Bữa cơm mùa đông làm món thịt ba chỉ sốt tỏi vừa dễ, ăn lại ngon đậm đà và thơm nức

Món ngon mỗi ngày 14/12/2023 11:00

Từng miếng thịt ba chỉ ngọt ngon, mọng nước do nướng nhanh, vừa đủ chín hơi sém cạnh chứ không giòn khô. Tất cả hương vị của món ăn quyện vào với nhau ngon tuyệt cú mèo.

Thịt ba chỉ vốn là nguyên liệu quen thuộc trong bếp của các bà nội trợ. Với loại nguyên liệu này có thể chế biến được rất nhiều món ngon và thường xuyên có mặt trong mâm cơm gia đình. Hôm nay với một chút biến tấu, món ăn từ loại nguyên liệu này sẽ trở nên lạ miệng và ngon hơn.

Thịt ba chỉ được nướng nhanh sau đó rưới sốt tỏi thơm lừng được chế biến từ nguyên liệu dễ kiếm và cách làm cực đơn giản. Món ăn này làm nhanh chóng, không làm mất thêm nhiều thời gian nhưng hương vị đậm đà, rất đáng để bạn đưa vào sổ tay nội trợ để bổ sung vào danh sách món ngon mỗi ngày.

Cùng bắt tay vào thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu để làm món thịt ba chỉ sốt tỏi

Thành phần nguyên liệu cơ bản:

1kg thịt ba chỉ dày 5cm, một chút muối, một chút tiêu đen, một chút dầu ô liu.

Thành phần nguyên liệu làm sốt tỏi:

4 thìa canh tỏi băm nhỏ, 1 thìa canh bơ, 3 thìa canh mật ong, 1 thìa canh nước cốt chanh, một chút bột mùi tây.

Bữa cơm mùa đông làm món thịt ba chỉ sốt tỏi vừa dễ, ăn lại ngon đậm đà và thơm nức - Ảnh 1

Cách làm món thịt ba chỉ sốt tỏi

Bước 1: Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, thấm khô nước rồi cắt thành các dải dày đều nhau. Sau đó cắt thành các miếng hình vuông có kích thước khoảng 4cm. Tiếp theo bạn rắc chút muối và hạt tiêu rồi thoa dầu ô liu lên các miếng thịt.

Bữa cơm mùa đông làm món thịt ba chỉ sốt tỏi vừa dễ, ăn lại ngon đậm đà và thơm nức - Ảnh 2

Bước 2: Đặt thịt lên khay nướng của nồi chiên không dầu, mặt da thịt ba chỉ hướng xuống dưới. Sau đó bạn cho khay nướng vào nồi chiên và đóng lại. Cài đặt chế độ nướng thịt ở 175 độ C và thời gian khoảng 10 phút. Hoặc bạn cũng có thể áp chảo thịt đến khi thịt có màu hơi vàng ở các cạnh. 

Bữa cơm mùa đông làm món thịt ba chỉ sốt tỏi vừa dễ, ăn lại ngon đậm đà và thơm nức - Ảnh 3

Bước 3: Sau khi nướng thịt xong, bạn cho vào khay sứ, đậy giấy nhôm lên trên và để trong khoảng 5 phút nhằm đảm bảo nhiệt được truyền đều vào thịt.

Bữa cơm mùa đông làm món thịt ba chỉ sốt tỏi vừa dễ, ăn lại ngon đậm đà và thơm nức - Ảnh 4

Bước 4: Cho bơ và tỏi băm vào chảo đun nóng rồi xào cho đến khi dậy mùi thơm. Tiếp theo bạn cho thêm mật ong và nước cốt chanh, bột mùi tây vào đun trong khoảng 1-2 phút là hoàn thành nước sốt. Bạn lưu ý nước sốt đạt tiêu chuẩn khi tỏi chuyển sang màu vàng và nước sốt hơi dính nhé!

Bữa cơm mùa đông làm món thịt ba chỉ sốt tỏi vừa dễ, ăn lại ngon đậm đà và thơm nức - Ảnh 5

Bước 5: Cắt thịt ba chỉ đã nướng và được ủ trong giấy nhôm thành từng miếng vừa ăn, xếp ra đĩa. Tiếp đó bạn rưới nước sốt lên trên và thưởng thức. Bạn lưu ý hãy đổ nước sốt lên ngay khi hoàn thành và lúc nước sốt vẫn nóng nhé. 

Bữa cơm mùa đông làm món thịt ba chỉ sốt tỏi vừa dễ, ăn lại ngon đậm đà và thơm nức - Ảnh 6

Thành phẩm món thịt ba chỉ sốt tỏi

Món thịt ba chỉ hoàn thành được nướng nhanh vừa đủ chín rồi ủ trong giấy nhôm nên giữ được nhiệt cho tới tận khi rưới phần nước sốt nóng hổi lên. Mùi thơm từ phần sốt tỏi kèm mùi tây thơm nức được xào với bơ nên béo ngậy, đậm đà. Từng miếng thịt ba chỉ ngọt ngon, mọng nước do nướng nhanh, vừa đủ chín hơi sém cạnh chứ không giòn khô. Tất cả hương vị của món ăn quyện vào với nhau ngon tuyệt cú mèo. Món thịt ba chỉ sốt tỏi này ăn ngon khi còn nóng ấm, rất phù hợp với những bữa cơm mùa đông, giúp đổi cho gia đình bạn.

Bữa cơm mùa đông làm món thịt ba chỉ sốt tỏi vừa dễ, ăn lại ngon đậm đà và thơm nức - Ảnh 7

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ảnh: Wtable

Nếu bạn đang "bí" cách làm món thịt heo thì đây là gợi ý để có được món ngon từ già tới trẻ đều thích

Bạn muốn thay đổi khẩu vị cho cả nhà và làm thế nào để nấu được món thịt heo ngon mà từ già tới trẻ đều thích?! Đây sẽ là gợi ý hấp dẫn cho bạn!

TIN MỚI NHẤT