Không phải mẹ bầu nào cũng được ăn chuối, biết lý do ai cũng bất ngờ

Mẹ bầu 05/11/2021 06:00

Những tưởng quả chuối giàu dinh dưỡng thì mẹ bầu nào cũng có thể thoải mái ăn. Tuy nhiên, có một số mẹ đầu không nên ăn chuối và đây là lý do.

Có thể nói, chuối là loại quả vô cùng phổ biến ở nước ta. Bởi chuối có hương vị thơm ngon, dễ ăn và rất giàu dinh dưỡng. Không những thế, từ lâu chuối còn được xem là loại quả vô cùng tốt đối với bà bầu. Và đây là những lợi ích khi bà bầu ăn chuối:

Bổ sung kali và axit folic

Quả chuối chứa hàm lượng axit folic dồi dào có thể ngăn ngừa sứt môi, hở hàm ếch và chứng thiếu máu não, giúp thai nhi phát triển bình thường.

Cải thiện tâm trạng mẹ bầu

Chuối có chứa serotonin giúp thúc đẩy quá trình sản xuất serotonin trong não, có tác dụng cải thiện tâm trạng và giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn.

Không phải mẹ bầu nào cũng được ăn chuối, biết lý do ai cũng bất ngờ - Ảnh 1
Từ lâu chuối còn được xem là loại quả vô cùng tốt đối với bà bầu. Ảnh minh họa: Internet

Hỗ trợ tiêu hóa

Chuối vốn chứa nhiều đường và giàu chất xơ có thể hỗ trợ mẹ bầu trong việc tiêu hóa một cách dễ dàng. Không những thế, chuối còn chứa hợp chất chống viêm, có thể làm giảm axit dịch vị, giảm kích ứng niêm mạc dạ dày.

Hạ huyết áp và lipid trong máu

Huyết áp cao và mỡ máu là sát thủ gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé. Ăn chuối còn có thể giúp mẹ bầu hạ huyết áp và lipid máu. Theo các nhà nghiên cứu, ăn 2 quả chuối mỗi ngày có thể làm giảm được chỉ số huyết áp khoảng 10%.

Dù tốt là vậy, nhưng không phải mẹ bầu nào cũng ăn được chuối. Theo đó, trong giai đoạn đầu thai kỳ mẹ bầu nên hạn chế hoặc tốt nhất là không nên ăn chuối. Còn ở giai đoạn giữa và cuối thai kỳ, mẹ bầu có thể ăn chuối nhưng không được ăn quá nhiều. Một ngày chỉ nên ăn tối đa 1-2 quả chuối mà thôi. Khi ăn chuối cũng nên lưu ý rằng, với những mẹ bầu bị tỳ vị yếu, đường huyết cao thì không nên ăn chuối.

Không phải mẹ bầu nào cũng được ăn chuối, biết lý do ai cũng bất ngờ - Ảnh 2
Chuối tuy giàu dinh dưỡng nhưng không phải bà bầu nào ăn cũng tốt. Ảnh minh họa: Internet

Mẹ bầu tỳ vị, dạ dày yếu

Đối với những mẹ bầu có tỳ vị, dạ dày yếu khi ăn chuối sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy và các triệu chứng không tốt khác về đường tiêu hóa. Nguy hiểm hơn, có thể khiến cả mẹ bầu và thai nhi trong bụng bị suy dinh dưỡng. Nếu thực sự muốn ăn chuối vì quá thèm, mẹ bầu nên hấp chín rồi hãy ăn.

Mẹ bầu đường huyết cao

Trường hợp mẹ bầu có đường huyết cao cũng không nên ăn chuối. Bởi lẽ, chuối vốn chứa rất nhiều đường, do đó khi ăn sẽ làm lượng đường huyết trong máu tăng cao. Điều này sẽ không tốt chút nào cho cả mẹ bầu và thai nhi trong bụng. Hơn thế nữa, còn có thể dẫn đến nguy cơ tiểu đường ở mẹ bầu.

4 loại rau giàu dinh dưỡng nhưng lại là ‘khắc tinh’ của bà bầu, biết mà tránh xa kẻo mất con như chơi

Cả 4 loại rau này đều rất phổ biến ở nước ta và rất giàu dinh dưỡng. Thế nhưng, với bà bầu thì nó lại nguy hiểm vô cùng. Không biết mà ăn phải có thể dẫn đến sinh non, tệ hơn nữa là sảy thai.

TIN MỚI NHẤT