3 thực phẩm tuyệt đối không ăn khi để qua đêm kẻo hối hận thì quá muộn

Nấu gì hôm nay 27/11/2017 04:07

3 thực phẩm tuyệt đối không ăn khi để qua đêm kẻo hối hận thì quá muộn nên nằm lòng ngay.

Trà xanh

Nếu bạn để trà xanh qua đêm, nó sẽ mất đi tất cả các protein và các vitamin. Nguy hiểm hơn, nó tạo ra nhiều vi khuẩn, nấm sinh sản và gây tổn hại cho sức khỏe. Nếu để ý, bạn sẽ thấy vị nước trà xanh đã chuyển sang dạng ‘thiu thiu’, không còn thơm đặc trưng như ban đầu nữa. Do đó, hãy nhớ là đừng uống trà xanh từ ngày hôm trước.

Trứng lòng đào

Nếu chưa được nấu chín hoàn toàn, không ăn trứng để qua đêm. Lòng đỏ trứng có thể dễ dàng bị ô nhiễm và gây hại cho sức khỏe. Chúng có thể gây rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, tiêu chảy…

3 thực phẩm tuyệt đối không ăn khi để qua đêm kẻo hối hận thì quá muộn - Ảnh 1

Một số loại nước

Nhiều người nghĩ nước đôi sôi để ngày này sang ngày khác uống thoải mái. Tuy nhiên theo đánh giá các chuyên gia nước đun sôi đã để qua đêm thì chúng ta nên lưu ý khi dùng bởi hàm lượng Nitrite có trong nước đun sôi khi vào trong cơ thể rất dễ tạo thành chất nitrosamine – chất gây ung thư.

 
Đối với nước đun sôi quá lâu hoặc để quá 24 tiếng thì hàm lượng nitrite trong nước càng cao. Nước đun sôi để sau 24 tiếng thì hàm lượng nitrite gấp 1.3 lần so với nước vừa đun sôi xong. Chúng ta thường có thói quen thích uống nước đun sôi để nguội, nhưng bạn hãy nhớ tốt nhất đun nước sôi trong khoảng từ 3-5 phút và uống luôn trong ngày, hôm sau lại đun nước mới để uống.

Một số hải sản

Cá và các loại hải sản đứng đầu trong các loại thực phẩm không nên để qua đêm bởi vì sau một đêm, protein trong cá và hải sản sẽ phân hủy, nếu sử dụng các loại thực phẩm này có thể làm hỏng chức năng của gan hoặc thận.

Để cá và hải sản qua đêm cũng dễ bị các loại vi khuẩn tấn công. Trong quá trình đun nấu, một số loại vi khuẩn trong hải sản không thể nào loại bỏ hoàn toàn ở nhiệt độ cao. Nếu lại được làm lạnh trong tủ đá, vi khuẩn sẽ có khả năng tái sinh tự nhiên hoặc tự phục sinh. Vì vậy mà việc ăn hải sản để trong tủ lạnh qua đêm là không an toàn, dễ bị tiêu chảy, ngộ độc, nôn mửa.

Đặc biệt là đối với hải sản, sống ở biển, trong thịt có nhiều muối, nếu để qua đêm sẽ sản sinh ra nitric do sự chuyển hóa của đồ ăn. Hợp chất này gây hại cho cơ thể có thể dẫn đến ung thư.

Kể cả các món gỏi từ cá hay hải sản như gỏi cá, gỏi tôm… các bạn tuyệt đối không nên ăn nếu đã để qua đêm. Nguyên nhân là do những món ăn này chứa rất nhiều gia vị như giấm, ớt… việc để qua ngày hôm sau, kể cả để trong tủ lạnh, cũng rất dễ sinh ra nấm mốc và gây ngộ độc cho người sử dụng.

TIN MỚI NHẤT