Muốn món cá rán thơm ngon, vàng giòn không sát chảo hãy thêm thứ này vào dầu

Mẹo vặt trong bếp 22/10/2017 04:03

Muốn món cá rán thơm ngon, vàng giòn không sát chảo hãy thêm thứ này vào dầu đảm bảo hơn ngoài hàng.

Một trong những món ăn vô cùng phổ biến với người Việt, chúng ta không thể không kể tới món cá. Đây là thực phẩm vốn được nhiều ngưới ưa chuộng không chỉ vì dễ chế biến mà còn rẻ tiền và đúng chất cây nhà lá vườn - bên cạnh đó không thể không nói tới đó là từ thực phẩm này bạn có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn ngon và thực chất không ít người xem đây là món khoái khẩu. Trong đó những món ăn ngon từ cá thì cá rán là 1 trong những món được yêu thích vô cùng - nhất là với gia đình tôi, bất cứ thành viên nào cũng ưa chuộng các món ăn được chế biến từ cá. Khi rán cá hay với bất cứ món nào bạn cũng sẽ thấy 1 điều rằng để có được món ăn ngon, cá rán không sát chảo lại chín mềm ngọt từ trong ra ngoài không vỡ nát là điều không phải ai cũng làm được.

Trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn cách rán cá thơm ngon nhất, trước hết là mua cá về, làm sạch hoặc bạn có thể nhờ ng bán làm giúp, khi đó hãy đặt chảo lên bếp đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào, hãy thêm một chút muối cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt, sau đó mới cho cá vào. Nếu bạn muốn có món cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp khi rán cá không bị sát.

 Muốn món cá rán thơm ngon, vàng giòn không sát chảo hãy thêm thứ này vào dầu - Ảnh 1
Khi chế biến chị em có thể ước lượng đổ dầu chỉ sâm sấp cá là được vì nếu thừa chúng ta sẽ đổ đi thì vô cùng hoang phí bởi dầu ăn dùng 2 lần sẽ gây hại. Hãy nhớ là bạn cho từng con cá một vào chảo dầu. Có một điều cần lưu ý là khi cho cá vào chảo dầu thì cần trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Vì lúc đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính cà chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

Mẹo nhỏ để tránh bắn vào người là khi chiên có thể đậy hé vung tránh dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt bên trong, cần lưu ý là không được đậy khít vung vì hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, bạn nhấc vung ra nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi làm nổ bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho mặt mũi, chân tay.

Cứ như thế bạn rán cho tới khi thấy cá đã chín vàng thì vớt cá ra, dùng giấy thấm dầu lót sẽ hút bớt dầu trong cá, ăn không bị ngấy. Để món cá rán của bạn hoàn hảo cần một bát nước chấm ngon. Nhớ rằng khi rán cá, bạn để chảo thật khô ráo rồi cắt lát gừng tươi, chà xát mạnh vào đáy và thành chảo. Làm như vậy, khi cho dầu vào, gừng và dầu sẽ đóng vai trò là một lớp chống dính, tạo ra một lớp màng trơn giữa da cá và bề mặt chảo.

Bày cách làm món thịt ba chỉ ướp ngũ vị ngon tuyệt, không ai cưỡng nổi hấp dẫn hơn ngoài hàng

Bày cách làm món thịt ba chỉ ướp ngũ vị ngon tuyệt, không ai cưỡng nổi hấp dẫn hơn ngoài hàng ai ai cũng ghiền.

TIN MỚI NHẤT