Điều gì xảy ra khi bà bầu uống nước mía trong suốt thai kỳ?

Mẹ bầu 14/11/2020 13:15

Uống nước mía thường xuyên trong thai kỳ, mẹ bầu sẽ nhận thấy những công dụng tuyệt vời đối với thai nhi như hạn chế ốm nghén, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi...

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà nước mía mang lại cho sức khỏe của mẹ bầu:

Uống nước mía giúp mẹ bầu hạn chế ốm nghén

Điều gì xảy ra khi bà bầu uống nước mía trong suốt thai kỳ? - Ảnh 1
Nước mía có thể giúp bà bấu thoát khỏi tình trạng ốm nghén (Ảnh minh họa)

Hầu hết, khi mang thai các bà bầu đều phải trải qua triệu chứng ốm nghén trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Lúc này cơ thể của mẹ cảm thấy mệt mỏi không ăn uống được thường xuyên nôn ói. Để chấm dứt tình trạng này, mẹ bầu có thể sử dụng nước mía để giúp tinh thần thoải mái hơn, giảm thiểu tối đa tình trạng ốm nghén, tăng cường năng lượng vô cùng hiệu quả hơn.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Thường xuyên uống nước mía là biện pháp đơn giản giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng và giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Các chất chống oxy hóa trong thức uống này sẽ giúp củng cố thêm hàng rào đề kháng cho sức khỏe để chống lại các bệnh dễ gặp khi mang thai chẳng hạn như: nhiễm trùng, cảm cúm, ho… Hệ thống miễn dịch không chỉ bảo vệ mẹ bầu mà còn tốt cho thai nhi trong bụng.

Uống nước mía giúp mẹ bầu chống nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ trong thời gian mang thai. Bà bầu uống nước mía sẽ giúp cơ thể chống lại quá trình nhiễm trùng nhờ vào nguồn khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, nước mía còn hỗ trợ giảm triệu chứng những bệnh khác, chẳng hạn như sỏi thận và vàng da.

Nước mía giúp bảo vệ da khỏe mạnh

Điều gì xảy ra khi bà bầu uống nước mía trong suốt thai kỳ? - Ảnh 2
Nước mía giúp cho làn da của mẹ bầu luôn mịn màng và khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Trong thời kỳ mang thai, do sự thay đổi nội tiết tố khiến làn da của mẹ bầu có thể bị xạm đi, thậm chí phải đối mặt với tình trạng nám và mụn trứng cá. Trong nước mía có một chất gọi là axit alpha hydroxyl, đây chính là dưỡng chất vàng để nuôi dưỡng làn da mẹ bầu được mịn màng, hạn chế thâm nám. Thường xuyên uống ước mía sẽ giúp mẹ bầu thoát khỏi các vấn đề về mụn.

Giữ gìn sức khỏe răng miệng

Thời kỳ mang thai khiến mẹ bầu rất dễ bị sâu răng. Mặc dù nước mía có vị ngọt nhưng lại là thức uống có thể bảo vệ bạn khỏi tình trạng này. Bà bầu uống uống nước mía thường xuyên có thể ngăn ngừa các vấn đề về răng bởi mía chứa nhiều magiê và canxi, tốt cho răng miệng.

Nước mía giúp tăng cường trao đổi chất và duy trì cân nặng

Nếu không có một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý khi mang thai thì mẹ bầu sẽ rất dễ tăng cân trong thai kỳ. Thế nhưng các polyphenol trong nước mía lại có khả năng tăng cường sự trao đổi chất và duy trì cân nặng trong tầm kiểm soát.

Bên cạnh đó, do nước mía có chỉ số đường huyết thấp nên sẽ giúp cơ thể mẹ bầu duy trì được mức năng lượng cần thiết, uống nước mía mỗi ngày còn có thể làm bạn giảm mệt mỏi.

Cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi

Điều gì xảy ra khi bà bầu uống nước mía trong suốt thai kỳ? - Ảnh 3
Nước mía rất giàu dưỡng chất giúp thai nhi tăng cân nhanh (Ảnh minh họa)

Trong thành phần dinh dưỡng của nước mía như: canxi, sắt, kali, vitamin A, B, C… vô cùng cần thiết cho việc cải thiện sức khỏe và phát triển toàn diện của mọi thai nhi. Chính vì vậy, nguồn dinh dưỡng từ nước mía cũng sẽ rất cần thiết cho thai nhi lớn nhanh, tăng cân đêu đặn qua từng ngày trong suốt giai đoạn ở trong bụng mẹ.

Giải quyết tình trạng táo bón

Rất nhiều bà bầu khi mang thai thường bị táo bón hoặc thậm chí là nhiễm trùng dạ dày. Để đối phó với tình trạng này, bạn hãy thêm nước mía vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bởi kali có trong nước mía là một “loại thuốc” trị táo bón hiệu nghiệm. Chúng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày.

Bà bầu uống sữa đậu nành được không?

Bà bầu uống sữa đậu nành được không là lo lắng của rất nhiều người, bởi có ý kiến cho rằng, bà bầu uống nhiều sữa đậu nành, con sinh ra là bé trai dễ bị… đồng tính.

TIN MỚI NHẤT