Con dâu hoang mang khi bầu 8 tháng, mẹ chồng đi chợ mua toàn đồ ăn dễ sảy thai

Mẹ bầu 02/08/2018 06:52

Không giống nhiều mẹ chồng khắt khe bắt con dâu kiêng hết thứ này đến thứ khác, chị H.T.Q cho biết khi chị mang bầu thì mẹ chồng lại mua mướp đắng, rau ngót hay đu đủ về ăn.

Dinh dưỡng khi mang thai là một trong những vấn đề cực kỳ quan trọng không chỉ được mẹ bầu quan tâm mà cả gia đình, người thân cũng rất để ý. Thậm chí, trong nhiều gia đình, người thân còn bắt mẹ bầu phải kiêng đủ thử để đảm bảo an toàn cho em bé trong bụng.

Tuy nhiên, câu chuyện gần đây do tài khoản H.T.Q chia sẻ trên mạng xã hội lại khác hoàn toàn. Q. cho biết trong khi cô đang mang bầu 8 tháng thì mẹ chồng lại thường xuyên mua đồ ăn dễ gây sảy thai về nấu.

Con dâu hoang mang khi bầu 8 tháng, mẹ chồng đi chợ mua toàn đồ ăn dễ sảy thai - Ảnh 1
Những dòng tâm sự của H.T.Q trên mạng xã hội.

Cụ thể, Q. chia sẻ: "Bà bầu 8 tháng ở nhà chồng phụ trách việc nấu ăn cho cả nhà nhưng không phải đi chợ. Mẹ chồng đi chợ đem về có gì thì mình nấu nấy thôi. Nhiều lần mình bảo để mình đi chợ thì bà bảo để bà đi chứ mình không biết mua rồi mua đồ ăn dở nhà ăn không được.

Con dâu còn một tháng nữa sinh mà bà chăm kiểu này mình không biết phải như thế nào nữa, nhịn không ăn cơm chỉ uống sữa 2 ngày rồi. Kiếp làm dâu còn lấy phải chồng vô tâm thì biết làm sao đây". 

 

Con dâu hoang mang khi bầu 8 tháng, mẹ chồng đi chợ mua toàn đồ ăn dễ sảy thai - Ảnh 2
Con dâu bầu 8 tháng nhưng mẹ chồng Q. lại đi mua đu đủ xanh, vốn là món dễ gây sảy thai về cho con nấu.

Kèm theo những chia sẻ này là hình ảnh quả đu đủ xanh mà mẹ chồng Q. mua về cho bữa cơm hàng ngày của gia đình. 

Không chỉ có thế, Q. cho biết trước đó mẹ chồng còn mua mướp đắng về ăn. Khi cô nói rằng ăn mướp đắng dễ sảy thai thì bà liền mua rau ngót để về ăn 2 ngày liền khiến cô rất hoang mang. 

Giải thích cho việc tại sao nói câu "Kiếp làm dâu còn lấy phải chồng vô tâm thì biết làm sao đây", Q. kể lại rằng chính chồng là người đã nói muốn ăn mướp đắng và bảo vợ "nấu thôi, đừng ăn là được". Thậm chí, dù đã gần sinh rồi nhưng cô mới được chở đi siêu âm 2 lần. 

Con dâu hoang mang khi bầu 8 tháng, mẹ chồng đi chợ mua toàn đồ ăn dễ sảy thai - Ảnh 3
Trước đó, mẹ chồng Q. còn mua cả mướp đắng và rau ngót.

Bài đăng của Q. nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Nhiều người lên tiếng chê trách người chồng vô tâm và thậm chí chỉ trích gay gắt bà mẹ chồng lớn tuổi lại có thể phạm phải sai lầm vô cùng cơ bản, mua toàn đồ dễ gây sảy thai về nhà ăn trong khi con dâu đang mang bầu như vậy. 

Tài khoản G.T bình luận: "Mẹ chồng là người đã có kinh nghiệm mang thai, sinh đẻ mà chẳng lẽ lại không biết những thứ này gây hại hay sao. Không hiểu bà có ý gì?". 

Đồng quan điểm, tài khoản H.V còn phản ứng gay gắt hơn: "Bà không muốn có cháu hay như nào. Hay là mẹ nó bầu con gái mà bà thích con trai nên thế. Mấy cái sơ đẳng này ai chẳng biết". 

Con dâu hoang mang khi bầu 8 tháng, mẹ chồng đi chợ mua toàn đồ ăn dễ sảy thai - Ảnh 4
Bài đăng của Q. thu hút được sự chú ý và bình luận của đông đảo cư dân mạng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có người cho rằng H.T.Q đang làm quá vấn đề lên bởi có thể mẹ chồng thực sự không biết. 

"Mấy đồ ăn này chỉ kiêng 3 tháng đầu thai kỳ thôi, mẹ nó kĩ quá rồi. Mà nếu sợ không muốn ăn thì góp ý thẳng với mẹ chồng là được. Có thể bà không biết thật, đừng nghi ngờ nhau làm gì đâm ra lại phải suy nghĩ nhiều", tài khoản D.A bình luận. 

Bà mẹ bỉm sữa H.K.D cũng cho biết: "Người ta không thương con cũng thương cháu, mẹ nó đừng nghĩ sâu xa quá lại tội cho bà. Những đồ này cũng chỉ cần kiêng mấy tháng đầu thôi, 8 tháng mà bạn khỏe mạnh thì không cần kiêng nữa". 

Trên thực tế, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng ăn những thực phẩm này sẽ gây ra sảy thai ở người do không thể tiến hành thí nghiệm. Nhưng các nhà khoa học cũng cảnh báo mẹ bầu nên hạn chế ăn đu đủ xanh bởi trong nhựa đu đủ có chứa chất papain còn hoạt động giống như hormone prostaglandin và oxytocin gây ra co thắt tử cung. Nó cũng có thể gây ra phù và xuất huyết nhau thai - những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ, có thể dẫn tới sảy thai hoặc sinh non.

 

9 lỗi sai mẹ bầu thường gặp trong 3 tháng đầu, chủ quan sẽ gây hại cho thai nhi

Ngay từ những tháng đầu thai kỳ, mẹ cần chú ý chăm sóc bản thân để con chào đời được khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT