Top 8 thực phẩm cấm kỵ với bà bầu vì tăng nguy cơ sảy thai

Mẹ bầu 22/11/2019 13:00

Phụ nữ mang thai cần phải có một chế độ ăn uống khoa học và hợp lí, trong đó cần phải tránh xa những thực phẩm gây hại cho thai nhi.

Đu đủ xanh - thực phẩm đầy tai hại đối với phụ nữ đang mang thai

Đu đủ là một trong những loại thực phẩm bà bầu không nên ăn, mặc dù đu đủ xanh hầm sẽ thật sự rất tốt đối với những phụ nữ sau sinh bị thiếu sữa nhưng nó lại là thực phẩm đầy tai hại đối với phụ nữ đang mang thai.

Top 8 thực phẩm cấm kỵ với bà bầu vì tăng nguy cơ sảy thai - Ảnh 1

Đu đủ xanh làm tăng nguy cơ sảy thai (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân là khi còn xanh loại quả này có rất nhiều nhựa và chứa các enzym làm tăng co thắt tử cung tăng nguy cơ sảy thai. Đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Bạn chỉ nên lựa chọn sử dụng đủ đủ chín cây hoàn toàn và đủ đủ xanh hầm sau khi sinh để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho bé sau khi đã sinh.

Ăn nhiều ngải cứu dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non

Ngải cứu là loại rau có tác dụng xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng nên được sử dụng trong một số bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu mới đây cũng cho thấy bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Ăn nhiều lượng thịt muối sẽ khiến cho thai nhi khó được bảo vệ an toàn

Top 8 thực phẩm cấm kỵ với bà bầu vì tăng nguy cơ sảy thai - Ảnh 2

Mẹ bầu ăn thịt muối dễ bị ngộ độc và gây động thai (Ảnh minh họa)

Thịt muối được xem là loại thức ăn chứa nhiều vi khuẩn listeria gây đau bụng, nôn ọe và động thai, thậm chí sảy thai. Đặc biệt là các bà bầu có thể trạng và sức đề kháng yếu thì khi ăn nhiều lượng thịt muối sẽ khiến cho thai nhi khó được bảo vệ an toàn.

Mang thai 3 tháng đầu không nên ăn động vật

Gan, nội tạng động vật được ví như “kho chất độc” lưu trữ và giải độc trong cơ thể của các loài gà, vịt, bò, lợn, chúng giàu vitamin A cần thiết cho cơ thể người lớn. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm mang thai 3 tháng đầu không nên ăn vì chúng chứa nhiều vitamin A vượt quá ngưỡng an toàn cho bà bầu có thể gây dị tật thai nhi.

Ăn rau ngót có nguy cơ sảy thai

Rau ngót rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, khi mang thai bạn nên tránh ăn loại rau này bởi nó gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, tiêu chảy. Nguyên nhân là do trong rau ngót tươi có chứa một chất có hàm lượng papaverin nên nếu dùng trên 30 gam lá tươi thì có nguy cơ sảy thai cao. Những người có tiền sử sảy thai liên tiếp, đẻ non cũng nên hạn chế ăn canh rau ngót.

Mướp đắng gây đau thắt bụng đối với bà bầu nhạy cảm

Bà bầu ăn mướp đắng có thể gây giảm đường huyết. Hơn nữa, các hạt mướp đắng có chứa chất vicine – một độc tố có khả năng gây ra hội chứng cấp tính như nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê với những bà bầu nhạy cảm.

Top 8 thực phẩm cấm kỵ với bà bầu vì tăng nguy cơ sảy thai - Ảnh 3

Mướp đắng dễ gây sinh non (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, mướp đắng được coi là một loại quả kích thích tử cung và có thể dẫn đến sinh non. Phụ nữ khi đang cho con bú cũng không nên ăn mướp đắng vì một số thành phần không tốt có thể được truyền qua sữa mẹ.

Ăn táo mèo dễ làm bà bầu dễ bị sảy thai và sinh non.

Táo mèo là loại trái cây tốt cho sức khỏe, được dùng trong đông y làm thuốc chữa bệnh tăng huyết áp, kích thích tiêu hóa …Tuy nhiên nó lại là thứ nguy hiểm cho các mẹ bầu khi mang thai, nhất là những tháng đầu của thời kì thai nghén. Có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy táo mèo có tác dụng kích thích tử cung khiến tử cung co bóp và thu nhỏ lại, điều này dễ khiến cho các mẹ bầu bị sảy thai và sinh non.

Những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để thai nhi mau tăng cân

Chế độ ăn cho 2 người khiến nhiều mẹ bầu tăng cân liên tục, nhưng khi sinh con ra các bé vẫn trong tình trạng thiếu cân. Vậy mẹ bầu nên ăn gì để vào con chứ không vào mẹ?

TIN MỚI NHẤT