Mẹo xào thịt bò chín mềm, không bị dai

Mẹo vặt trong bếp 21/01/2021 05:13

Xào thịt bò tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không để ý thì thịt sẽ dai và khó ăn. Dưới đây là mẹo nhỏ giúp thịt bò chín mềm, ngọt thơm, hấp dẫn.

Mẹo chọn thịt bò ngon

Mẹo xào thịt bò chín mềm, không bị dai - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên, phải chọn loại thịt bò ngon thì khi xào thịt mới mềm, thơm được. Bò ngon là phải là miếng bò tươi, nên chọn phần thăn bò, không chọn loại có màu đỏ sẫm. Các mẹ nội trợ nên nhìn vào thớ bò, thịt bò có thớ mềm, nhỏ ngon hơn loại có thớ to, cứng. Hoặc dùng tay ấn vào thịt xem có bị nhũn, dính tay hoặc đưa lên mũi ngửi xem có mùi gì khó chịu không. Nếu có thì chúng ta không nên mua, nên chọn thịt bò sạch, tươi ngon thì nấu ăn mới đảm bảo.

Mẹo ướp thịt

Mẹo xào thịt bò chín mềm, không bị dai - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi ướp, cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon (tùy lượng thịt nhiều hay ít mà tăng lượng dầu ăn cho phù hợp). Không nên cho nhiều mắm, muối khi ướp vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

Mẹo xào thịt

Khi xào, vặn lửa to nhưng không nên để chảo quá nóng sẽ làm thịt bị chín quá kỹ, không còn mềm nữa. Khi xào đảo nhanh tay và canh lúc thịt vừa chín thì tắt bếp, xào lâu thịt sẽ không mềm còn dai hơn.

Mẹo xào thịt bò chín mềm, không bị dai - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nếu xào chung với rau củ, nên xào bò riêng, khi nào xào rau củ xong mới đổ thịt bò vào đảo đều rồi tắt bếp. Muốn cho thịt bò già mềm khi xào, sau khi ướp gia vị thịt xong, cho 2-3 thìa dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 20 đến 30 phút.

Sau khi ướp xong, xào nhanh thịt trên lửa lớn, khi xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Không xào quá lâu sẽ khiến bò càng dai và khô hơn.

Đối với thịt bò dai, trước khi xào nên ngâm vào nước có pha một ít chất natri cacbonat (NANCO3) vài phút, sau đó vớt ra để ráo rồi xào, thịt sẽ trở lên mềm và ngon hơn.

Mẹo xào thịt bò chín mềm, không bị dai - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, trước khi xào, có thể lấy lá đu đủ sống rửa sạch, đập giập, gói thịt lại rồi để gần bếp lửa cho nóng ấm, khi xào, đem ra cắt mỏng. Riêng thịt bò gân, thịt bắp đùi, xương sườn, muốn ăn liền mà không có thời gian hầm lâu, hãy bỏ vào nồi nấu một miếng dứa, một cục nước đá hoặc một cái thìa nhôm.

Trong các loại thịt, thịt bò là khó nấu mềm nhất. Hãy thử một số phương pháp sau đây để có một món thịt bò ngon.

Cho rượu hoặc dấm vào thịt bò, ướp 15 phút, sau đó rửa sách. Dấm và rượu có thể làm cho thịt bò mềm.

Cho một chút vỏ đu đủ non vào nồi thịt bò rồi xào.

Cho bã chè khô vào một túi vải nhỏ, sau đó cho vào nồi thịt để nấu.

Có thể xoa bột cải khô lên thịt bò, để qua đêm cho ngấm, sau đó rửa sạch rồi nấu.

Không phải cho vào tủ lạnh, đây mới là cách bảo quản 10 loại thực phẩm tươi lâu cả tuần

Dưới đây là một số mẹo bảo quản thực phẩm đúng cách và tươi lâu hơn giúp bạn tránh lãng phí thực phẩm.

TIN MỚI NHẤT