Con sinh ra KHỎE MẠNH, ĐẸP NHƯ THIÊN THẦN nếu mẹ bầu thường xuyên ăn thứ này

Mẹ bầu 18/03/2019 13:00

Làm sao để con sinh ra trắng trẻo, thông minh, đẹp như thiên thần, các mẹ hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Có một số loại thực phẩm cho bà bầu giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết để phát triển cơ thể và trí não thai nhi hoàn hảo mà bạn nên bổ sung trong suốt thai kỳ của mình. Vậy bà bầu ăn gì để con thông minh, khỏe đẹp?

Giúp con cao

Nếu cha mẹ không sở hữu chiều cao lý tưởng thì trong quá trình mang thai nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin D như tôm, lòng đỏ trứng, gan và rau quả.

Giúp con có làn da trắng

Con sinh ra KHỎE MẠNH, ĐẸP NHƯ THIÊN THẦN nếu mẹ bầu thường xuyên ăn thứ này - Ảnh 1

Nếu cha mẹ da sẫm màu mà muốn con mình sau này sinh ra có làn da trắng hơn thì trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, nho, trái cây, súp lơ, hành tây, táo, hoa quả tươi và tốt nhất đó là táo.

Nhiều mẹ bầu cho rằng uống nước dừa để bổ sung lượng ối cho thai nhưng chưa biết việc uống nước dừa thường xuyên khi mang bầu sẽ giúp bé có làn da mát mẻ, trắng trẻo. Thậm chí một số gia đình còn mua dừa về tắm cho trẻ sơ sinh nhưng hiện nay việc làm này được khuyến cáo là không cần thiết và không nên vì có thể gây nhiễm trùng da cho trẻ mới sinh.

Tạm biệt làn da thô ráp

Nếu muốn con của mình sau này sinh ra sẽ có một làn da mịn màng thì trong suốt quá trình mang thai người mẹ nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A. Một số dạng thực phẩm tiêu biểu như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, cà rốt, cà chua, một số loạt rau quả khác. Trong số đó, đặc biệt là gan gà và cà rốt là chứa nhiều vitamin A tốt cho cơ thể nhất. Tóc đen mượt

Những loại hạt như đậu, hạt mè, ngô hay các thực phẩm thịt nạc, rong biển, trứng… vì chứa lượng vitamin B khá lớn nên sẽ giúp bé sau này có mái tóc mềm mại và đen bóng hơn. Bí quyết sinh con dễ thương mẹ cần nhớ đầu tiên là nếu muốn con mình có suối tóc ai cũng phả ghen tị thì ngay lúc mang thai mẹ cần bổ sung những món ăn trên nhiều hơn.

Giúp con có má lúm đồng tiền

Con sinh ra KHỎE MẠNH, ĐẸP NHƯ THIÊN THẦN nếu mẹ bầu thường xuyên ăn thứ này - Ảnh 2

Nựng má trẻ con có má lúm đồng tiền: Mẹo này chỉ các mẹ trong thời gian mang bầu hãy xí lấy một bé có lúm đồng tiền và hãy để dành đấy. Hôm nào không có ai để ý (để được linh nghiệm), tranh thủ đến véo nhẹ hoặc xoa hai tay vào hai lúm đồng tiền của bé đó rồi dùng hai bàn tay ấy xoay vào bụng mình. Nếu con trai xoay 7 cái, con gái xoay 9 cái. Nhiều người đã thử đem con mình làm “chuột bạch” theo cách này. Số ít có được như mong muốn, số khác lại không.

Xin trẻ con cái má lúm đồng tiền nó đang có: Cũng liên quan đến một đứa trẻ có má lúm nhưng thay vì lặng lẽ làm và lặng lẽ hiểu thì nhiều người lại công khai theo cách khác. Họ đến bên đứa trẻ có má lúm và hỏi xin bé: " Cho cô lúm đồng tiền này nha!". Nếu bé gật đầu đồng ý thì y như rằng đứa bé trong bụng sẽ có má lúm hệt như vậy.

