Những lầm tưởng khi mang thai nhiều cặp vợ chồng vẫn hay mắc phải, điều số 1 là quan trọng nhất

Mẹ bầu 19/02/2019 13:00

Có những điều mẹ bầu tưởng là đúng nhưng không phải vậy đâu nhé!

Mang thai là một giai đoạn rất quan trọng và thú vị trong cuộc sống của mỗi người phụ nữ. Không có gì ngạc nhiên khi một sự kiện lớn như vậy được bao quanh bởi rất nhiều ý kiến và quan điểm khác nhau. Dưới đây là những quan điểm về giai đoạn mang thai mà nhiều người vẫn thường lầm tưởng và thực hiện theo.

Phụ nữ mang thai nên ăn gấp 2 lần bình thường

Nhiều chị em phụ nữ mang thai đều tin rằng việc ăn nhiều, ăn gấp đôi so với trước đây sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Ăn quá nhiều gây tăng cân không kiểm soát trong thai kỳ, có thể làm tăng nguy cơ tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ và gặp khó khăn khi sinh nở.

Các nhà dinh dưỡng học của Viện Y học Mỹ tuyên bố rằng nếu một người phụ nữ có cân nặng hợp lý và cơ thể khỏe mạnh thì không cần phải tiêu thụ thêm calo trong ba tháng đầu mang thai.

Những lầm tưởng khi mang thai nhiều cặp vợ chồng vẫn hay mắc phải, điều số 1 là quan trọng nhất - Ảnh 1

Các chuyên gia khuyên thai phụ nên bổ sung thêm 340 calo mỗi ngày trong tam cá nguyệt thứ hai và khoảng 450 calo trong 3 tháng cuối thai kì. Lượng calo tăng thêm này nên được bổ sung từ sữa, các loại hạt, hoặc thịt nạc. Chính vì thế, các mẹ bầu nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh thay vì chỉ cố gắng ăn nhiều hơn.

Lên đỉnh có thể gây sảy thai

Cảm giác hơi đau sau khi quan hệ là điều hoàn toàn bình thường, chúng chỉ là những cơn co thắt nhẹ nhanh chóng. Điều này là không có gì đáng lo hết.

Trên thực tế, do khi lên đỉnh mẹ sẽ cảm thấy thỏa mãn, các cơ thịt vùng chậu thường rung nhẹ nên mẹ lo sợ sảy thai nhưng hãy thả long mẹ nhé và hãy xem như đây là những cử động massage cho bé. Tuy nhiên, mẹ cũng nên cẩn thận thì hơn và hãy hạn chế quan hệ vào những tháng cuối thai kỳ để đảm bảo an toàn.

Bụng bầu thấp sẽ sinh con trai

Hình dạng bụng bầu sẽ không quyết định cho bạn việc sinh con trai hay con gái, bởi nó sẽ thay đổi qua từng chuyển động của bé. Khi gần đến giai đoạn lâm bồn thì vị trí của thai nhi sẽ lại tiếp tục thay đổi. Vì vậy, mẹ bầu cũng không nên vội kết luận về giới tính của con chỉ với dấu hiệu này.

Nhịn "yêu" khi mang thai

Thực tế là, việc quan hệ trong thời kỳ mang thai không làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Ngược lại, “yêu” đều đặn, hợp lý còn giúp các mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, stress để có một thai kỳ khỏe mạnh. Chỉ cần lưu ý là khi quan hệ, mẹ bầu nên chú ý chọn tư thế phù hợp, hoạt động nhẹ nhàng, không gây áp lực lên vùng bụng là được.

Những lầm tưởng khi mang thai nhiều cặp vợ chồng vẫn hay mắc phải, điều số 1 là quan trọng nhất - Ảnh 2

Kem chống rạn da đem lại hiệu quả tuyệt đối cho bà bầu

Kem chống rạn da thường được xem là một trong những “thần dược” hiệu quả giúp mẹ bầu giải quyết mọi vấn đề về da trong thời gian mang thai. Nhưng điều đáng nói là sản phẩm này không khác gì kem dưỡng ẩm. Tất nhiên, việc sử dụng kem chống rạn da có thể làm cho làn da của mẹ bầu đàn hồi và mịn màng hơn nhưng nó không thể loại bỏ hoàn toàn các vết rạn.

