7 nhóm thực phẩm mẹ nên tránh xa trong thời kỳ mang thai, đừng vì ngon miệng mà hại đến con

Mẹ bầu 29/10/2021 06:10

Trong quá trình mang thai, yếu tố dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với cả mẹ và bé. Tuy nhiên, có 7 nhóm thực phẩm mà mẹ bầu nên tránh ăn trong suốt quá trình mang thai. Đừng vì ngon miệng mình mà làm tổn hại đến con.

1. Trong suốt quá trình mang thai mẹ bầu tốt nhất không nên ăn những đồ cay nóng, nước uống có gas, cà phê hay các chất có chứa cồn là rượu hay bia. Bởi tất cả những loại thực phẩm này không tốt cho cơ thể chúng ta, nhất là khi mang thai thì càng ảnh hưởng nhiều đến con từ bên trong bụng mẹ.

2. Đồ lên men như dưa, cà, măng muối mẹ bầu cũng nên hạn chế ăn. Vì nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối sẽ gây hại. Bởi vì trong một vài ngày đầu khi lên men, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitrit, làm hàm lượng nitrit tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Đồ lên men ở giai đoạn này thì có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu. Loại đồ lên men này chứa nhiều nitrat, ăn vào rất có hại cho cơ thể.

7 nhóm thực phẩm mẹ nên tránh xa trong thời kỳ mang thai, đừng vì ngon miệng mà hại đến con - Ảnh 1
Đồ lên men như dưa, cà, măng muối mẹ bầu cũng nên hạn chế ăn. Vì nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối sẽ gây hại. Ảnh minh họa: Internet

3. Có một vài loại rau xanh và trái cây mẹ bầu tuyệt đối phải tránh xa vì có thể khiến chúng ta mất con. Trong đó, rau ngót, rau răm, ngải cứu, dứa, nhãn, đu đủ xanh,... thường sẽ gây co bóp tử cung khiến mẹ bầu sinh non. Còn rau dền, rau má,... bà bầu cũng không nên ăn vì chúng có tính hàn và quá mát.

4. Đậu phộng cũng là một trong những loại thực phẩm mà mẹ bầu nên tránh ăn trong suốt quá trình mang thai. Bởi lẽ ăn đậu phộng có thể làm tăng nguy cơ dị ứng ở trẻ. Theo đó, nguyên nhân là vì trong đậu phộng có chứa chất đạm dị ứng có thể đi vào bào thai và gây ra việc dị ứng khiến khi sinh con ra con bạn sẽ bị dị ứng với loại này. Vì vậy, trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên kiêng ăn đậu phộng.

7 nhóm thực phẩm mẹ nên tránh xa trong thời kỳ mang thai, đừng vì ngon miệng mà hại đến con - Ảnh 2
Mẹ bầu ăn đậu phộng trong lúc mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị ứng ở trẻ. Ảnh minh họa: Internet

5. Các loại đồ ngọt mẹ bầu cũng nên hạn chế ăn. Bởi ăn quá nhiều đồ ngọt có thể khiến mẹ bầu nóng trong người, nổi mụn, thậm chí là dị ứng,... Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là ăn đồ ngọt quá nhiều sẽ khiến các mẹ bị tiểu đường trong quá trình mang thai. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đối với con trẻ trong bụng mẹ.

6. Khi mang thai không nên ăn rau mầm ví dụ như giá đỗ. Vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào hạt trước khi mầm bắt đầu phát triển và các vi trùng này gần như không thể rửa sạch.

7 nhóm thực phẩm mẹ nên tránh xa trong thời kỳ mang thai, đừng vì ngon miệng mà hại đến con - Ảnh 3
Bà bầu không nên ăn rau mầm vì nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Ảnh minh họa: Internet

7. Các loại thực phẩm ăn sống như sushi, trứng sống, thịt sống,... Những loại thực phẩm này mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn. Bởi những loại thực phẩm trên rất dễ nhiễm khuẩn và có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm rất cao.

4 loại rau là khắc tinh của bà bầu, muốn con khỏe mạnh mẹ tuyệt đối không được ăn

Các loại rau xanh đều rất tốt cho cơ thể chúng ta, nhất là với các bà bầu. Tuy nhiên, có 4 loại rau bà bầu tuyệt đối phải tránh xa vì khi ăn vào có thể gây sinh non, thậm chí sảy thai.

TIN MỚI NHẤT