ bột vòa tô, bọc kín tô bột bằng một chiếc túi nilon, để trong khoảng 30 phút rồi lấy bột ra cán bột thật mỏng để làm vỏ bánh.

Tiếp theo bạn sơ chế nguyên liệu cho cách làm há cảo nhân thịt, bạn rửa sạch và cắt hạt lựu phần măng tây. Bào vỏ và cắt sợi nhuyễn cà rốt. Bóc vỏ và băm nhuyễn tỏi, băm gừng.

Bạn làm nhân bánh trộn tất cả rau củ đã sơ chế và thịt vào một tô lớn, nêm 1 muỗng đường, ½ muỗng bột nêm, 1/3 muỗng tiêu xay cùng ít muối. Trộn đều tất cả nguyên liệu. Gói nhân thịt đã ướp này vào giữa vỏ bánh.

Cuối cùng bạn đặt chảo dầu lên bếp đến khi dầu sôi, cho há cảo vào chiên vàng giòn phần đáy và cạnh bánh. Sau đó, đổ dầu đi, làm sạch chảo và cho nước vào luộc chín bánh. Vậy là cách làm há cảo nhân thịt đã xong rồi. Bạn pha nước chấm với gừng, nước tương, giấm đen, dầu mè để ăn há cảo nhé.

Chúc bạn thành công!

Biến tấu mới cho món há cảo chiên hấp dẫn mà lạ miệng cực kỳ

Món há cảo sẽ thêm phần đặc biệt khi có thêm nguyên liệu độc đáo này.

TIN MỚI NHẤT