MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo "nhỏ mà có võ"

Mẹ bầu 31/08/2019 13:00

Đang mang thai ở tháng thứ 7, Yumi Dương cho biết sức khỏe của cô khá ổn định và không có gì thay đổi nhiều. Bên cạnh đó nữ MC xinh đẹp này cũng không quên tiết lộ một số bí quyết cô thường áp dụng để chăm sóc cơ thể lúc mang thai.

Yumi Dương, tên thật là Dương Diễm My, sinh năm 1990, cô là một MC, beauty blogger được nhiều người yêu thích và theo dõi. Yumi đã kết hôn với chồng điển trai hơn mình 9 tuổi và hiện đang mang thai con đầu lòng.

Trên trang facebook cá nhân của mình, Yumi Dương thường hay chia sẻ về những bí quyết chăm sóc cơ thể khi mang thai hiệu quả, bổ ích và được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Đang mang thai ở tháng thứ 7, nữ MC cho biết sức khỏe của cô vẫn khá ổn định, ngoại trừ việc đi lại khó khăn và cơ thể bị đau nhức nhiều hơn: "Mình đã chạm mốc tam cá nguyệt thứ 3, hơn 7 tháng rưỡi và thực chất tuần này là 32 tuần rồi. Trong khi các mẹ bầu khác đã đi đứng khó khăn mệt mỏi thì mình may mắn vẫn còn khỏe hơn nhiều, không năng động như tam cá nguyệt 1-2 nữa nhưng vẫn ok lắm.

MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 1

MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 2

Hình ảnh Yumi Dương trong tuần thứ 31 của thai kì.

Mình không gặp khó khăn gì nhiều cho đến thời điểm này chỉ duy nhất cố gắng không đi hai hàng. Trong 7 tháng qua mình chưa từng mất ngủ ngày nào kinh hoàng... nhưng đến tháng thứ 7 mình thật sự trải qua những cơn khó ngủ vì đau nhức cơ thể. Mình đã tăng 8 ký trong 7 tháng, nghĩa là không tăng cân quá nhiều mà đã cảm nhận được những cơn đau dây chằng hông/ đau lưng nhẹ cuối ngày và đau hai tay hai chân...".

Bên cạnh đó bà bầu xinh đẹp này cũng không quên chia sẻ một số mẹo nhỏ cô thường áp dụng trong thai kỳ để cơ thể luôn khỏe mạnh và đỡ mệt mỏi hơn. Hãy cùng xem những bí quyết của Yumi Dương là gì nhé:

1. Massage bầu

Theo Yumi Dương thì massage bầu là một trong bí quyết giúp cô ngủ ngon và dễ chịu trong mọi sinh hoạt. Tuy nhiên cô cũng lưu ý các mẹ bầu nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, và không có câu trả lời cụ thể cho việc massage bầu tháng thứ mấy là hợp lý, bởi cơ địa mỗi mẹ bầu là khác nhau, bản thân Yumi Dương đến tháng thứ 5 cũng mới bắt đầu thử massage bầu.

MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 3

Yumi Dương massage bầu ở tháng thứ 5 của thai kỳ.

Massage bầu ở tháng thứ mấy là hợp lý? Không có câu trả lời vì mỗi cơ địa bầu mỗi khác như mình không đau nhức gì sớm nhưng vẫn ý thức được cần chăm sóc body nên đến tháng thứ 5 mình mới làm chơi chơi dạo dạo thử để phòng chống đau nhức là chính, mình cũng tẩy da chết body nhiều hơn vì sợ thâm và sạm ở những vùng da hay bị tối màu (mông, ngực, đùi trong và nách)... Việc massage bầu giúp mình ngủ khá ngon và dễ chịu trong mọi sinh hoạt nên mình thành thật khuyên các bạn dù đau hay không đau cũng hãy cân nhắc vì sớm muộn gì cũng đau, để đau quá thì làm không hiệu quả.

