Mang thai hay ăn đậu bắp điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Mẹ bầu 02/02/2019 05:30

Nếu bổ sung đậu bắp trong chế độ ăn uống hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe đến không ngờ.

Đậu bắp rất giàu giá trị dinh dưỡng và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Nếu bổ sung thực phẩm này trong chế độ ăn uống hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe đến không ngờ

Ổn định đường trong máu

Đậu bắp rất giàu chất xơ, rất có tốt cho cơ thể. Chất xơ rất cần thiết cho việc duy trì nồng độ cholesterol khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa tốt và ổn định lượng đường trong máu.

Mang thai hay ăn đậu bắp điều gì sẽ xảy ra với cơ thể? - Ảnh 1

Thai kỳ khỏe mạnh

Đậu bắp sẽ đảm bảo thai phụ có một thai kỳ khỏe mạnh vì nó có chứa lượng lớn vitamin B, rất quan trọng cho việc thúc đẩy một thai kỳ khỏe mạnh.

Ngoài ra, chất folate trong đậu bắp giúp giảm các khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, giúp một em bé phát triển bình thường.

Hỗ trợ chữa bệnh

Chất nhầy trong đậu bắp được gọi là dưỡng chất vàng giúp chị em có thể dễ dàng đánh bay được triệu chứng của các loại bệnh thông thường như cảm cúm, sổ mũi,… Không những thế, chúng sẽ giúp mẹ ổn định đường huyết, điều hòa cholesterol, thanh lọc, thải các chất độc ra bên ngoài cơ thể.

Ngoài ra, chất pectin có nhiều trong loại củ quả này còn có công dụng chữa lành vết thương rất tốt. Tuy nhỏ bé nhưng thực sự chúng cực kỳ có lợi cho sức khỏe cũng như việc hỗ trợ cải thiện cơ thể cho con người.

Phục hồi cơ thể sau sinh

Ít ai biết rằng, không chỉ có lợi cho phụ nữ mang thai, đậu bắp còn tuyệt vời hơn khi nắm giữ khả năng phục hồi cơ thể mẹ sau sinh. Như đã nhắc đến ở trên, chất pectin là yếu tố tuyệt vời giúp mẹ chóng lành các vết thương, phục hồi thể trạng một cách hoàn hảo. Ăn đậu bắp còn là cách giúp mẹ bảo đảm chất lượng sữa, gọi sữa về dồi dào cho bé bủ thỏa thuê.

Món ăn từ đậu bắp

1. Đậu bắp ngâm giấm

Cách làm: Luộc đậu bắp sôi trong vòng 20 giây, vớt ra, cho vào thau nước đã chuẩn bị sẵn. Sau đó vớt đậu bắp ra, để vào rổ cho ráo. Nấu sôi hỗn hợp giấm, nước, đường, muối, mì chính. Sau đó bắc ra, để thật nguội; nếm hỗn hợp sao cho vừa miệng là được.

Sắp đậu bắp vào một lọ thủy tinh. Khi hỗn hợp nước đã nguội đổ vào lọ đã sắp đậu bắp để ngâm. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 4 ngày là có thể lấy ra dùng được. Món đậu bắp ngâm giấm có vị chua chua, mặn mặn, giòn giòn vừa ăn.

2. Đậu bắp xào tôm khô

Cách làm: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, để ráo, thái vát miếng vừa ăn. Tôm khô ngâm nước ấm vài tiếng cho mềm trước khi xào. Đậu bắp sau khi cắt trụng qua 1 nồi nước sôi cho hết nhớt rồi để ráo. Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi, cho hành khô vào xào, thêm gia vị, sau đó cho đậu bắp vào xào cùng, nêm nếm vừa miệng là có thể tắt bếp.

3. Đậu bắp chiên bơ sữa

Cách làm: Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ cuống, cắt khoanh tròn nhỏ.Cho bơ vào lò voi sóng cho tan chảy. Hòa tan bơ, sữa tươi, gừng tỏi băm với nhau. Cho đậu bắp vào hỗn hợp bơ sữa ngâm trong 5 phút. Trộn đều bột bắp, bột mì, ít muối tiêu, bột ớt với nhau. Vớt đậu bắp ngâm sữa ra, nhúng qua hỗn hợp bột mì, lắc nhẹ để bỏ bột thừa.

Sau đó, cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho đậu bắp vào chiên vàng giòn. Món này sẽ ngon hơn khi chấm cùng tương ớt.

Đây chính là lý do phải đun nước sôi khi nhà có bà đẻ

Đây chính là lý do phải đun nước sôi khi nhà có bà đẻ - chị em đã biết chưa!

TIN MỚI NHẤT