Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu

Mẹ bầu 23/09/2019 13:00

Không ngờ những bữa cơm cữ ngon "phát thèm" này lại là "tác phẩm" của mẹ chồng đảm đang chuẩn bị cho con dâu mỗi ngày.

Ăn uống sau sinh là một trong những vấn đề được nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm hàng đầu. Bởi lẽ chế độ dinh dưỡng của các mẹ trong thời điểm này không chỉ ảnh hưởng đến thời gian hồi phục sức khỏe của bản thân mà còn tác động trực tiếp tới lượng và chất của nguồn sữa cho con bú.

Chính vì vậy, những bữa cơm trong thời gian ở cữ luôn là đề tài gây xôn xao hội nhóm các mẹ bỉm sữa. Bên cạnh những lời than vãn thì có nhiều mẹ may mắn khi ở cữ được người thân chăm chút với những bữa cơm đầy đủ dưỡng chất.

Mới đây, cô Thanh Hà (hiện đang sinh sống tại Đống Đa, Hà Nội) đã khoe những bữa cơm cữ chuẩn bị cho con dâu mới sinh em bé khiến nhiều người xuýt xoa khen "mẹ chồng nhà người ta".

Mỗi bữa cơm cữ cho con dâu của cô Thanh Hà không chỉ đầy đủ dưỡng chất với thực đơn đa dạng mà còn rất bắt mắt với cách trình bày đẹp, phong phú. Không những vậy, cô liên tục đổi món trong thực đơn cơm cữ sau sinh cho con dâu, hầu như không ngày nào lặp lại ngày nào.

Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 1

Những mâm cơm cữ bắt mắt và đầy đủ dưỡng chất.

Chia sẻ về việc chuẩn bị cơm cữ cho con, cô Thanh Hà cho biết đây là những bữa cơm cữ cô chuẩn bị cho con dâu vừa sinh bé lần thứ 2. Trong 5 tháng qua, cô đều là người chuẩn bị cả 3 bữa cơm cho con. Dù bận rộn nhưng cô luôn lưu ý lên thực đơn đầy đủ, đa dạng và thường xuyên đổi món để con dâu ăn không ngán: "Nấu cơm cho con dâu sinh lần hai, mặc dù đã có những mâm cơm từ lần đầu nhưng vẫn phải vắt óc không biết nấu gì cho con ăn tốt sữa, ngon miệng và cả ngon mắt nữa. Nghĩ mãi rồi cũng qua được hai tháng sau sinh, em bé cứng cáp hơn, cần nhiều dinh dưỡng hơn nên mẹ bé ăn uống đỡ kiêng mẹ chồng cũng nhàn hơn. Mong em bé mau lớn để bước vào ăn dặm cùng bà nội nhé".

Được biết, cách đây 2 năm, những bữa cơm cữ cô Thanh Hà chuẩn bị cho con dâu sau khi sinh con lần đầu cũng gây sốt trên mạng xã hội với hình thức đẹp mắt và thực đơn vô cùng phong phú.

Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 2

Những bữa cơm cữ cho con dâu sau khi sinh con lần đầu của cô Thanh Hà từng "gây sốt".

Khi được hỏi về kinh nghiệm chuẩn bị các bữa cơm cữ cho con, cô Thanh Hà chia sẻ rằng cô chỉ theo kinh nghiệm dân gian là kiêng các loại rau cải và cá quá tanh thôi, còn lại nghe lời khuyên của các bác sĩ tây y, ăn đầy đủ, đa dạng thực phẩm để mẹ em bé vừa không thiếu chất, vừa tốt sữa.

Cùng ngắm những bữa cơm cữ "phát thèm" mà cô Thanh Hà chuẩn bị cho con dâu dưới đây:

Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 3Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 4Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 5Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 6Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 7Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 8Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 9Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 10Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 11Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 12Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 13Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 14Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 15Những mâm cơm cữ bồi bổ sau sinh vừa phong phú, vừa đẹp mắt như thực đơn nhà hàng 5 sao mẹ chồng nấu cho con dâu - Ảnh 163

Mẹ bầu xinh như hot girl tiết lộ 2 thứ đồ ăn mỗi ngày để con tăng cân đều đặn mà mẹ vẫn thon gọn

Vẫn ăn uống thoải mái, tập trung vào những món ăn giàu dinh dưỡng nhưng ngày nào mẹ bầu xinh đẹp này cũng chăm chỉ ăn đều đặn 2 loại thực phẩm để con phát triển tốt.

TIN MỚI NHẤT