Hãy quan tâm đến các động tác giãn cơ lưng, hông và thao tác tay nghề của kỹ thuật viên nhé, chú ý thêm các gói massage bầu và sản phẩm spa dùng lên cơ thể bạn. Lúc này khoan mua các gói chăm sóc sau sinh mà hãy chỉ làm thử vài nơi và tham khảo thôi".

MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 4

2. Tắm buổi tối, lau người buổi sáng

Ngoài massage bầu ra thì tắm nước ấm buổi tối và ngâm chân cũng là cách mà nữ MC xinh đẹp này áp dụng để tinh thần sảng khoái hơn, cũng như ngủ ngon hơn vào buổi tối:

"Mình tắm buổi tối, không quen tắm sáng. Thỉnh thoảng tắm sáng mình thấy hơi kỳ kỳ nhưng buổi đêm trước khi lên giường là phải thơm tho sạch sẽ và ngát hương. Từ khi mang thai mình tắm tối sớm hơn, lúc nào cũng trước 8h và ngồi xẹp xuống nền gạch có lót một cái thảm tắm không trơn và êm.

Không tắm nước quá nóng vì sẽ có hại cho em bé, ngâm bồn cũng chỉ ngâm chân với muối hồng. Các mẹ nào ăn hơi mặn và có khả năng phù chân hãy thử 2-4-6 ngâm chân với muối hồng và vài lát sả, 3-5-7 thì ngâm với chanh và gừng băm nhuyễn, sẽ giúp đỡ rất nhiều cho những đôi chân quá mỏi mệt khi chống đỡ sức nặng của toàn cơ thể, đến tháng thứ 8 còn có khi phải đối diện với việc đau gót chân. Tắm tối cũng sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn, thoa lotion mướt mát thơm dịu cũng làm bạn ngủ ngon hơn.

MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 5

Sau khi tắm xong Yumi Dương sẽ bôi các loại kem dưỡng, serum, dầu chống rạn... Cô cũng lưu ý các chị em đó là mỗi vùng da trên cơ thể thì nên dùng một loại kem riêng thích hợp:

"Tắm xong mình thoa dầu chống rạn ở vùng bụng hông đùi, thoa rất kỹ cho nên bụng mình hiện tại vẫn bóng loáng, rốn cũng không lồi, còn các vùng khác mình thoa kem, riêng ngực mình thoa serum và vitamin E vì đầu ngực lúc này dễ bị khô và bong tróc da. Vùng cổ, nách mình thoa thêm kem chống thâm vì vùng này ai cũng sẽ bị thâm. Tháng 7-8-9 bụng to nhanh, không thoa nhiều sẽ gây rạn da âm thầm bên trong mà không biết đấy nhé, mình còn đem theo 1 chai lotion nhỏ ra đường khi nào thấy bụng căng quá thì vào toilet thoa".

MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 6

Yumi Dương lưu ý các chị em mỗi vùng da trên cơ thể nên dùng một loại kem dưỡng thích hợp.

3. Tập yoga, nằm ngủ theo tư thế bản thân thấy thoải mái nhất

"Khi cảm thấy khó thở mình nghĩ chúng ta nên bỏ hết các việc dang dở, nằm dựa nhẹ ra sau và tập trung thở thôi. Hít sâu và thở ra đều, bạn nào có tập yoga thì thở theo yoga nhé, tầm tháng 7-8-9 là thời điểm vàng để môn yoga được phát huy triệt để, mình tập 2 ngày/tuần và tự thở mỗi tối trước khi ngủ.

Việc khó thở cũng là việc thường gặp thôi nên mẹ bầu tránh xách đồ nặng, tư thế ngủ nên dễ chịu đừng nghe lời ai bảo PHẢI nằm ngửa không thôi em bé ngạt thở, không có đâu, em bé sẽ khó chịu khi mẹ không thở được, nên đừng cố nằm tư thế mà bản thân bạn không thoải mái.

Thích nằm nghiêng bên nào thì nghiêng, thích nằm thẳng thì thẳng miễn sao bạn thoải mái là em bé thoải mái. Mình nằm gối hơi cao ở tháng thứ 7 để toàn bộ vùng vai cổ đầu được nâng nhẹ tự nhiên theo hình dốc, việc này làm mình dễ thở hơn và dùng thêm 3 chiếc gối chữ U quanh người để hỗ trợ vai, chân và bụng".

MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 7

MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 8

Bên cạnh đó Yumi Dương cũng không quên chia sẻ lại một kỷ niệm "hú vía" đó là phải đi cấp cứu do ăn no quá không thở được, chính vì thể nữ MC khuyên các mẹ bầu không nên ăn quá no và nhớ chia nhỏ bữa ăn của mình ra: "Ở tháng thứ 7 mình đã có một trải nghiệm hết sức buồn cười là ăn no quá và xém đi cấp cứu do không thở được. Các mẹ lưu ý đến tháng thứ 6-7 là thật sự nghiêm túc trong việc chia nhỏ bữa ăn ra nhé, để ngộp thở như mình là nguy hiểm lắm. Vì lúc ngồi ăn không cảm nhận được mình no cho đến khi đứng lên 1 lát sau mới chết lịm vì tắt thở".

MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 9

Yumi Dương từng có kỉ niệm "hú vía": phải nhập viện do ăn nó quá.

4. Đọc sách

"Thời điểm đẹp nhất đối với mình để đọc sách là ban đêm trong tình trạng đủ ánh sáng, đọc sách giúp mỏi mắt và dễ ngủ, đọc sách giúp bạn tránh xa điện thoại và màn hình xanh của tivi, laptop, đọc sách để có thêm kiến thức cho con cho mẹ cho cả gia đình, và đặc biệt là đọc sách giúp đi vào giấc ngủ rất dễ".

5. Tâm sự với chồng

"Mình nghĩ, vai trò của người chồng trong 9 tháng này cao cả không kém mình, chỉ đỡ hơn là họ không mang vác nặng, không đau đẻ chứ còn đâu mình thấy chồng mình lo lắng và chăm sóc không thua gì đang lo cho chính bản thân và cơ thể của anh ấy: nấu ăn, dọn dẹp giúp vợ, xoa bóp tay chân lưng mỗi tối, đọc sách cho con nghe, tìm đọc review và mua đồ dùng cho con cùng mình, chuẩn bị sơn sửa phòng và lo lắng rất nhiều cho việc mình sẽ sinh ở đâu, khám với ai và không bỏ qua một buổi khám thai nào. Thời điểm này mình thật sự thấy an ủi vô cùng khi có một người bên cạnh và chu toàn mọi điều", Yumi Dương chia sẻ.

MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 10MC Yumi Dương mang bầu 7 tháng nhưng vẫn đẹp rạng ngời nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ' - Ảnh 11

Đối với những chị em phụ nữ có chồng quá bận rộn, cô cũng có lời khuyên rằng hãy tìm cách nói chuyện trước và chia sẻ thật nhiều với chồng về những khó khăn mà bạn đang gặp phải, như thế sẽ giúp tâm lý mẹ bầu thoải mái và nhẹ nhàng hơn: "Dù bạn có một người như nào bên cạnh, cũng đừng buồn vội - hãy tìm cách tâm sự với chồng về những khó khăn mà bạn đang có. Đừng trách và chửi bới mà hãy tìm cách nói chuyện trước, hãy chia sẻ thật nhiều về những trải nghiệm của bạn từ những tháng đầu tiên, cho anh cũng cảm nhận được rằng mọi thứ thay đổi của em bé trong bụng anh đều được chứng kiến và lắng nghe...".

Thực hiện sàng lọc đái tháo đường thai kỳ miễn phí cho thai phụ

Đái tháo đường thai kỳ (ĐTĐTK) gây nên nhiều biến chứng và hậu quả nguy hiểm, ảnh hưởng lâu dài đến cả người mẹ lẫn thai nhi. Tại Việt Nam, cứ 5 thai phụ sẽ có trung bình 1 người mắc đái tháo đường thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT