Đặt một chiếc tất lên điều hòa, tưởng rảnh việc nhưng lại 'có võ' xóa tan ngột ngạt, làm sạch không khí, phòng thơm mát

Mẹo vặt trong bếp 08/06/2023 17:02

Khi bật điều hòa, nhiều người sẽ cảm thấy chất lượng không khí trong phòng kín không được tốt, luôn cảm thấy ngột ngạt. Hãy làm theo cách sau để không khí trong phòng tươi mát.

Vì sao trong phòng điều hòa hay cảm thấy ngột ngạt?

Thời tiết mùa hè năm nay dự báo sẽ rất nóng bức với nền nhiệt có thể sẽ lên tới gần 40 độ C.

Điều hòa là thiết bị trong nhà không thể thiếu, đặc biệt là ở các thành phố đông đúc. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích bật điều hòa và cảm thấy khỏe mạnh khi ở trong phòng điều hòa. 

Đặt một chiếc tất lên điều hòa, tưởng rảnh việc nhưng lại 'có võ' xóa tan ngột ngạt, làm sạch không khí, phòng thơm mát - Ảnh 1
Nhiều người ngủ trong phòng điều hòa thấy bí bách.

Khi bật điều hòa, nhiều người sẽ cảm thấy chất lượng không khí trong phòng kín không được tốt, luôn cảm thấy ngột ngạt, thậm chí khó thở. Lý do là bởi khi sử dụng điều hòa, chúng ta phải thường đóng cửa kín mít khiến không gian kín hoàn toàn.

Điều này sẽ khiến cho nồng độ CO2 bị tăng cao trong phòng ngủ bởi chúng ta chỉ thải ra CO2 mà không nhận được lượng oxy cần thiết từ bên ngoài môi trường. Nguyên nhân là do máy lạnh vốn dĩ là thiết bị làm mát dựa trên nguồn điện nên máy sẽ thải ra lượng CO2 nhất định. 

Một khi nguồn không khí không có chỗ thoát hơi thì hiệu quả đối lưu của không khí sẽ bị suy giảm. Điều này sẽ khiến cho người sử dụng cảm thấy khó thở, ngột ngạt.

Nếu tình trạng này ảnh hưởng lâu dài sẽ gây ra những triệu chứng như khó thở, mất ngủ, thiếu máu lên não, viêm đường hô hấp… 

Mẹo nhỏ nhưng có võ từ chiếc tất bé xinh

Để giải quyết vấn đề bí bách của căn phòng, bạn có thể thử phương pháp sau.

- Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc tất mỏng và một miếng bọt biển rửa bát sạch.

Đặt một chiếc tất lên điều hòa, tưởng rảnh việc nhưng lại 'có võ' xóa tan ngột ngạt, làm sạch không khí, phòng thơm mát - Ảnh 2
Chuẩn bị một chiếc tất mỏng và một miếng bọt biển rửa bát sạch.

- Đổ vài giọt dầu gió và dung dịch khử mùi nhà vệ sinh lên miếng bọt rửa bát. Sau đó, cho miếng bọt biển rửa bát này vào trong một chiếc tất mỏng.

Đặt một chiếc tất lên điều hòa, tưởng rảnh việc nhưng lại 'có võ' xóa tan ngột ngạt, làm sạch không khí, phòng thơm mát - Ảnh 3
Đổ dầu gió hoặc một mùi tinh dầu bạc hà thơm mát lên bọt biển, sau đó thả miếng bọt biển vào chiếc tất và treo lên lỗ thông hơi của điều hòa.

- Đặt chiếc tất này lên trên lỗ thông hơi của điều hòa. Khi bật lên, mùi hương của dầu gió sẽ giúp không khí trở nên dễ chịu hơn. Theo nhiều chuyên gia đã thẩm định thì cách làm tuy đơn giản này luôn mang đến hiệu quả cao, vừa làm sạch không khí vừa đuổi côn trùng cho căn phòng.

Hãy thử ngay hôm nay để xóa tan không khí ngột ngạt và đón không khí tươi mát cho cơ thể khỏe khoắn nhé.

Bên cạnh đó, để đảm bảo vệ sinh cho máy lạnh, nên chú ý vệ sinh máy lạnh theo định kỳ từ 4 đến 6 tháng một lần. Điều này sẽ giúp cho các loại mầm bệnh, nấm mốc lưu trú trong máy không có cơ hội phát triển. Nếu không, máy điều hòa sẽ là nguồn gốc phát sinh bệnh tật cho người sử dụng. Bên cạnh đó, phòng điều hòa cũng cần dọn dẹp sạch sẽ và khi không bật điều hòa, bạn hãy mở cửa phòng cho thoáng không khí.

Đóng cửa kín mít khi bật điều hòa là sai lầm, làm theo cách này mới vừa khỏe người vừa tiết kiệm điện

Nhiều người ở trong phòng điều hòa hay bị khó thở, đau đầu. Sử dụng điều hòa như thế nào để vừa khỏe người vừa tiết kiệm điện là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

TIN MỚI NHẤT