5 cách khử mùi tủ lạnh bằng những nguyên liệu sẵn có, nhanh chóng và vô cùng hiệu quả

Mẹo vặt trong bếp 28/07/2020 05:00

Tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều những loại thực phẩm khác nhau, vì vậy dễ gây mùi hôi vô cùng khó chịu. Dưới đây là một số cách khử mùi hiệu quả bằng những nguyên liệu sẵn có.

Khử mùi tủ lạnh bằng than củi

Than củi có khả năng hút ẩm tủ lạnh khá tốt. Bạn hãy lấy một ít than củi và nghiền nát, cho vào túi vải sau đó đặt vào trong ngăn của tủ lạnh. Sau một thời gian khoảng 1 tháng thì nên thay túi than củi đó bằng một túi than mới.

5 cách khử mùi tủ lạnh bằng những nguyên liệu sẵn có, nhanh chóng và vô cùng hiệu quả - Ảnh 1

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng than hoạt tính khử mùi. Loại than này giúp khử sạch mùi hôi và lại không làm thay đổi chất lượng cũng như mùi vị của thực phẩm, có thể sử dụng liên tục trong 6 tháng.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng quả quất

Một cách khử mùi tủ lạnh đơn giản tiếp theo đó là hãy sử dụng quả quất. Cách làm như sau: Cắt 3-5 quả quất, cắt làm 4 rồi đặt vào trong tủ lạnh. Đảm bảo mùi hôi trong tủ lạnh sẽ bay hết.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng bã cà phê  

Cà phê sau khi sử dụng xong hãy gom phần bã lại vào cốc và đặt vào trong tủ lanh. Sau 24h bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

5 cách khử mùi tủ lạnh bằng những nguyên liệu sẵn có, nhanh chóng và vô cùng hiệu quả - Ảnh 2

Khử mùi tủ lạnh bằng vỏ quýt

Lấy 500g quýt tươi, sau khi ăn quýt xong, đem vỏ quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau 3 ngày, mở tủ lạnh ra mùi hôi trong tủ lạnh không còn nữa.

Khử mùi tủ lạnh bằng trà (chè)

Lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong trà sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi trà này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.Khử mùi hôi của tủ lạnh bằng chanh.

Chiên trứng tưởng dễ nhất quả đất thế mà chúng ta ai cũng làm sai từ bước đầu luôn rồi!

Với 4 mẹo chiên trứng từ đầu bếp nhà hàng dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có món trứng chiên ngon số 1!

TIN MỚI NHẤT