6 mẹo cực hay giúp bạn vệ sinh sạch ấm siêu tốc chỉ trong tích tắc

Mẹo vặt trong bếp 25/08/2019 13:00

Với nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện dưới đây sẽ giúp các chị em nội trợ có thể tự vệ sinh ấm siêu tốc của gia đình vừa sạch vừa nhanh chỉ trong vài giây.

Chị em chẳng cần phải bỏ quá nhiều thời gian và cũng không cần tốn nhiều công sức, chỉ với chanh, baking soda... cũng có thể khiến bên trong ấm siêu tốc sạch bong như mới.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng muối natri

6 mẹo cực hay giúp bạn vệ sinh sạch ấm siêu tốc chỉ trong tích tắc - Ảnh 1

(Ảnh:Eva)

Đây là cách loại bỏ những mảng bám đáng ghét trên ấm vô cùng tiết kiệm và nhanh chóng với nguyên liệu sẵn có trong gia đình. Bạn cho một lượng muối ăn vào ấm, đổ thêm nước rồi đun sôi. Sau một lúc, các vết bẩn và cặn ấm sẽ biến mất. Bước cuối cùng là bạn rửa sạch ấm lại với nước sạch là được.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng soda banking

Đầu tiên bạn hãy cho một ít bột baking soda và cho vào ấm. Sau đó bạn đổ bia và vài cốc nước ấm vào. Tiếp đến, bạn hãy đậy nắp ấm rồi bật ấm đun trong vài phút khoảng chừng 3-5 phút là đủ.

6 mẹo cực hay giúp bạn vệ sinh sạch ấm siêu tốc chỉ trong tích tắc - Ảnh 2

(Ảnh: Giadinh)

Rồi bạn đổ toàn bộ bia bên trong ra, đổ đầy nước vào rửa lại bình siêu tốc bằng nước sạch bình thường. Chỉ đơn giản như vậy bạn đã có một chiếc ấm siêu tốc sạch cát không còn những mảng trắng bám ở đáy ấm làm ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng chanh

Bạn thái ngang quả chanh ra làm 5 - 6 lát. Cho những lát chanh đã thái vào trong ấm cùng với vài cốc nước lọc. Sau đó bật ấm và đun nước. Để nước sôi một lúc rồi đổ toàn bộ nước chanh và các lát chanh ra ngoài.

6 mẹo cực hay giúp bạn vệ sinh sạch ấm siêu tốc chỉ trong tích tắc - Ảnh 3

Do có tính chất kháng khuẩn và nồng độ axit citric cao, nên chanh là một trong những chất tẩy rửa mạnh, có thể làm sạch cặn bẩn trong ấm mà không cần mất công cọ rửa nhiều.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng coca

Bạn chỉ cần đổ 1 lon coca vào ấm siêu tốc và ngâm trực tiếp trong khoảng 1 tiếng. Đổ nước ra và lấy khăn lau nhẹ, mọi cặn bã đọng lại trên ấm đều sạch sẽ. Hoặc để nhanh hơn, bạn có thể bật ấm cho coca sôi rồi dùng thìa gỗ khuấy đáy ấm trong vòng vài phút là được.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng xơ mướp

6 mẹo cực hay giúp bạn vệ sinh sạch ấm siêu tốc chỉ trong tích tắc - Ảnh 4

(Ảnh: Dienmayxanh)

Có rất nhiều cách dùng sai lầm khiến ấm siêu tốc nhanh hỏng trong đó có việc không thường xuyên vệ sinh ấm. Để làm sạch ấm bằng xơ mướp, bạn chỉ cần cho nguyên liệu này vào trong nước ấm là được. Xơ mướp sẽ đóng vai trò là tấm lọc giúp hút mọi cặn nước có trong ấm. Khi làm theo cách này bạn cần nhớ thay xơ mướp định kỳ và giữ nguyên liệu luôn sạch sẽ trước khi sử dụng.

Làm sạch bình siêu tốc bằng giấm 

Đầu tiên bạn hãy làm sạch ấm siêu tốc bằng nước một cách bình thường. Rồi sau đó thì cho giấm vào. Nếu ấm quá bẩn thì tỉ lệ nước và giấm là 1:1, nhưng nếu ấm chỉ hơi bẩn thôi thì có thể cho 2 phần nước, 1 phần giấm.

6 mẹo cực hay giúp bạn vệ sinh sạch ấm siêu tốc chỉ trong tích tắc - Ảnh 5

(Ảnh: Eva)

Bạn hãy bật công tắc để đun sôi hỗn hợp nước và giấm lên. Khi bạn thấy nước trong ấm sôi, bạn hãy tắt điện, mở nắp ấm ra, thật ngạc nhiên là chất bẩn bám trong thành ấm biến mất không một dấu vết. Bạn hãy đổ nước trong ấm đi và rửa lại bằng nước sạch là được.

8 loại thực phẩm quen thuộc bạn vẫn rửa sai cách mà chẳng hay biết

Muốn đảm bảo sức khỏe bạn cần biết cách làm sạch thực phẩm đúng cách.

TIN MỚI NHẤT