Ăn lựu: Công dụng của quả lựu bỗng dưng kỳ diệu hơn khi từ chỗ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể đã thành một thần dược “đúc” má lúm cho em bé trong bụng mẹ. Các mẹ chỉ cần ăn thật nhiều lựu khi mang thai là bé sinh ra sẽ có lúm má xinh xinh rồi. Điều này có vẻ như đồng nhất với việc trong quả lựu có chất gì đó giúp hình thành nên má lúm đồng tiền.

Giúp con có đôi mắt sáng

Con sinh ra KHỎE MẠNH, ĐẸP NHƯ THIÊN THẦN nếu mẹ bầu thường xuyên ăn thứ này - Ảnh 3

Ai mà không yêu đôi mắt tinh anh, tròn xoe đáng yêu của trẻ con chứ. Để con có đôi mắt sáng khỏe, lanh lợi thì ngay trong thai kỳ, mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ vitamin A. Một số thực phẩm mẹ bầu có thể dùng được để có thêm vitamin A là cà rốt, cà chua, táo, các loại rau xanh, lòng đỏ trứng hay gan động vật…Vitamin A sẽ giúp bé có đôi mắt sáng ngời, lanh lợi.

Giúp con luôn vui vẻ và hạnh phúc

Trong quá trình mang bầu mẹ thường xuyên hít thở không khí trong lành. Không để tâm lý chịu những stress hay lo âu và tranh thủ nghe những bản nhạc trữ tình, baroce, nhạc thính phòng nhịp điệu nhẹ nhàng vui tươi. Thì chắc chăn em bé ra đời trong tình yêu thương như vậy sẽ luôn hạnh phúc và vui vẻ.

Về chế độ ăn uống và dinh dưỡng, theo mình các mẹ bầu nên chú ý những vấn đề sau:

+ Uống nhiều nước, khoảng 2-3 lít mỗi ngày và không khát cũng uống. Khi đi tiểu thấy nước vàng có nghĩa là cơ thể đang bị thiếu nước, phải uống nhiều để bù vào. Còn nước tiểu trong bình thường nghĩa là cơ thể đã được cung cấp đủ lượng nước cần thiết.

+ Tập yoga đều đặn hàng ngày. Mỗi ngày các mẹ bầu hãy duy trì tập 30 phút. Hôm nào mệt cũng ráng tập lấy 10-15 phút. Yoga không chỉ giúp cơ thể bà bầu khỏe mạnh, dẻo dai mà còn hạn chế bị đau lưng hay phù nề chân tay. Nhất là giai đoạn 3 tháng đầu, việc uống nhiều nước và tập yoga đều đặn cũng giúp giảm ốm nghén nhiều.

Con sinh ra KHỎE MẠNH, ĐẸP NHƯ THIÊN THẦN nếu mẹ bầu thường xuyên ăn thứ này - Ảnh 4

+ Ăn nhiều trái cây, rau xanh, đặc biệt các loại rau làm salad như cà chua, dưa chuột, cà rốt, xà lách, ớt chuông, rau bina.... Ăn các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân... và hoa quả sấy khô cũng rất tốt.

+ Đi bộ mỗi ngày tầm 30 phút. Đi từ từ, nhẹ nhàng.

+ Uống vitamin tổng hợp cho bà bầu mỗi ngày.

+ Tìm mua sách đọc cho bé. Việc đọc truyện thiếu nhi mỗi ngày ngay từ khi khi bé còn trong bụng mẹ sẽ giúp bé làm quen với giọng nói của mẹ, tăng cường mối liên kết mẹ-con và tăng khả năng nhận thức cho bé.

Muốn con chân dài như người mẫu, thông minh giỏi giang hơn người, mẹ bầu hãy nắm lấy những bí quyết này

Với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mẹ bầu sẽ sinh ra những em bé mập mạp trắng trẻo sinh khiến nhiều người mơ ước.

TIN MỚI NHẤT