Bí quyết làm món đùi gà om nấm đông cô ngày lạnh, ai cũng gật gù khen ngon

Nấu gì hôm nay 08/02/2020 13:00

Cách chế biến đùi gà om nấm đông cô không khó như bạn nghĩ, chỉ cần chú ý làm theo các bước này sẽ giúp gia đình bạn có ngay một món ăn đổi và vị đưa cơm ngày lạnh.

Nguyên liệu làm đùi gà om nấm đông cô

1, 2 chiếc đùi gà

5 chiếc nấm đông cô

Gừng

Hành

Gia vị gồm: Dầu ăn, muối, 1 thìa rượu, 1 thìa xì dầu, 1 chút đường

Bí quyết làm món đùi gà om nấm đông cô ngày lạnh, ai cũng gật gù khen ngon - Ảnh 1

Đùi gà om nấm đông cô đưa cơm ngày mưa lạnh (Ảnh: Eva)

Các bước làm đùi gà om nấm đông cô

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy đùi gà rửa sạch xát muối rồi rửa lại bằng nước lạnh. Tiếp đó, bạn hãy chặt đùi gà thành từng miếng vừa ăn. Với nấm bạn hãy ngâm trong nước ấm cho nở ra và rửa thật sạch để khô nước. Với gừng tươi bạn hãy cạo vỏ rửa sạc. Với hành xắt lát. 

Bước 2: Bạn cho đùi gà vào nồi đun to lửa cho sôi rồi hớt bọt đi để loại bỏ những độc tố có trong thịt gà. Tiếp sau đó, bạn vớt thịt gà ra.

Bước 3: Bạn cho chút dầu ăn chảo chờ cho dầu ăn nóng lên, rồi bạn xào qua gừng và hành rồi cho thịt gà, nấm vào đảo thật đều tay giúp cho món ăn chín đều không bị chỗ chín chỗ không.Tiếp theo bạn cho thêm một chút rượu trắng vào rồi thả thêm xì dầu và chút đường vào xào cùng để món ăn ngấm đều gia vị.

Bí quyết làm món đùi gà om nấm đông cô ngày lạnh, ai cũng gật gù khen ngon - Ảnh 2

Thưởng thức món đùi gà om nấm đông cô với cơm nóng (Ảnh: Vtimes)

Bước 4: Bạn cho thêm một lượng nước thích hợp. Trong lúc nêm thêm nước bạn nên chú ý nên cho đủ nước trong 1 lần tránh thêm vào giữa chừng, sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Bước 5: Bạn tiếp tục dun sôi sau đó vặn nhỏ lửa, om trong khoảng 20-30 phút. Tiếp theo, bạn hãy cho thêm chút muối cho vừa vặn là hoàn thành món ăn.

Chúc bạn thành công!

Đổi vị với món tôm nướng muối ớt thơm lừng, hấp dẫn hơn nhà hàng

Món tôm nướng muối ớt là một món ăn dân dã nhưng mang đậm bản sắc ẩm thực Việt. Từng xiên tôm cay thơm lừng, vị ngọt đậm đà làm nên một món ngon vô cùng hấp dẫn ngày đông.

TIN MỚI NHẤT