Chỉ nhờ những mẹo đơn giản này mà món ăn hấp dẫn hơn hẳn

Mẹo vặt trong bếp 09/07/2018 04:42

Đôi khi đó là những nét nhỏ lại tạo ra sự khác biệt lớn, nhất khi bạn ở trong bếp. Dưới đây là một số mẹo đơn giản trong việc bếp núc để tăng hương vị trong các món ăn hàng ngày.

1. Không thái tỏi và hành tây trước các nguyên liệu khác

Chỉ nhờ những mẹo đơn giản này mà món ăn hấp dẫn hơn hẳn - Ảnh 1

Khi bạn dùng thớt để đập tỏi và hành tây trước khi thái các nguyên liệu khác sẽ khiến các nguyên liệu khác bị ám mùi của tỏi và hành tây, bởi 2 gia vị này có mùi và hương vị rất mạnh mẽ lại ám trong một thời gian dài. Vì vậy tốt nhất là chuẩn bị chúng ở phút cuối cùng.

2. Loại bỏ hết hạt cà chua

Các hạt cà chua và  lớp "thạch" bao xung quanh chúng đều chứa nhiều hương vị, do đó khi để ở nơi có độ ẩm cao sẽ làm hỏng một món ăn.

3. Nếm thứ trước khi nấu

Chỉ nhờ những mẹo đơn giản này mà món ăn hấp dẫn hơn hẳn - Ảnh 2

Các chất béo trong bơ, dầu và các loại hạt có thể bị ôi và làm hỏng hương vị trong các món ăn chuẩn bị nấu của bạn. Cố gắng giảm thiểu sự tiếp xúc của các chất béo này với oxy và ánh sáng để làm chậm quá trình bị hỏng. Cất bơ và các loại hạt trong tủ đá, giữ dầu hạt trong tủ lạnh và cất dầu thực vật trong một phòng đựng thức ăn tối. Trước khi nấu ăn, nên nếm thử để xem chúng còn tươi mới.

4. Làm thật nóng dầu trước khi xào, rán

Khi mặt chảo chưa thật nóng, dầu chưa kịp sôi bạn cho nguyên liệu nấu ăn vào sẽ khiến cho thực phẩm dễ bị chảy nước, nhũn  và không còn ngon nữa. Vì vậy chờ cho dầu để sôi lăn tăn nhẹ khi nấu rau. Và khi rán thịt, chờ cho đến khi bạn thấy những làn khói đầu tiên bốc lên từ dầu hãy cho thịt vào.

5. Đừng đổ dấu chảo khi vừa chiên thịt, sườn…

Những lớp mỡ màu nâu caramen dính vào đáy chảo sau khi chiên thịt, sườn, gà…luôn mang một hương vị rất thơm ngon. Làm nóng chảo nóng bằng chất lỏng như rượu, nước dùng hoặc nước trái cây và loại bỏ cặn bã bằng thìa gỗ sau đó đun sôi phần còn lại lên để làm thành nước sốt hoặc món hầm, món xào rất ngon lành.

6. Sử dụng gia vị đường

Chỉ nhờ những mẹo đơn giản này mà món ăn hấp dẫn hơn hẳn - Ảnh 3

Thức ăn có màu nâu có vị ngon hơn, và cách tốt nhất để đẩy nhanh quá trình này là với một chút đường rắc lên các loại protein như gà và hải sản hoặc trứng trước khi nấu.

7. Làm mềm gia vị và thảo mộc khô trong dầu

Để tăng cường hương vị của gia vị xay và thảo mộc khô, hãy xào chúng trong một hoặc hai phút trong một ít bơ hoặc dầu trước khi thêm các chất lỏng vào chảo. Nếu bạn xào các món rau chứa nước như hành tây, thêm các loại gia vị vào trong chảo khi các loại rau gần như nấu chín.

8. Thêm một chút vị hương vị tứ nước mắm

Nước tương và nước mắm từ cá cơm có chứa hàm lượng glutamates cao, giúp cho món ăn trở nên đặm vị hơn, ngon hơn. Thêm một muỗng cà phê hoặc hai muỗng nước tương cùng với ớt, hoặc nấu một vài con cá cơm băm nhỏ cùng với rau trong một món súp hoặc hầm để tăng thêm  hương vị và độ đậm đà.

9. Kết hợp các loại thảo mộc tươi vào đúng thời điểm

Chỉ nhờ những mẹo đơn giản này mà món ăn hấp dẫn hơn hẳn - Ảnh 4

Thêm các loại thảo mộc cứng như húng tây, hương thảo, rau oregano, cây xô thơm và kinh giới vào các món ăn sớm trong quá trình nấu ăn; theo cách này, chúng sẽ mang lại hương vị tối đa trong món ăn. Tuy nhiên, với các loại thảo mộc tinh tế như rau mùi tây, rau mùi, ngải, hẹ và húng quế cho phút cuối cùng, để giữ được hương vị thơm ngon và màu sắc tươi sáng.

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này

Thay vì ngồi hì hục gọt vỏ gừng rồi lại bóc vỏ cho từng nhánh tỏi, chỉ em hãy áp dụng những mẹo này để việc làm bếp đỡ vất vả mà lại tiết kiệm nhiều thời gian.

TIN MỚI NHẤT