Sau sinh mẹ bầu làm điều này cả đời sẽ không bao giờ bị đau lưng, khỏe như thời còn con gái

Mẹ bầu 19/03/2019 05:30

Sinh xong mẹ bầu hãy nhớ làm điều này để bảo vệ sức khỏe của mình, tránh được bệnh đau lưng khi về già.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Phụ nữ sau sinh nên chú ý đến ăn uống cân bằng, ăn thêm nhiều thực phẩm chứa canxi. Có thể ăn thêm các món ăn bồi bổ khí huyết, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Làm việc nhà, chăm sóc con và nghỉ ngơi hợp lý, không lao động quá sức, không làm các công việc nặng nhọc ảnh hưởng đến xương khớp và dây chằng. Đi bộ nhẹ nhàng để lưu thông khí huyết.

Massager phục hồi cơ thể

Sau khi sinh khoảng 2 tuần là có thể tiến hành tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng, cần sự hướng dẫn của chuyên gia hoặc tìm hiểu kỹ những bài tập phù hợp để phục hồi cơ thể nhanh chóng hơn.

Sau sinh mẹ bầu làm điều này cả đời sẽ không bao giờ bị đau lưng, khỏe như thời còn con gái - Ảnh 1

Phụ nữ sau sinh thường bị đau lưng

Nếu đau lưng nghiêm trọng sau khi sinh thì nên đi đến bệnh viện để điều trị vật lý hoặc liệu pháp xoa bóp, để giải phóng tình trạng huyết ứ, tăng cường cơ bắp hoạt động, cải thiện triệu chứng thắt lưng căng thẳng, giảm bớt các cơn co thắt gây đau.

Xoa bóp mát xa vùng lưng

Bạn nên dành thời gian rảnh để xoa bóp, mát xa vùng lưng thường xuyên để thư giãn và xua tan mệt mỏi.

Những thói quen xấu cần tránh

Không tập thể dục: 40% phụ nữ sau sinh bỏ qua tập thể dục khi họ bị đau giữa lưng khi ngủ dậy. Thực tế việc tập luyện có thể giúp bạn làm giảm cơn đau này.

Chế độ ăn uống không lành mạnh: Thật vậy thừa cân gây tăng áp lực lên lưng của các mẹ, nếu không điều trị sớm có thể bệnh đau lưng ngày càng nặng hơn.

Ngồi: Khi bạn ngồi thì áp lực lên cột sống nhiều hơn 40% so với khi đứng. Để giảm thiểu tình trạng đó, nên vận động chân tay 30 phút mỗi ngày.

Sau sinh mẹ bầu làm điều này cả đời sẽ không bao giờ bị đau lưng, khỏe như thời còn con gái - Ảnh 2

Sau sinh phụ nữ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngồi xe không đúng tư thế: Tình trạng ngồi đua lưng về phía trước trong khoảng thời gian dài dễ gây tổn thương cho cột sống của mẹ và khiến cho bị đau lưng.

Mang vác các vật nặng: Việc mua nhiều đồ cho con sau sinh và mang túi quá nặng khiến cho các mẹ bị đau lưng. Trọng lượng tối đa có thể mang theo là 10% trọng lượng cơ thể.

Ngủ trên đệm quá cũ: Thật vây, đêm cũ sẽ bị nún sâu xuống, không được bằng phẳng như mới. Đó chính là nguyên nhân gây đau lưng mỗi ngày. Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ gây tổn thương nghiêm trọng cho cột sống. Vì vậy các mẹ nên thay nệm sớm.

Giày cao gót: Mang giày cao got sau sinh là các cơ lưng của bạn chịu nhiều áp lực hơn. Bạn nên thêm 1 đêm lót trong giày và không nên đi bộ nhiều với giày cao gót.

Stress: Trầm cảm sau sinh là hiện trạng thường xuyên của các mẹ. Việc trầm cảm làm giảm khả năng vận động, ảnh hưởng đến cột sống và gây nên đau lưng. Để khắc phục nên chia sẻ với ai đó để giảm sự căng thẳng.

Con sinh ra KHỎE MẠNH, ĐẸP NHƯ THIÊN THẦN nếu mẹ bầu thường xuyên ăn thứ này

Làm sao để con sinh ra trắng trẻo, thông minh, đẹp như thiên thần, các mẹ hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

TIN MỚI NHẤT