7 cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn cho không gian sống gia đình luôn trong lành

Mẹo vặt trong bếp 15/02/2022 09:53

Một vài gợi ý nhỏ giúp bạn loại bỏ bụi ra khỏi ngôi nhà của mình và giữ cho không gian luôn trong lành, dễ chịu.

Loại bỏ đi bụi bẩn không chỉ giúp căn nhà của bạn trông sạch sẽ hơn mà còn rất quan trọng đối với sức khỏe của mọi người. Tùy vào không gian sinh hoạt mà bạn nên có lịch lau dọn và làm sạch thường xuyên. Dưới đây là một vài gợi ý để bạn có thể loại bỏ bụi hiệu quả ra khỏi không gian sống của mình.

1. Sử dụng khăn lau bụi

Loại khăn lau bụi có khả năng giữ bụi bẩn rất tốt, không bị mùn, không ra lông trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn loại khăn lau bụi thích hợp để lau đồ nội thất, rèm cửa, bệ cửa sổ, đèn, phụ kiện trang trí và bất kỳ nơi nào dễ dàng tích tụ bụi. Bạn có thể thực hiện những việc đó hàng tuần, thậm chí là hàng ngày với những nơi nhanh chóng có bụi bẩn.

7 cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn cho không gian sống gia đình luôn trong lành - Ảnh 1
7 cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn cho không gian sống gia đình luôn trong lành - Ảnh 2

2. Làm sạch thường xuyên 

Ai trong chúng ta cũng đều biết rằng thảm trải sàn bám bụi rất nhiều. Nếu bạn có sử dụng thảm trải sàn thì điều tốt nhất chính là sắm một máy hút bụi thật mạnh và thường xuyên sử dụng. Tần suất hút bụi tốt nhất chính là sử dụng hàng tuần.

7 cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn cho không gian sống gia đình luôn trong lành - Ảnh 3

3. Đầu tư một máy lọc không khí

Máy lọc không khí hoạt động bằng cách sử dụng quạt để hút không khí trong nhà bạn. Không khí được hút vào, bộ lọc giữ lại bụi bẩn, vi khuẩn hiệu quả và trả lại không khí sạch vào trong phòng. Điều này có nghĩa, máy lọc không khí chính là lựa chọn tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn khỏi không gian sống gia đình, nhất là đối với loại bụi mịn bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

7 cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn cho không gian sống gia đình luôn trong lành - Ảnh 4
7 cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn cho không gian sống gia đình luôn trong lành - Ảnh 5

4. Sử dụng thảm chùi chân

Có vẻ đơn giản nhưng lại rất hiệu quả để giữ lại bụi bẩn bám ở giày dép trước khi bước vào nhà. Phần lớn bụi bẩn tích tụ trong nhà của chúng ta đều đến từ bên ngoài, vì vậy đây là điều bắt buộc phải lưu ý khi muốn loại bỏ bụi bẩn trong nhà.

Tất nhiên, bạn cũng cần phải vệ sinh những tấm thảm chùi chân đó thường xuyên vì bản thân chúng có thể trở thành nơi sinh sôi của bụi bẩn và cuốn vào không gian gia đình nếu bạn không quan tâm đến nó.

7 cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn cho không gian sống gia đình luôn trong lành - Ảnh 6

5. Tắm cho thú cưng ít nhất một lần mỗi tháng

Chúng ta đều yêu quý những người bạn bốn chân của mình nhưng lông thú, da chết và bụi bẩn bám trên lông thú sau khi chơi đùa bên ngoài thường sẽ bám lên sàn nhà, đồ đạc và nhiều thứ khác.

Để tránh việc tích tụ bụi trong nhà, bạn nên tắm cho thú cưng ít nhất một lần mỗi tháng. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào giống thú cưng của bạn.

7 cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn cho không gian sống gia đình luôn trong lành - Ảnh 7

6. Giặt chăn ga hàng tuần

Chăn ga nên được giặt và thay đổi thường xuyên để tránh bám bụi. Nếu bạn không có đủ thời gian và không gian để giặt giũ bộ chăn ga thì có thể đổi sang thành hút bụi hàng tuần. Điều này không chỉ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái hơn khi ngủ mà còn rất tốt với hệ hô hấp, sức khỏe người dùng.

7 cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn cho không gian sống gia đình luôn trong lành - Ảnh 8

7. Để giày dép bên ngoài cửa

Thay vì đi giày dép vào trong nhà rồi mới thay đổi, sao bạn không đặt chúng bên ngoài không gian sinh hoạt của gia đình nhỉ. Điều này sẽ giúp bạn tránh việc đem bụi về nhà đó.

Ngoài ra, để giảm bớt bụi bám ở giày dép vào nhà, thỉnh thoảng bạn cũng nên lau giày dép bằng khăn hoặc giấy ướt để loại bỏ bụi bẩn từ bên ngoài vào nhà nhé.

7 cách đơn giản để loại bỏ bụi bẩn cho không gian sống gia đình luôn trong lành - Ảnh 9

  

6 mẹo diệt côn trùng tại nhà không cần dùng hóa chất

Sâu bọ, côn trùng có thể biến ngôi nhà của bạn thành một bãi chiến trường. 6 mẹo đơn giản này giúp bạn diệt côn trùng nhưng không cần dùng hóa chất.

TIN MỚI NHẤT