Việc rạn da trong quá trình mang thai phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền cũng như loại da của bạn. Chính vì thế, hãy hỏi bà ngoại, mẹ, dì của bạn và tìm hiểu về tình trạng da của họ sau khi mang thai nhé.

Thể dục là nguy hiểm

Mang thai là khoảng thời gian bà bầu có thể nghỉ ngơi dưỡng sức nhiều, nhưng không có nghĩa là chỉ nghỉ ngơi theo cách nằm một chỗ. Bà bầu vẫn có thể hoàn toàn tập luyện những bài tập thể dục thể thao nhẹ nhàng. Vì điều này không chỉ giúp bà bầu rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe mà còn góp phần giúp mẹ bầu duy trì một vóc dáng đẹp.

Đặc biệt, tập thể dục còn giúp cho quá trình “vượt cạn” sau này của bà bầu diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Theo chuyên gia sản khoa tại Đại học California, Mỹ thì thể dục còn là cách để giúp bà bầu cải thiện sức chịu đựng, bởi khi bạn chịu đựng được thì việc sinh con sẽ dễ dàng hơn và ít cần đến các biện pháp can thiệp của y tế hơn.

Uống nước dừa, ăn nhiều trứng gà sẽ sinh con da trắng

Những lầm tưởng khi mang thai nhiều cặp vợ chồng vẫn hay mắc phải, điều số 1 là quan trọng nhất - Ảnh 3

Khi mang thai, các mẹ bầu thường được khuyên nên ăn nhiều trứng gà và uống nước dừa tươi để sinh con da trắng. Thực tế không phải như thế, uống nước dừa tươi hay ăn trứng gà nhiều không liên quan đến sắc tố da của bé, thậm chí ăn nhiều còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của của mẹ và bé. Do đó, trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên ăn trứng gà và uống nước dừa ở mức vừa phải (ăn 2-3 quả trứng/tuần và chỉ nên uống nước dừa tươi 2-3 quả/tuần từ tháng thứ 6 trở đi).

Siêu âm có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi

Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy siêu âm có thể gây hại cho em bé. Hầu hết các bác sĩ đều khuyến cáo phụ nữ mang thai bình thường phải trải qua 3 lần siêu âm trong suốt thai kỳ, cứ mỗi tam cá nguyệt lại siêu âm một lần. Việc kiểm tra chỉ nên được thực hiện thường xuyên hơn khi bác sĩ phát hiện tình trạng của người mẹ hoặc em bé không tốt.

Siêu âm sử dụng sóng âm thanh tần số cao nhưng không giống như hình ảnh tia X, không có bức xạ ion hóa. Nhờ việc siêu âm, bác sĩ có thể loại trừ khả năng mang thai ngoài tử cung, xác định các bệnh lý có thể xảy ra cho thai nhi để kịp thời giúp bà bầu và đứa trẻ.

Mang thai là kiêng đậu phộng

Nhiều bà bầu thường có suy nghĩ việc ăn đậu phộng sẽ không hề tốt cho em bé trong bụng và có nguy cơ gây dị ứng cho thai nhi. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu mẹ bầu không bị dị ứng với đậu phộng hoặc bác sĩ không khuyên bạn từ bỏ đậu phộng vì tình trạng sức khỏe thì mẹ bầu lại hoàn toàn có thể bổ sung thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Thai phụ không nên nhuộm tóc, sơn móng tay hoặc trang điểm

Những lầm tưởng khi mang thai nhiều cặp vợ chồng vẫn hay mắc phải, điều số 1 là quan trọng nhất - Ảnh 4

Khi mang thai, các mẹ bầu cần tránh xa các sản phẩm làm đẹp có chứa những thành phần như toluene, formaldehyde, camphor, amoniac, hoặc resorcinol. Chính vì thế, nếu các sản phẩm làm đẹp không chứa các thành phần nguy hiểm kể trên thì mẹ bầu vẫn có thể được sử dụng trong thời kỳ mang thai.

Mẹ mang song thai 29 tuần bị mắc bệnh cúm nguy hiểm và đây là hành động của bác sĩ để cứu cả mẹ lẫn con

Khi chị Dương mang song thai được 29 tuần thì không may mắc phải căn bệnh cúm nguy hiểm, gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT