5 sai lầm khiến nội thất da vừa mua đã hỏng, xuống cấp

Mẹo vặt trong bếp 25/01/2022 11:46

So với các chất liệu khác, nội thất da luôn mang đến sự sang trọng cho không gian, tuy nhiên những sản phẩm này rất dễ hỏng nếu mắc phải những sai lầm hàng ngày.

Đặt đồ da dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hay gần nguồn nhiệt

Vị trí của đồ nội thất trong phòng khách thường dựa trên sự thuận tiện và hấp dẫn thị giác. Tuy nhiên, nếu bạn đặt một món đồ nội thất bằng da quá gần cửa sổ hoặc bất kỳ loại thiết bị sưởi nào, chúng sẽ rất dễ hỏng.

Nhiệt độ cao khiến bề mặt da bị khô, nứt nếu tiếp xúc với nguồn nhiệt lâu dài. Ngoài ra, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể làm phai màu hoặc gây những đốm màu đậm/nhạt hơn phần da còn lại của món đồ nội thất. Trường hợp xấu nhất, mảng da bị khô, nứt bắt đầu trở nên loang rộng ra theo thời gian.

5 sai lầm khiến nội thất da vừa mua đã hỏng, xuống cấp - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Đặt tạp chí, sách báo lên bề mặt da

Khi bạn đặt các loại giấy in lên đồ da, mực in có thể ngấm lên bề mặt món đồ nếu bạn để thời gian dài, đặc biệt nếu tờ báo bị ẩm. Khi mực in đã in lên bề mặt da, rất khó để làm sạch, thậm chí gây lem nhem, làm mất thẩm mỹ sản phẩm. Tốt nhất là sau khi đọc sách, báo, bạn đừng vứt trên ghế da.

Không lau bụi

Đồ nội thất bằng da cần được phủi bụi hàng tuần. Các khe kẽ của bề mặt da có thể là nơi đọng bụi, khiến bề mặt sản phẩm dần giảm độ bóng, sáng, trở nên xỉn mờ, két bẩn.

Để bảo quản đồ nội thất da, bạn nên lau sạch sản phẩm tuần một lần bằng khăn vải sợi nhỏ, máy hút bụi cầm tay để tiếp cận các khe, kẽ... Lưu ý không nên dùng hóa chất lau da, vì chúng có thể làm hại bề mặt da của sản phẩm.

5 sai lầm khiến nội thất da vừa mua đã hỏng, xuống cấp - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp

Bạn nên tránh dùng xà phòng và chất tẩy rửa, thuốc xịt, dầu và chất đánh bóng có thể làm hỏng đồ nội thất bằng da. Nên tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất khi làm vệ sinh bề mặt sản phẩm. Cách tốt nhất vẫn luôn là dùng nước ấm, vải khô sợi nhỏ để lau bề mặt món đồ.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng lưu ý bạn không nên dùng quá nhiều nước đổ lên bề mặt da để làm sạch nó bởi lượng nước lớn có thể làm hỏng, mất màu da.

5 sai lầm khiến nội thất da vừa mua đã hỏng, xuống cấp - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

Thú cưng nghịch phá

Chó mèo rất thích cào móng, cắn đồ da. Do đó, để món đồ nội thất được bền đẹp, bạn tuyệt đối không nên để chó, mèo lại gần.

Ngoài ra, với gia đình có người hút thuốc, nên tránh để tàn thuốc rơi vào bề mặt da hay khói thuốc ám vào lớp da, có thể khiến bề mặt da, đặc biệt nếu là da màu sáng dễ bị xỉn, ố.

 (Theo The Spure)   

8 cách bạn lãng phí tiền điện đầy "hồn nhiên" không thể ngờ tới

Sau đây là những sai lầm trong sinh hoạt hàng ngày khiến bạn hồn nhiên lãng phí tiền điện mà chẳng hề hay biết. Nếu bạn không sửa ngay thì đừng than trách tại sao hóa đơn tiền điện mỗi tháng cứ cao ngất trời.

TIN MỚI NHẤT