Nguyên liệu cần chuẩn bị làm cháo tin cật

1 quả tim heo

50g gạo nếp, 100g gạo tẻ

Hành lá, ngò, hành tím, gừng, cà rốt

Tiêu, bột canh, bột ngọt

Bữa sáng ngon miệng với cháo tim cật bổ dưỡng, tốt cho hệ miễn dịch - Ảnh 1

Bữa sáng với cháo tim cật thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh: Thegioiamthuc)

Cách nấu cháo tim cật bổ dưỡng 

Bước 1: Gạo nếp và gạo tẻ bạn ngâm nước chừng 30 phút sau đó để ráo rồi cho vào nồi, thêm nước gấp ba lần gạo, bật bếp, thi thoảng khuấy đều. Khi cháo nở đều thì cho thêm nước lạnh. Bạn nấu đến khi cháo chín nhừ thì nêm gia vị với 1 muỗng bột canh, ½ muỗng bột ngọt.

Bữa sáng ngon miệng với cháo tim cật bổ dưỡng, tốt cho hệ miễn dịch - Ảnh 2

Bước 2: Cà rốt bạn thái hạt lựu, khi cháo chín, trước khi tắt bếp khoảng 15 phút thì cho cà rốt vào.

Bước 3: Tim bạn đem cắt thành miếng mỏng, ướp chung với 1 muỗng cà phê gừng hành tím băm, 1 muỗng cà phê bột canh, ½ muỗng cà phê bột ngọt.

Bước 4:  Bắc chảo lên bếp, cho dầu phi thơm hành tím băm, cho tim vào xào chín. Thêm một muỗng dầu màu điều cho tim có màu đẹp. Tắt bếp, rắc lên một chút tiêu.

Bữa sáng ngon miệng với cháo tim cật bổ dưỡng, tốt cho hệ miễn dịch - Ảnh 3

Bước 5: Cuối cùng bạn múc cháo ra tô rồi cho tim và hành ngò cắt nhỏ vào. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rắc thêm tiêu ở phía trên là xong bữa sáng thơm ngon, bổ dưỡng.

Nấu cháo hàu cà rốt bổ dưỡng ấm bụng ngày mưa

Nấu cháo hàu cà rốt bổ dưỡng ấm bụng ngày mưa

Vị ngọt thanh của hàu trong món cháo hàu cà rốt cùng với hàm lượng chất dinh dưỡng cao từ loại hải sản này biến nó trở thành món ăn bổ dưỡng.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/bua-sang-ngon-mieng-voi-chao-tim-cat-bo-duong-tot-cho-he-mien-dich-d152846.html