Mẹ bầu bối rối cầu cứu dân mạng vì ông xã đòi đưa cả bố mẹ chồng vào phòng đẻ

Mẹ bầu 16/06/2018 06:50

Câu chuyện oái oăm của bà mẹ trẻ đã thu hút lượng lớn người quan tâm trên mạng xã hội.

Sinh con là khoảnh khắc người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và yếu đuối nhất. Chính vì vậy, ngày càng nhiều bệnh viện, phòng sinh cho phép người thân vào cùng để động viên, tiếp thêm sức mạnh cho mẹ khi "vượt cạn". 

Vậy nhưng chắc hẳn người mà chị em mong muốn vào phòng sinh cùng mình nhất chính là chồng. Còn nếu là bố mẹ chồng thì sẽ tạo thành tình huống ngượng ngùng, khó xử. 

Gần đây, môt bà mẹ đang mang bầu tháng cuối đã chia sẻ trên Quora về vấn đề đang khiến cô hoang mang, bối rối. 

Cô viết: "Tôi đang mang thai và chồng tôi bắt buộc rằng trong ngày tôi sinh, bố mẹ chồng phải có mặt trong phòng. Tôi không muốn làm vậy chút nào. Tôi nên làm gì đây?"

Chỉ sau ít giờ, bài đăng của bà mẹ này đã gây "náo loạn" trang mạng xã hội này, thu hút hàng trăm người vào bày tỏ quan điểm. 

Mẹ bầu bối rối cầu cứu dân mạng vì ông xã đòi đưa cả bố mẹ chồng vào phòng đẻ - Ảnh 1
Chắc ít ai muốn bố mẹ chồng chứng kiến cảnh mình đau đớn, gào thét khi vượt cạn. (Ảnh minh họa)

Nhiều người cảm thấy anh chồng hành xử rất thiếu tinh tế khi không đặt mình vào hoàn cảnh của vợ. 

"Trời ơi! Ông này sao vậy? Phòng sinh không phải nơi để họp gia đình", một người chia sẻ. 

"Nếu tôi là bạn thì tôi thậm chí còn cảm thấy bị xúc phạm khi chồng đề nghị như vậy. Anh ta bị điên sao mà bắt vợ phô bày cả cơ thể trước mặt bố mẹ mình như thế", một người khác phản ứng khá gay gắt. 

"Trước hết, phòng sinh phải đảm bảo các điều kiện vệ sinh đặc biệt để bé và mẹ không bị nhiễm trùng. Thứ hai, quá trình sinh con không hề đẹp một chút nào. Người mẹ có thể gào khóc, la hét, người nhễ nhại mồ hôi, máu và dịch nhày ở khắp nơi nữa. Ai là người muốn bố mẹ chồng nhìn thấy hình ảnh đó của mình đây? Tôi còn không biết bố mẹ chồng bạn có thật sự muốn vào không vì nhiều người thực sự sợ phải chứng kiến khoảnh khắc đó", một bà mẹ phân tích. 

Mẹ bầu bối rối cầu cứu dân mạng vì ông xã đòi đưa cả bố mẹ chồng vào phòng đẻ - Ảnh 2
Ai cũng đồng ý rằng quá trình sinh con nên được chị em phụ nữ tự quyết định. (Ảnh minh họa)

Thậm chí nhiều người còn khuyên bà mẹ trẻ nhất định không được thỏa hiệp với chồng nếu bản thân không muốn. 

"Đây là một vấn đề quan trọng trong cuộc hôn nhân của bạn. Anh ta không hề nghĩ đến cảm giác của bạn và tôn trọng bạn. Nếu anh ta muốn thì về sống với bố mẹ mình đi", một người nêu quan điểm. 

"Chẳng cần dài dòng, bạn chỉ cần từ chối thôi. Cơ thể đó là của bạn, quá trình sinh cũng do bạn làm chủ. Nếu không muốn người khác nhìn thấy thì bạn cứ từ chối thẳng, chẳng cần giải thích gì cả", bà mẹ Sorina Oprean nói thêm. 

Thậm chí một vài cánh mày râu cũng tham gia thảo luận về chủ đề này. 

"Anh ta mất trí sao mà yêu cầu vợ mình làm vậy. Hay anh ta sợ phải chứng kiến cảnh vợ sinh một mình nên muốn đưa bố mẹ vào để làm nũng", một ông bố mỉa mai. 

"Đàn ông chúng ta nên tôn trọng vợ trong tình huống này. Tôi từng xin vợ vào phòng sinh cùng nhưng cô ấy không đồng ý vì không muốn tôi thấy cảnh cô ấy la hét vì đau đớn. Dù rất muốn nhưng tôi vẫn phải tôn trọng ý kiên của cô ấy", một anh chồng chia sẻ câu chuyện của mình.

Gái đẻ cấm không được nằm gần chồng và hàng tá kiểu kiêng cữ "trời ơi đất hỡi" sau sinh

Nhiều quan niệm kiêng cữ sau khi sinh lỗi thời khiến ai nghe xong cũng phải bật cười.

TIN MỚI NHẤT