Mặc dù có vẻ không liên quan, đem kem đánh răng trộn với muối lại nhận về kết quả bất ngờ, ai biết cũng học hỏi

Mẹo vặt trong bếp 24/05/2024 04:30

Bí mật khi bạn trộn kem đánh răng với muối với các công dụng bất ngờ dành cho bạn.

Tác dụng của muối trong sinh hoạt hàng ngày

Theo Báo Lao Động, bên cạnh việc dùng muối như một loại gia vị, con người còn nghĩ ra rất nhiều cách để sử dụng khoáng chất quý giá này, trong đó có việc làm sạch nhà cửa.

Muối có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa xoong, nồi... vì có khả năng loại bỏ vết mỡ rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ muối lên trên những chiếc xoong hoặc chảo bị dính nhiều dầu mỡ, dùng miếng rửa bát chà thật kỹ các vết bẩn và rửa lại bằng nước sạch.

Rắc một ít muối lên bề mặt thớt gỗ bị bẩn và dùng nửa quả chanh chà xát theo hình tròn để muối được hoà tan. Sau đó, rửa lại thớt bằng nước sạch và để thật ráo nước.

Mặc dù có vẻ không liên quan, đem kem đánh răng trộn với muối lại nhận về kết quả bất ngờ, ai biết cũng học hỏi - Ảnh 1
Muối có rất nhiều tác dụng hàng ngày. Ảnh: Internet

Pha 1/2 cốc muối với 3,7 lít nước ấm rồi thêm chất tẩy rửa. Tất cả những gì bạn cần làm tiếp theo là cọ rửa thật sạch toàn bộ bề mặt gạch bằng dung dịch này. Cần đặc biệt lưu ý đến các đường nối gạch khi làm sạch vì đây là nơi bám nhiều bụi bẩn nhất.

Bạn hãy trộn một chút giấm và muối, rồi dùng khăn chà xát nhẹ hỗn hợp lên tách, ly sứ bị dính các vết ố trà và cà phê. Các vệt ố vàng trên đồ sứ sẽ biến mất sau vài phút chà xát, và bạn chỉ cần rửa lại chúng bằng nước sạch.

Trộn kem đánh răng với muối, điều gì sẽ xảy ra?

Theo Thời báo Văn học nghệ thuật, bóp một lượng nhỏ kem đánh răng vào bát, đổ một thìa muối vào, Thêm một ít nước vào và khuấy đều để hòa tan kem đánh răng và muối. Tiếp theo, đổ hỗn hợp vào một bình xịt và dung dịch kem đánh răng và muối sẽ sẵn sàng để sử dụng.

Trong nhà, vòi nước inox thường trở nên bẩn sau một thời gian sử dụng. Để làm sạch chúng, bạn có thể sử dụng dung dịch muối và kem đánh răng.

Mặc dù có vẻ không liên quan, đem kem đánh răng trộn với muối lại nhận về kết quả bất ngờ, ai biết cũng học hỏi - Ảnh 2
 

 

Mặc dù có vẻ không liên quan, đem kem đánh răng trộn với muối lại nhận về kết quả bất ngờ, ai biết cũng học hỏi - Ảnh 3
Bất ngờ khi trộn kem đánh răng với muối. Ảnh: Internet

Sau khi nấu nướng, bếp và tường bếp thường bị bám dầu mỡ. Để làm sạch chúng, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch muối và kem đánh răng. Xịt dung dịch lên bề mặt bếp và dùng miếng cọ rửa để lau sạch. Dung dịch này sẽ giúp loại bỏ các vết dầu mỡ một cách nhanh chóng.

Gioăng cao su của tủ lạnh thường bị bám đầy bụi bẩn và nấm mốc. Để làm sạch chúng, bạn có thể nhúng một miếng khăn vào dung dịch kem đánh răng và muối, sau đó dùng nó để lau sạch gioăng. Dung dịch này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn và nấm mốc một cách hiệu quả.

Cách giữ vệ sinh nhà bằng kem đánh răng

Cũng theo Báo Lao Động, bạn có thể tận dụng kem đánh răng làm các công việc khác như sau đây:

Kem đánh răng có thể giúp bạn giải cứu bộ quần áo yêu thích của mình khi dính bẩn. Chấm một lượng kem đánh răng trắng trơn lên vết mực hoặc vết son môi và chà xát. Rửa sạch và lặp lại cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn.

Sử dụng điện thoại liên tục sẽ khiến màn hình điện thoại của của chúng ta bị xước. Mặc dù không thể sửa chữa nhưng bạn chắc chắn có thể làm mờ các vết nứt. Chà một ít kem đánh răng lên màn hình và xoa lên những vết xước đó. Lau màn hình bằng vải sạch mềm. Những vết xước đó bị mờ đi hơn so với ban đầu.

Mặc dù có vẻ không liên quan, đem kem đánh răng trộn với muối lại nhận về kết quả bất ngờ, ai biết cũng học hỏi - Ảnh 4
Nặn kem đánh răng. Ảnh: Internet

Các vết mực trên tường là điều xảy ra ở mọi hộ gia đình có trẻ em. Trẻ em thích viết nguệch ngoạc trên tường, bất chấp việc phụ huynh cung cấp giấy. Để xử lý các nét vẽ này chúng ta có thể sử dụng một ít kem đánh răng màu trắng và bàn chải để chà sạch vết bút chì màu trên tường.

Chà một ít kem đánh răng lên bàn chải bình sữa của bé và làm sạch bên trong bình sữa như bình thường. Xả sạch và bình sữa của con bạn có mùi thơm như mới.

Nếu bạn là người không thể không tạo kiểu tóc trước khi bước ra khỏi nhà, thì kem đánh răng có thể là vị cứu tinh cho bạn. Máy duỗi tóc và kẹp uốn tóc thường có cặn dính trên chúng do sử dụng tất cả các sản phẩm tạo kiểu tóc đó. Chà sạch chúng bằng chất mài mòn sẽ chỉ làm hỏng sản phẩm. Thay vào đó, bạn có thể phủ một ít kem đánh răng lên bề mặt bàn ủi và để yên một thời gian. Lau sạch bằng khăn ẩm sẽ thấy chúng sáng bóng như mới.

 

 

Nên mua gạo cân ký hay bao đóng gói chuẩn, dưới đây là mẹo phân biệt rõ ràng trước khi bạn quyết định

Các loại gạo đóng gói sẵn được bán rất nhiều ở các cửa hàng, các siêu thị. Bạn có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu. Ngược lại, gạo cân ký có một số ưu, nhược điểm nhất định.

TIN MỚI NHẤT