Bí quyết nấu món cá ngừ kho nước dừa thơm ngậy đưa cơm

Nấu gì hôm nay 07/07/2019 05:00

Với cách nấu này, vị ngọt thanh của nước dừa hòa với thịt cá ngừ nhiều chất dinh dưỡng, thịt ngọt và dai sẽ tạo nên món cá kho thơm ngậy cho cả nhà ngon miệng.

Bí quyết nấu cá ngừ kho nước dừa đơn giản

Nguyên liệu làm cá ngừ kho nước dừa

01 con cá ngừ

01 quả dừa tươi

Nước mắm, dầu hào, nước tương: mỗi loại 02 thìa

Nước màu kho cá: 01 thìa

Mì chính, hạt tiêu: Mỗi loại 1/2 muỗng cafe

Hành củ, tỏi, ớt đỏ, hành lá

Dầu ăn

Bí quyết nấu món cá ngừ kho nước dừa thơm ngậy đưa cơm - Ảnh 1

Thưởng thức món cá ngừ kho dừa dậy thơm và đưa cơm cho cả gia đình 

Cách nấu cá ngừ kho dừa thơm ngon

Bước 1: Cá ngừ bạn bỏ vây và ruột, cắt khúc vừa ăn rồi đem rửa sạch với muối. Ướp cá cùng hành tỏi băm nhỏ, nước mắm, mì chính, nước màu, dầu hào, nước tương, hạt tiêu trong khoảng 20 phút. Băm nhỏ hành củ và tỏi chia thành hai phần.

Bước 2: Bạn phi thơm phần hành tỏi băm nhỏ còn lại với một ít dầu ăn. Tiếp đó cho cá vào áp chảo săn đều cả hai mặt cá. Rồi cho phần hành tỏi và nước tiết ra trong quá trình ướp cá ở trên vào đun đến khi cá thấm gia vị.

Bước 3: Bạn thêm nước dừa và một vài trái ớt đỏ vào và đun nồi cá kho trên lửa nhỏ. Nêm nếm cá lại cho vừa khẩu vị và nhẹ nhàng lật trở để miếng cá thấm đều. Khi nước kho cạn sánh, chỉ còn sâm sấp thì thêm hạt tiêu, hành lá vào và tắt bếp đi là xong.

Cá kho nghệ miền Trung thơm ngon béo ngậy với cách làm đơn giản

Cá kho nghệ theo kiểu miền Trung là món ăn rất đặc sắc và dần phổ biến tại các vùng miền. Cá kho nghệ là món ăn rất dễ làm sẽ mang đến cho bạn và gia đình bữa ăn ngon miệng với hương vị đậm đà hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT