Thêm vào món trứng hấp loại nguyên liệu này sẽ thành món ăn dưỡng da trắng hồng, mịn màng

Món ngon mỗi ngày 12/12/2023 04:47

Đậu bắp hấp trứng là món ăn giúp tăng cường collagen tự nhiên giúp làn da của bạn ngày càng trẻ trung, căng mịn.

Đậu bắp hấp trứng là món ngon có thể tự làm tại nhà vì chúng vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Không chỉ vậy, hương vị của món ăn còn thơm ngon và chứa đầy dinh dưỡng. Trứng gà kết hợp với đậu bắp không những giúp tăng gấp đôi độ ngon mà còn là một trong những món ăn làm đẹp da mà chị em có thể thực hiện thường xuyên.

Đậu bắp không chỉ chứa lượng canxi tương đương với sữa tươi mà chúng còn có tỷ lệ hấp thụ cao hơn sữa. Bởi vậy, đậu bắp là nguồn cung cấp canxi tự nhiên lý tưởng. Chất nhớt độc đáo của đậu bắp có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hoá, giúp ích cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, đồng thời duy trì sức khoẻ đường ruột ổn định. Đây là loại thực phẩm siêu tốt đối với những người bị táo bón. Hơn nữa, dùng loại rau quả này thường xuyên có thể tăng cường thể lực, bảo vệ gan, có tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Nguồn chất xơ dồi dào có trong đậu bắp cùng với lượng calo thấp khiến đậu bắp trở thành thực phẩm ưa thích của những người đang cần giảm cân hoặc chế độ ăn kiêng. 

Đặc biệt, chất nhớt của đậu bắp chính là nguồn collagen tự nhiên rất tốt cho làn da. Chúng cấp ẩm cho da và giữ da luôn căng mịn. Chất pectin có trong đậu bắp có thể tăng cường độ đàn hồi cho da. Các chất chống oxy hoá có trong loại quả này có thể giúp thanh lọc máu, loại bỏ tạp chất góp phần đẩy lùi tình trạng da bị mụn. Đặc biệt, chị em khi bước qua tuổi 30 nên ăn nhiều loại thực phẩm này để trẻ hoá làn da.

Hướng dẫn thực hiện món đậu bắp hấp trứng

Nguyên liệu cần thiết làm món đậu bắp hấp trứng

- 3 quả trứng gà, 3 quả đậu bắp, lượng muối thích hợp.

Cách thực hiện món đậu bắp hấp trứng

Bước 1: Đập trứng vào tô lớn và đánh đều.

Thêm vào món trứng hấp loại nguyên liệu này sẽ thành món ăn dưỡng da trắng hồng, mịn màng - Ảnh 1

Bước 2: Đổ nước vào nhiều gấp đôi số trứng và khuấy thật đều. 

Thêm vào món trứng hấp loại nguyên liệu này sẽ thành món ăn dưỡng da trắng hồng, mịn màng - Ảnh 2

Bước 3: Cho 1 thìa cà phê muối vào khuấy đều lần nữa. Lọc qua rây để loại bỏ bọt, hoặc bạn có thể dùng thìa hớt bọt. Bước này sẽ quyết định trứng hấp xong có mịn hay không.

Thêm vào món trứng hấp loại nguyên liệu này sẽ thành món ăn dưỡng da trắng hồng, mịn màng - Ảnh 3

Bước 3: Đậu bắp rửa sạch, bỏ đầu và đuôi quả. Cắt đậu bắp thành các lát nhỏ. Không nên cắt dày quá vì chúng sẽ không nổi được trên bề mặt trứng, nên cắt mỏng để chúng không bị chìm xuống dưới.

Thêm vào món trứng hấp loại nguyên liệu này sẽ thành món ăn dưỡng da trắng hồng, mịn màng - Ảnh 4

Bước 4: Trải các lát đậu bắp lên trên hỗn hợp trứng.

Thêm vào món trứng hấp loại nguyên liệu này sẽ thành món ăn dưỡng da trắng hồng, mịn màng - Ảnh 5

Bước 5: Cho lượng nước thích hợp vào nồi. Đặt bát trứng vào xửng. Dùng đĩa hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín bát trứng để hơi nước không nhỏ xuống. 

Thêm vào món trứng hấp loại nguyên liệu này sẽ thành món ăn dưỡng da trắng hồng, mịn màng - Ảnh 6

Bước 6: Sau khi nước sôi, hấp trứng trên lửa lớn trong 10 phút. Sau đó, có thể rưới một chút nước tương tuỳ theo sở thích hoặc đợi khi đậu bắp hấp trứng chín thì chấm kèm loại gia vị yêu thích.

Thêm vào món trứng hấp loại nguyên liệu này sẽ thành món ăn dưỡng da trắng hồng, mịn màng - Ảnh 7

Chúc bạn thực hiện món đậu bắp hấp trứng thành công!

5 cách làm món trứng thơm ngon và độc đáo cho bữa cơm mùa đông, có cách nào bạn chưa từng thử?

Cho dù bạn thích thứ gì đó nhẹ nhàng hay tìm kiếm hương vị thơm nồng, thì 5 món ngon từ trứng này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hương vị khác biệt cho bữa cơm mùa đông.

TIN MỚI NHẤT