Trang chủ Mẹ bầu

Những loại đồ uống mẹ bầu phải có trong tủ lạnh để tránh mất nước

03/07/2018 13:15

Mất nước trong những ngày nắng nóng rất nguy hiểm cho cả mẹ bầu và em bé trong bụng.

Những ngày gần đây, miền Bắc đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm tính từ đầu hè. Nắng nóng sẽ tiếp tục diễn ra trên diện rộng, có nơi lên đến 40 độ C, thậm chí là hơn, trong một vài ngày tới. 

Thời tiết khắc nghiệt như thời điểm hiện tại chắc chắn khiến ai cũng cảm thấy khó chịu, đặc biệt là mẹ bầu. Không chỉ khiến cơ thể mất nước, nắng nóng kéo dài còn khiến mẹ bầu mệt mỏi, chán ăn. Lúc này, thay vì cố gắng nhồi nhét đồ ăn, mẹ có thể thay thế các bữa phụ bằng những loại thức uống vừa giải khát vừa bổ dưỡng dưới đây để bù nước cho cơ thể. 

1. Nước lọc 

Mẹ bầu đừng ngạc nhiên khi nước lọc được xem là một trong những loại thức uống tốt nhất không chỉ cho bà bầu mà cho cả người bình thường. Khi mang thai, mẹ cần bổ sung nhiều nước hơn so với bình thường để giúp giữ cho các tế bào máu được khỏe mạnh và tăng sức đề kháng. 

Những loại đồ uống mẹ bầu phải có trong tủ lạnh để tránh mất nước - Ảnh 1
Trong những ngày nắng nóng, mẹ bầu nhớ bổ sung đủ nước để đảm bảo sức khỏe. (Ảnh minh họa)

2. Nước dừa

Theo các chuyên gia, uống từng ngụm nhỏ một sẽ giúp các mẹ giảm các giác buồn nôn, nôn ói. Nó cũng có tác dụng bổ dung muối tự nhiên, giải khát cho mẹ bầu. Tuy nhiên nước dừa có tính hàn nên mẹ không nên uống nhiều trong 3 tháng đầu thai kỳ. 

Những loại đồ uống mẹ bầu phải có trong tủ lạnh để tránh mất nước - Ảnh 2
Nước dừa thanh mát giúp mẹ bầu giải nhiệt ngày hè rất tốt. (Ảnh minh họa)

3. Nước chanh 

Hương thơm tươi mát của chanh sẽ giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói hiệu quả. Mẹ chỉ cần pha một chút nước cốt chanh với nước lọc hoặc pha thêm chút đường sẽ có một ly nước uống tươi mát. Chanh còn cung cấp vitamin C giúp mẹ bầu giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng, đề phòng cảm trong những ngày nắng nóng. 

Những loại đồ uống mẹ bầu phải có trong tủ lạnh để tránh mất nước - Ảnh 3
Nước chanh giúp mẹ bầu bớt mệt mỏi, đề phòng cảm trong những ngày thời tiết khắc nghiệt. (Ảnh minh họa)

4. Sữa 

Sữa là nguồn cung cấp canxi, protein và vitamin B12 rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Nếu mẹ bầu không thể uống sữa tươi thì có thể thử các đồ uống có chứa sữa khác như sinh tố, sữa lắc trái cây. 

Những loại đồ uống mẹ bầu phải có trong tủ lạnh để tránh mất nước - Ảnh 4
Mẹ bầu không nhất thiết phải uống sữa bầu mà có thể thay bằng sữa tươi, sữa hạt,... (Ảnh minh họa)

5. Nước ép trái cây 

Các loại nước ép trái cây rất có lợi cho việc cung cấp nước và năng lượng cho mẹ bầu. Mẹ nên chọn các loại trái cây tươi theo mùa như xoài, các loại dưa, cam, dứa… dể làm nước ép. Những loại trái cây này cũng chứa rất nhiều khoáng chất, chất dinh dưỡng mà cơ thể mẹ cần khi mang bầu. 

Những loại đồ uống mẹ bầu phải có trong tủ lạnh để tránh mất nước - Ảnh 5
Ngày nắng nóng, mẹ bầu có thể thay bữa phụ bằng 1 cốc nước ép trái cây. (Ảnh minh họa)

6. Nước ép rau 

Rau củ cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu. Tuy nhiên không phải ai cũng thích ăn rau nên bạn có thể lựa chọn những loại rau bổ dưỡng và ép thành nước sẽ dễ uống hơn nhiều. 

Những loại đồ uống mẹ bầu phải có trong tủ lạnh để tránh mất nước - Ảnh 6
Nước ép rau ngủ thơm ngon và cực bổ dưỡng cho mẹ và bé trong thai kỳ. (Ảnh minh họa)

7. Trà đá 

Loại thức uống quen thuộc này cũng là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu trong những ngày nắng nóng. Uống trà còn giúp giảm triệu chứng ốm nghén. Tuy nhiên, mẹ bầu nên lưu ý uống với lượng vừa phải để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Những loại đồ uống mẹ bầu phải có trong tủ lạnh để tránh mất nước - Ảnh 7
Một ly trà đá sẽ giúp mẹ bầu giải nhiệt, bù nước trong ngày nhiệt độ tăng cao. (Ảnh minh họa)
Nhìn hình dáng bụng bầu có thể đoán giới tính thai nhi, đâu là sự thật?
Khi bạn mang thai, bạn bè, người quen thường có thói quen nhìn hình dáng bụng bầu để đoán biết giới tính thai nhi cho...
XEM TIẾP
6 lời khuyên quan trọng cho bà bầu bị bệnh tiểu đường để bảo vệ sức khỏe
Mang thai là hành trình đầy thử thách, đặc biệt đối với những bà bầu mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 hoặc tuýp 2. Vậy...
XEM TIẾP
Bà bầu ăn gì cho mát cả mẹ lẫn con vào mùa hè nóng bức?
Những thực phẩm quen thuộc dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc bà bầu ăn gì cho mát vào mùa hè của các chị em.
XEM TIẾP
Ngày: 24/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM
 Cà rốt (kg)  30.000  TP.HCM
 Vịt phi-lê (kg)  200.000 TP.HCM 
 Vịt nguyên con (kg)   90.000TP.HCM 
 Cá Hồi phi-lê (kg)  450.000 TP.HCM 
Cá thát lát nạo (kg) 250.000TP.HCM
Cam Vinh (kg) 130.000TP.HCM
Mãng cầu gai (kg)80.000TP.HCM
Táo đỏ (kg)56.000TP.HCM
Cam Úc (kg) 58.000TP.HCM
Bơ sáp (kg) 24.500TP.HCM
Ổi giống Đài Loan (kg)10.300TP.HCM
Chuối Koji (kg)TP.HCM22.600TP.HCM
Rau mồng tơi gói 450g (gói)8.000TP.HCM
Rau dền gói 450g (gói) 8.000TP.HCM
Đường trắng (kg) 16.900TP.HCM
Cải thảo (kg) 15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 30.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 10.000TP.HCM
Cải ngọt (kg) 10.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 12.000TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000TP.HCM
Bầu (kg) 14.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 11.000TP.HCM
Cà chua (kg) 14.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 40.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 9.000TP.HCM
Su hào (kg) 12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 70.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 70.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 18.000TP.HCM
Bí đỏ (kg) 14.000TP.HCM
Bí xanh (kg) 14.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 15.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 15.000TP.HCM
Đậu bắp (kg) 15.000TP.HCM